Sirius Topic hỏi đáp về các dòng sirius phần 7

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi phatmk, 30/3/13.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. thanhnghia

    thanhnghia Bằng A2

    Tham gia:
    16/6/11
    Bài viết:
    252
    Được thích:
    199
    Tác dụng là có tiếng ụt ụt và xe bốc 1 tý,nhưng xe zin đi 1 thời gian thì có thể xuống máy.
     
  2. NhockBilly

    NhockBilly Bằng A2

    Tham gia:
    10/4/13
    Bài viết:
    175
    Được thích:
    50
    mấy bác cho e hõi. e tính chũ nhật này qua 26 team thay ic bạning + tăng áp hotwire . làm cho xe nó bóc tí. như thế có ãnh hưỡng gì tới cục máy hok. và lữa nó có đánh mạnh hơn không. hay phãi thêm cuc mobin sườn. vs lại xe e là zin. nên e nghĩ chắc hok cần phãi thay mobin. mấy bác cho e tí ý kiến đễ tham khão
     
  3. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Trước mắt phải coi bô Air thường nó có tác dụng gì trước cái đã! Thường thì công dụng chính của bô air trên xe là hút gió vào BXC để hòa trộn với xăng tạo ra hòa khí đổ vào buồng máy, làm buồng máy có năng lượng mà hoạt động! Bô Air K&N của Mỹ loại họng bự nhất là dành cho xe moto PKL bên nước ngoài nó đi vì lúc đó nó đi bxc lớn vì thế cần gió vào nhiều hơn! Do cái cấu tạo của bô air K&N, nên gió hút vào được nhiều hơn so với bô air Si! Bô Air Si nó kín chỉ có 2 cái tay thỏ để lấy gió, gió vào còn bị cản lại bởi cái lọc gió bên trong bô air! Còn Air K&N nó lấy gió đều chung quanh cái bô Air!
    Bây giờ mới trở lại vấn đề bô Air K&N gắng cho Sirius zin! Thường thì muốn đi Air K&N cỡ họng lớn nhất thì Sirius mình ít ra cũng phải đi đến bình Yaz hay bình nắp chao, mà để đi được mấy bình đó mà chạy vô thì cục máy xe cũng không có yếu! Vì thế gắng cho xe zin thì chỉ được tiếng ụt ụt mỏi lần vặn ga thôi, tiếng ụt ụt đó là tiếng gió hút vào bô Air! Nhưng gió nhiều quá thì làm cho hòa khí bị loãng! Buồng đốt bị ngộp vì thiếu xăng, vì thế máy tuột kéo không nỗi! Chưa kể đến đi một thời gian mà đi ngoài mưa hoặc rữa xe không để ý xịt vào bô Air thì xong! Dự kiến đi chừng 2-3 tháng là phải tháo cái BXC ra xúc!

    IC Banjing cho Si,ju,mio....khác với IC Banjing dành cho Ex nhé bạn! Dành cho Ex thì nó có 2 jack, còn cho Si thì chỉ 1 jack cắm! Chỉ khi nào đi Combo IC Banjing thì Ex và Si mới xài chung được thôi! Còn vụ IC Banjing chết sản thì mình chưa gặp trường hợp này bao giờ! IC mình dùng đi cũng đã đi được hơn 23.000km mà thường đi lên tua cao lúc chạy đường trường nhưng vẫn còn xài tốt chưa thấy dấu hiệu gì bất thường. Vì thế đừng quá lo lắng, IC chết sản thường là các dòng IC mới dành cho Ex 5 số như IC Rexto chẳng hạn! Đi vào tua cuối thì hơi ré đầu bò 1 chút! Nhưng cái này chỉ xảy ra khi xe đã chạy đến maxspeed và đang cứng kim!

    Xe zin thì chỉ cần thay cục IC là đủ rồi, dây tăng áp, mobin sườn gì đó khỏi cần thay. Vì bỏ vào nó cũng không có tác dụng gì rỏ rệt đâu, dàn lữa zin đủ đáp ứng nhu cầu của xe zin hoặc xe làm nhẹ rồi! IC nhiệm vụ chính của nó là điều chỉnh tua máy vì thế nó không liên quan gì đến lữa đánh có mạnh hay không! Gắng IC độ banjing vào thì nó mở tua máy ra, làm máy dài hơn kéo và ngâm ga được lâu hơn, nhất là ở số 3 và số 4! Và khi mở tua máy ra thì máy sẽ hoạt động được hết 100% công suất máy!
     
