Exciter Exciter đơn giản của baotai - Tốt gỗ hơn tốt nước sơn !!!

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi baotai, 30/7/12.

  1. pqk911

    pqk911 Bằng A2

    Tham gia:
    29/5/07
    Bài viết:
    199
    Được thích:
    65
    thòng ga rùi nhả đột ngột nổ lụp bụp sau pô theo mình la do dư xăng chứ không phải thiếu đâu bạn,nhóm mình 4-5 người thay cam V-ixion xong đều bị vậy ở ga đầu hết và đã khắc phục ổn thoả ,người thì dùng lọc BMC+ khoét miệng hút hộc gió cho gió vào nhiều hơn để không bị dư xăng,riêng mình thì mình vặn ốc gió vào 1 chút,khoảng ít hơn 2 vòng vặn ra thì giảm 90% hiện tượng đó ,bạn thừ vặn ốc gió vào từ từ và thử nghiệm nhé,theo 1 số người thì sau khi thay cam V-ixion nên chỉnh ốc gió về 1+5/8 vòng giống như EX10,bạn chạy cho máy nóng rùi chỉnh vì khi máy nguội thì ngay cả xe zin cũng sẽ nổ lụp bụp sau pô khi thòng ga rùi nhả gấp
     
    #301 pqk911, 12/4/13
    Sửa lần cuối: 12/4/13
  2. Hector1992

    Hector1992 Bằng A1

    Tham gia:
    5/6/11
    Bài viết:
    62
    Được thích:
    55
    Bịt bộ xử lí khí thải trong xe như baotai huong dẫn là hết 100% tiếng nổ lụp bụp đó bạn. Riêng mình thì mình tháo bỏ luôn cho gọn. Có điều là khị bịt xong bộ xử lí khí thải hơi ra nhiều quá, Pô xe kín thoát không hết hơi gằn máy quá chừng. Mình đã mở cổ Pô 27/32 rồi mà chỉ giãm được chút ít. Chắc phải đi móc Pô cho thông quá. Anh em ai có cách khắc phục được vu gằn máy này ngoài việc móc Pô không chỉ mình với. :D
     
  3. winters

    winters Bằng A3

    Tham gia:
    11/8/08
    Bài viết:
    511
    Được thích:
    81
    Anh Baotai, em đem xe ra YFS canh cam cò lại hiện tượng galenty to nhỏ bất thường giờ tạm ổn, còn vấn đề xăng gió giờ em canh khoảng bao nhiêu là vừa, em canh vặn ra 2 vòng hơn 1 chút theo ban đầu thấy nó có vẻ ko nhuyễn nữa
     
  4. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    Gửi tất cả anh em : theo baotai nếu đi 150cc như trang 1 post mà móc pô là ý kiến tiêu cực nhất baotai từng nghe, móc rồi thì chuyện êm ái nhẹ nhàng ko nhức đầu sổ mũi như baotai nói chắc khó đạt được nếu tự canh ở nhà. Cây pô sẽ quyết định công suất cái xe, nên thay đổi nó kéo theo nhiều thứ khác lắm

    Tiếp đó chính là việc canh xăng, xưa nay baotai tự canh xăng không cần biết nó bao nhiêu vòng, mà dựa vào 3 tiêu chí :

    1. Nghe tiếng nổ máy và nhìn ánh sáng đèn
    2. Ngửi mùi từ lổ pô, hay còn gọi là ngửi ass cái xe
    3. Nhìn màu bugi


    vì mỗi xe mỗi khác nên các bạn cứ tính theo số vòng làm baotai bối rối, hay nhất và đơn giản nhất là cứ nhìn màu bugi, rồi +/- 45 độ hoặc hơn vào ốc gió, tùy tình trạng là được.
    *LƯU Ý : ai sử dụng chỉ số nhiệt sai, tức là CPR7 hoặc CPR9 thay vì là 8 thì rất khó ra được màu đỏ gạch nhẹ, baotai đã test thì ra thế này, với mọi điều kiện không đổi thì :


    a) CPR8EAIX - 9

    http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/IMG-20130313-00015_zps08096112.jpg

    b) CPR7EAIX - 9

    http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/IMG-20121002-00183-1.jpg

    http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/IMG-20130218-00259_zpsc47bb31b.jpg


