Đang giải thích mạng bị trục trặc, out ra khỏi nội dung đang soạn... bực ghê! Giải thích lại cho bác Kopan:Không chỉ xe PKL, cả các loại xe thường (wave, dream, Ju, Ex...) đều có sự phân biệt về lốp trước sau. Chẳng qua ở PKL, nó cần chi tiết về thông số kỹ thuật nên cái gì khác biệt chút về kỹ thuật --> hình dáng cũng rất khác. Về cơ bản thì: - Lốp trước: Lốp dẫn hướng ---> không cần quá nặng, quá to, vừa đủ độ bám đường, đủ nhẹ dễ điều khiển... (lốp này mà xì hoặc nổ ---> cực khó điều khiển xe). - Lốp sau: Lốp chịu tải (trọng lượng người và xe dồn lên lốp sau nhiều), lốp chủ động (nhận truyền động trực tiếp từ động cơ) vì vậy nặng hơn, to hơn (lốp này mà xì --> dắt xe thấy nội, ngoại lun). Với cái xe thường (wave, Ju...) vẫn có phân biệt lốp trước sau, bác nào gắn nhầm lốp sau cho lốp trước đi xe sẽ thấy liền ah. @Pác Fireball: Dạo này bác nóng tính quá, có người máu cái chơi lun như bác, có người còn e dè thì hỏi thêm anh em như Kopan.. Còn với mình: trước hết xét tính kỹ thuật, sau đó xét đến tính thẩm mỹ, cả 2 cái đều đạt --> mới chơi. Riêng vụ lốp theo lý thuyết, mình nghĩ lốp trước 110, lốp sau 140 đủ xài rồi. vì khi lên lốp ngoài chú ý vụ bị cạ dè, còn chú ý tới cái vành xe nữa. Nếu lốp quá to so với vành ---> khi bơm lên cũng không bè ngang hết thông số của lốp mà thay vào đó nó... phồng tròn lên. Trường hợp này mặt tiếp xúc giữa lốp với đường thậm chí còn giảm đi ---> đi không bám đường bằng lốp nhỏ hơn chút mà hợp với vành xe. Còn lốp bao nhiêu hợp vành xe nhất thì... các bác phải thử. Thông thường bề ngang lốp = ngang vành x 1,7. Sau vụ giải thích là vụ báo cáo: Hôm nay cũng mới chạy hơn 100km, đủ loại địa hình: sỏi, đá dăm, đất đỏ và đường nhựa đẹp... Tuy đồng hồ chưa hết 1000km đầu tiên, nhưng máu quá nên dù cân 2 (tổng trọng lượng 2 mạng khoảng 140kg) vẫn vít hơn 100km/h tại xa lộ Hà Nội khúc qua cầu SG chút... Cảm giác là xe vẫn rất đầm, không thấy bị rung hay ơn ớn như bác nào ngày trước đã nói khi xe lên 120km/h... Thêm một điều là mình chở ông ngồi sau nặng hơn 70kg, cái yên xe chắc hạ xuống 2cm (bình thường chống hơi nhón, ông này ngồi lên ---> khỏi nhón tí nào lun)! Chắc hnay em xe hơi mệt tí... May lúc chạy đường địa hình, ông ngồi sau lên xe hơi ngồi nên đỡ tội em xe mình... Mấy bữa trước mình chuột bạch vụ lọc nhớt = thép không rỉ, tới nay vẫn ổn. Giờ chờ mấy bác làm chuột bạch vụ ecu rồi... tới mình )
thanks bác viethd chờ các bác đầu cầu HN xác nhận xem trước 120, sau 150 nó có bị bóp ko hay là max size cho mâm này của R15 rùi h hỏi típ trước 120/70-17 sau 180/55-17 2 con số màu đỏ là thông số của cái gì các bác nhỉ ? 120 và 180 là tiệt diện lốp, càng to thì chiều ngang càng bè ra, 17 là dg` kính vành còn 2 số kia ?
ghê zậy , daytona mà bác dám chơi là ghê lắm đoá , cả gia tài đó bác ah . Mà chưa chắc chạy hơn ai , vì Daytona chỉ set up cho cây camshalft cùa Daytona + cây pô Daytona , không có tune chỉnh gì được , về đây toàn pô Akra , pô Scor , cam tùm lum , gắn vào cũng như không ) . Mà giá thì khỏi nói , chua cay lun . Bác quá mạnh , phục bác rồi đó .
