các bạn có kinh nghiệm cho hỏi , số là mình có mấy ông anh làm trong ngành ca , thường xuyên phải chạy với tốc độ cao , vậy nên đi NSD bao nhiu cho phù hợp , tính gắn thêm ic Rextor , ex 2012
Mình thấy ko nên bạn ơi. Dây cuaroa - ưu điểm: - Êm ái khi vận hành (ko nghe tiếng sên kêu). - sạch sẽ vì ko cần tra dầu nhớt. Khuyết điểm: - Đi vào vùng ngập nước thì có khả năng bị trượt do dây curoa ko bám dc khi gặp nước. - Giá thành cao, tuổi thọ sử dụng ko bằng sên (nếu so sánh ngang giá thành). p/s: Mình khuyên bạn nên thay bộ Nhông + dĩa HODAKA, Cọng Sên DID Gold (made in Japan) 9 ly (428D) hoặc 10ly (428HD) Nguyên bộ này giá khoảng 640k - 740k thôi nhưng đi rất êm và bền. Sên DID hiện nay rất nhiều hàng nhái, giả lẫn lộn. Bạn nên mua ở các cửa hàng uy tín như TInh Anh shop, Thái Sơn Gazi, Đức Phương. Nói chung cái đo bạn hỏi thợ độ máy thì người ta sẽ tính tỷ số truyền cho chính xác. Còn cơ bản thì: Muốn depart nhanh thì thay đĩa sau nhiều răng hơn zin (đĩa 39 răng thay vì zin 38 răng), nhưng hậu max speed sẽ giảm đôi chút. Còn muốn hậu max speed cao, thì đi nhông trước 15 răng. Mình thấy thường mấy xe nếu độ máy lớn trái 6x trở lên thì đi nhông 15, còn zin chĩ thay Rextor thì đi nhông 14, đĩa 39 là ok rùi.
cho mình hỏi exciter 2010 lòng 150cc, ic BRT, bugi denso, mobin sườn faito, dùng cam độ, mình đi nhông 15 đĩa 36 khi lên 90km/h có cảm giác xe bị rung mạnh, nhờ anh em tư vấn nên đi NSD bao nhiêu là phù hợp, mình cảm ơn trước nha.
mình đang tính thay nsd nhưng đang băng khoăng giữa các loại này. ai đã từng đi qua cho mình cái ý kiến vs 1 : sên did 428hd, nd- hodaka 2: bộ sss 7 ly và 9ly ( cái nào ngon hơn ) 3: bộ mcs sên vàng tiêu chí của mình là sên lâu giãn, giãn đều ( thay 3 bộ zin hãng rồi mà bộ nào cũng bị tình trạng giãn k đều, chạy rất khó chịu )
Bạn qua Đức Phương thay nguyên bộ 700k. Mình vừa thay được 1 tuần chạy thấy ổn. Sên nên đi 10ly luôn nhìn cho đẹp (giá như 9ly), nhông 14, đĩa 39.( vì 38 zin chạy số 5 yếu)
Ex 2k11 zin đi 14-39 vô đối @@!!! Đề pa cải thiện, max speed cải thiện luôn. Mấy bác đừng dựa vào lý thuyết "dĩa tăng đề tăng-mất hậu" nhé. Mình đã test NSD zin xe mình núp gió, ngâm ga đủ kiểu thì đứng kim chỉ 110km/h. Thay 14-39 lên 120km/h rất nhanh mà k cần ngâm lâu