    Đính chính rồi mà bạn, baotai xin lỗi
     
    #304 baotai, 12/4/13
    Sửa lần cuối: 12/4/13
  5. doanh86

    doanh86 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/10
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    53
    baotai cho mình hỏi với bugi CPR8EAIX-9 thì chạy khoảng bao nhiêu km mới mở ra kiểm tra lại màu bugi
     
  6. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    trên lý thuyết thì kểm tra bugi có 2 hạng mục phải kiểm tra :

    1. Khe hở bugi hay độ mòn của điện cực
    2. Màu Bugi


    Đối với Bugi Irridium thì việc hao mòn của điện cực hầu như không có, nên nếu dựa vào tiêu chí khe hở thì không cần thiết, còn chuyện màu sắc bugi phản ánh lượng Xăng/ Gió thì tùy vào bạn, nếu xe mới lên đồ chơi, hoặc có dấu hiệu xì khói, xăng kém chất dẫn đến xe chạy kì kì thì cứ mở ra bất kì lúc nào bạn muốn, biker mà, xe bị gì sao mà chịu được ^^. Còn nếu không biết thì sổ hướng dẫn làm sao làm y chang thế ấy là được.
     
  7. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    mới update hình chặn ống AIS lên trang 1, anh em tham khảo
     
  8. lonely9991

    lonely9991 Bằng A4

    Tham gia:
    17/6/08
    Bài viết:
    1,404
    Được thích:
    1,936
    chặn ống AIS : có tác dụng gì mà sao mình thấy nhiều lò làm quá ! !! !

    xe mình chỉnh xăng , gió theo mức chuẩn của nhà sản xuất . và cách chạy của mình làm cho nó cứ trung bình 55 km/1l . bây giờ odo 20.000 km rồi .
    theo như bạn nói nếu vậy thì máy sẽ không bền về sau .
    thật sự mình hơi lo . mình cũng biết đôi chút về máy móc và coi kĩ lại bài viết bạn thấy bạn rất am hiểu hơn mình nhiều nên không có ý tranh cãi với bạn . mình chỉ muốn hỏi liệu xe dzin bão dững kĩ thì có hại gì không nếu cứ tiết kiệm xăng như vậy
     
  9. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    Đơn giản việc bít AIS chỉ có tác dụng khiến xe hết bị nổ lụp bụp thôi chứ không có gì hết.

    Việc tiêu hao nhiên liệu của xe là một vấn đề gây tranh cãi khá nhiều trong thời buổi xăng tăng giá hiện nay :)). Nhưng mình nói thế này, nếu xe bạn lấy ra kéo hết ga hết số mà vẫn 55 km/ L mới là có vấn đề. Tùy cách chạy, tốc độ chạy và quãng đường bạn đi mà số nhiên liệu biến thiên theo những dữ liệu đó. Thực tế cho thấy nếu bạn chuyên đi đường trường, bướm ga mở không quá 1/4 thì 55 km/L đối với Ex là hòan toàn có thể, nhưng nếu đi trong TP hoặc bạn chuyên trị tốc độ 80+ thì ko có chuyện 55km/L đâu ^^.
     
  10. UltimateRiderRC

    UltimateRiderRC Bằng A4

    Tham gia:
    19/10/12
    Bài viết:
    1,082
    Được thích:
    332
    Cái phần Up 150 vixion cho Ex của baotai nhìn ổn quá, xài toàn đồ zin, bài này đi tour ổn thật, mà IC zin max ở 8500rpm, khi up lên 150 thì vẫn qua được 130kph hả baotai
     
    #310 UltimateRiderRC, 14/4/13
    Sửa lần cuối: 14/4/13
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...