    #393 khoicanyeu.1908, 18/4/13
    Sửa lần cuối: 18/4/13
  4. NhockBilly

    NhockBilly Bằng A2

    Tham gia:
    10/4/13
    Bài viết:
    175
    Được thích:
    50
    nếu đi ic banjing thì máy hoạt động hết 100% . lâu dài có ãnh hưỡng gì tới máy móc hok bác.
     
    #394 NhockBilly, 18/4/13
    Sửa lần cuối: 18/4/13
  5. pvphuong18122

    pvphuong18122 Tập Lái

    Tham gia:
    4/10/11
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    3
    ic banjing, ảnh hưởng gì thì lâu ko biết chứ khi đã gắn rồi thì chẳng muốn tháo ra :). với lại nói cho vui chứ 1 đời ta 3 đời nó mà lo gì :),
    ae cho hỏi đang định sơn lại cặp bánh mâm ( màu đồng) thì ko biết ở sg chỗ nào sơn đẹp và bền ko? ko biết giá bao nhiêu nữa?
     
  6. yamaman

    yamaman Tập Lái

    Tham gia:
    16/1/13
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    Cho e hỏi là xe e khi lên số thì nhẹ mà sao trả số về có cảm giác nó nặng và đôi khi kêu cụp cụp nữa.
     
  7. khoicanyeu.1908

    khoicanyeu.1908 Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/10
    Bài viết:
    1,735
    Được thích:
    1,377
    Có ảnh hưỡng đến máy móc hay không phần nhiều là do cách chạy xe và cách bão dưỡng xe của bạn là chính thôi! Máy chỉ hoạt động hết 100% công suất máy khi nào bạn có thể chạy hết máy đến tua cuối của xe thôi! Sở dĩ nhà sản xuất bây giờ đều hãm tua các dòng xe đời mới xuống mục đích là để không cho xe hoạt động hết máy, vì lí do độ bền cũng như hạn chế tốc độ tối đa của con xe để phù hợp hơn với thị trường và đường xá ở châu á cũng như ở VN! Mỏi dòng xe thì nó theo 1 xu hướng khác nhau, dòng Yamaha thì lúc đi chậm máy hơi gằng và rống, nhưng ở những dãy tua cao hơn chạy nhanh hơn thì lại bóc và máy bắt tốt hơn dòng honda. Dòng xe honda khi đi chậm thì rất đầm máy êm nhưng khi chạy ở tốc độ cao hoặc tăng tốc đột ngột thì không tốt bằng dòng Yamaha! Vì thế cứ gắng IC Banjing vào và cảm nhận, gắng xong là hài lòng ngay và luôn chứ không còn phải lăn tăn gì nữa :D!

    Chỉnh cái đồ đá số lại, cho cái phần đạp trả số về nó nhô cao hơn xí là dễ trã số bằng gót chân ngay! Còn nếu không phải là do cái cần đạp! Mà do hộp số nó vậy sẵn thì chỉnh lại con ốc bưởng bên dưới cái cần số 1 chút là dễ sang xuống số ngay!
    P/s: Khi xe đang có trớn mà muốn trả số để lách vật cản hoặc tăng tốc thì phải canh đúng tua để trả số nữa! Tua đang cao mà trả về số thấp đột ngột thì khó về số lắm!
     
    #397 khoicanyeu.1908, 18/4/13
    Sửa lần cuối: 18/4/13
  8. boy_raider

    boy_raider Bằng A2

    Tham gia:
    14/6/09
    Bài viết:
    274
    Được thích:
    102
    cho e hỏi si đi đĩa 36t dc ko. neu dc thi co hại máy j ko
     
  9. il_principe39

    il_principe39 Bằng A2

    Tham gia:
    22/11/11
    Bài viết:
    422
    Được thích:
    256

    đi loanh quanh trong thành phố thì đc,khi lên ga tầm 60 đổ đi là xe bị dư máy nên gầm rú dữ dội
     
  10. thanhnghia

    thanhnghia Bằng A2

    Tham gia:
    16/6/11
    Bài viết:
    252
    Được thích:
    199
    Nguyên nhân xe bị hở bạc là do đâu vậy,mình lấy tay móc ở miệng pô thì có nhớt ướt dính ở pô.Cách khắc phục làm những gì.Xe cực kỳ nóng máy,buổi sáng lấy ra nổ máy là khói bay mù mịt
     
    #400 thanhnghia, 18/4/13
    Sửa lần cuối: 18/4/13
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...