thòng ga rùi nhả đột ngột nổ lụp bụp sau pô theo mình la do dư xăng chứ không phải thiếu đâu bạn,nhóm mình 4-5 người thay cam V-ixion xong đều bị vậy ở ga đầu hết và đã khắc phục ổn thoả ,người thì dùng lọc BMC+ khoét miệng hút hộc gió cho gió vào nhiều hơn để không bị dư xăng,riêng mình thì mình vặn ốc gió vào 1 chút,khoảng ít hơn 2 vòng vặn ra thì giảm 90% hiện tượng đó ,bạn thừ vặn ốc gió vào từ từ và thử nghiệm nhé,theo 1 số người thì sau khi thay cam V-ixion nên chỉnh ốc gió về 1+5/8 vòng giống như EX10,bạn chạy cho máy nóng rùi chỉnh vì khi máy nguội thì ngay cả xe zin cũng sẽ nổ lụp bụp sau pô khi thòng ga rùi nhả gấp
Bịt bộ xử lí khí thải trong xe như baotai huong dẫn là hết 100% tiếng nổ lụp bụp đó bạn. Riêng mình thì mình tháo bỏ luôn cho gọn. Có điều là khị bịt xong bộ xử lí khí thải hơi ra nhiều quá, Pô xe kín thoát không hết hơi gằn máy quá chừng. Mình đã mở cổ Pô 27/32 rồi mà chỉ giãm được chút ít. Chắc phải đi móc Pô cho thông quá. Anh em ai có cách khắc phục được vu gằn máy này ngoài việc móc Pô không chỉ mình với.
Anh Baotai, em đem xe ra YFS canh cam cò lại hiện tượng galenty to nhỏ bất thường giờ tạm ổn, còn vấn đề xăng gió giờ em canh khoảng bao nhiêu là vừa, em canh vặn ra 2 vòng hơn 1 chút theo ban đầu thấy nó có vẻ ko nhuyễn nữa
Gửi tất cả anh em : theo baotai nếu đi 150cc như trang 1 post mà móc pô là ý kiến tiêu cực nhất baotai từng nghe, móc rồi thì chuyện êm ái nhẹ nhàng ko nhức đầu sổ mũi như baotai nói chắc khó đạt được nếu tự canh ở nhà. Cây pô sẽ quyết định công suất cái xe, nên thay đổi nó kéo theo nhiều thứ khác lắm Tiếp đó chính là việc canh xăng, xưa nay baotai tự canh xăng không cần biết nó bao nhiêu vòng, mà dựa vào 3 tiêu chí : 1. Nghe tiếng nổ máy và nhìn ánh sáng đèn 2. Ngửi mùi từ lổ pô, hay còn gọi là ngửi ass cái xe 3. Nhìn màu bugi vì mỗi xe mỗi khác nên các bạn cứ tính theo số vòng làm baotai bối rối, hay nhất và đơn giản nhất là cứ nhìn màu bugi, rồi +/- 45 độ hoặc hơn vào ốc gió, tùy tình trạng là được. *LƯU Ý : ai sử dụng chỉ số nhiệt sai, tức là CPR7 hoặc CPR9 thay vì là 8 thì rất khó ra được màu đỏ gạch nhẹ, baotai đã test thì ra thế này, với mọi điều kiện không đổi thì : a) CPR8EAIX - 9 http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/IMG-20130313-00015_zps08096112.jpg b) CPR7EAIX - 9 http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/IMG-20121002-00183-1.jpg http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/IMG-20130218-00259_zpsc47bb31b.jpg Đính chính rồi mà bạn, baotai xin lỗi
trên lý thuyết thì kểm tra bugi có 2 hạng mục phải kiểm tra : 1. Khe hở bugi hay độ mòn của điện cực 2. Màu Bugi Đối với Bugi Irridium thì việc hao mòn của điện cực hầu như không có, nên nếu dựa vào tiêu chí khe hở thì không cần thiết, còn chuyện màu sắc bugi phản ánh lượng Xăng/ Gió thì tùy vào bạn, nếu xe mới lên đồ chơi, hoặc có dấu hiệu xì khói, xăng kém chất dẫn đến xe chạy kì kì thì cứ mở ra bất kì lúc nào bạn muốn, biker mà, xe bị gì sao mà chịu được ^^. Còn nếu không biết thì sổ hướng dẫn làm sao làm y chang thế ấy là được.
chặn ống AIS : có tác dụng gì mà sao mình thấy nhiều lò làm quá ! !! ! xe mình chỉnh xăng , gió theo mức chuẩn của nhà sản xuất . và cách chạy của mình làm cho nó cứ trung bình 55 km/1l . bây giờ odo 20.000 km rồi . theo như bạn nói nếu vậy thì máy sẽ không bền về sau . thật sự mình hơi lo . mình cũng biết đôi chút về máy móc và coi kĩ lại bài viết bạn thấy bạn rất am hiểu hơn mình nhiều nên không có ý tranh cãi với bạn . mình chỉ muốn hỏi liệu xe dzin bão dững kĩ thì có hại gì không nếu cứ tiết kiệm xăng như vậy
Đơn giản việc bít AIS chỉ có tác dụng khiến xe hết bị nổ lụp bụp thôi chứ không có gì hết. Việc tiêu hao nhiên liệu của xe là một vấn đề gây tranh cãi khá nhiều trong thời buổi xăng tăng giá hiện nay ). Nhưng mình nói thế này, nếu xe bạn lấy ra kéo hết ga hết số mà vẫn 55 km/ L mới là có vấn đề. Tùy cách chạy, tốc độ chạy và quãng đường bạn đi mà số nhiên liệu biến thiên theo những dữ liệu đó. Thực tế cho thấy nếu bạn chuyên đi đường trường, bướm ga mở không quá 1/4 thì 55 km/L đối với Ex là hòan toàn có thể, nhưng nếu đi trong TP hoặc bạn chuyên trị tốc độ 80+ thì ko có chuyện 55km/L đâu ^^.
Cái phần Up 150 vixion cho Ex của baotai nhìn ổn quá, xài toàn đồ zin, bài này đi tour ổn thật, mà IC zin max ở 8500rpm, khi up lên 150 thì vẫn qua được 130kph hả baotai