2 con số đó là tỷ lệ % chiều cao lốp với chiều rộng. Ví dụ: 180/55-17: vành 17inch (chưa có thông số bề rộng vành nhé, mới là đường kính vành). Bề rộng lốp: 180, chiều cao lốp: 55% x 180 = 99mm. Bác fireball đã nói là 120 cho trước và 150 cho sau là ổn rồi đó. Vẫn hóng tin 2 bác vụ ecu kia... Mình cũng nghĩ giống bác fxcrew, chơi vừa phải thôi, nó mạnh hơn không bao nhiu mà tốn nhiều đạn quá cũng uổng... Giờ chỉ hóng chủ yếu để gắn cây pô nó phù hợp, mạnh hơn xíu xíu ở nước đề nữa là ổn. Mình ít có dịp đi phượt và cũng không khoái đua để vít hết ga nên cũng k cần max speed lắm..
tớ chơi Ecu racing lâu rồi bác , hehe , chỉ là hok chọn Daytona thôi ) , Daytona phải xài nguyên kit mới ngon . Tớ hok thix chơi vừa phải đâu , chơilà phải chơi cho tới , mạnh hok bao nhiu cũng hok dc , phải mạnh hơn nhìu ) , đạn tốn nhiều nhưng vẫn chơi
Trong đội có cậu R15 V1 lốp sau có 100. Thay cái 130 vào vừa cách càng 0.5cm. Bản này Ấn nó làm cho phổ thông nên nhìn cái càng sau bé tí (kiểu CBR 150). Yên sau như ex nhìn dân dụng quá. Thảo nào có hình chụp một ông bên Ấn đi R15 v1 rao bán đậu phụ.
Con dấu nổi /// chứng nhận thành viên chính thức KNIGHTS TEAM (R15 HN) Thành quả ôm cua đầu gối chạm đất trong lúc đội luyện tập Chủ Nhật hôm nay. Trong lần đầu tiên đầu gối chạm đất: Đang lái tự dưng có âm thanh xạt xạt...xạt.....!! Theo phản xạ giật mình co đầu gối lại. Nhưng về sau thì mình nhận ra đó là âm thanh tuyệt vời nhất. Sau đó thả lỏng hơn và hòa nhập với xe hoàn toàn. Đầu gối liên tục chạm đất trong cả cung. R15 hoàn toàn có thể kneedown. Nếu bạn tập thấy không được mà cho rằng kĩ thuật đúng rồi thì thử lên lốp xem sao? Lên lốp rồi vẫn chưa được chắc chắn bạn chưa làm đúng kĩ thuật hoặc... nhát. Mình kneedown quanh 1 bùng binh tròn[/URL][/IMG] với tốc độ trung bình 60km/h.
Thấy đồng chí Fireball này say mê em R15 nhất trong những người đã thể hiện trên diễn đàn này nè (ko tính những anh hùng ẩn mặt chưa xuất hiện nhé), mọi phát ngôn, hành động đều thể hiện tình yêu nồng thắm. Tuy nhiên theo dự đoán... đã kneedown thế này sớm muộn cũng... lên cc. Không biết ngoài HN có mấy cung đường rừng cao su (nhưng trải nhựa đẹp) như trong SG ko nữa (đường đi ĐN, qua cái đập gì quên tên mất rồi). R15, thậm chú Jupiter đủ ôm những cua lơi với vận tốc >80km/h. Quả thực đi sport mê nhất là...ôm cua... nhưng cũng... nguy hiểm với giao thông VN. Máu thi máu nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn hãy thực hiện đam mê...