Sirius Topic hỏi đáp về các dòng sirius phần 7

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi phatmk, 30/3/13.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. phatmk

    phatmk Bằng A4

    Tham gia:
    8/2/11
    Bài viết:
    2,365
    Được thích:
    2,336
    * Update bản giá tiền nghị định 71 cho ai chưa bít :D .

    http://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/1013809_268360539970318_269665372_n.jpg
    nguồn : Facebook

    Tiếp Tục phát huy những toppic trước . mình xin lập toppic mới để a/e trau dồi Kinh ngiệm :87:. khuyến khích các men yêu box tiếp tục đóng ghóp nhé :D
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/199845-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-c%C3%A1c-d%C3%B2ng-sirius-ph%E1%BA%A7n-1
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/252321-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-c%C3%A1c-d%C3%B2ng-sirius-ph%E1%BA%A7n-2http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/252321-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-c%C3%A1c-d%C3%B2ng-sirius-ph%E1%BA%A7n-2
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/273106-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-d%C3%B2ng-xe-Sirius-ph%E1%BA%A7n-3http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/273106-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-d%C3%B2ng-xe-Sirius-ph%E1%BA%A7n-3
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/298397-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-d%C3%B2ng-xe-Sirius-ph%E1%BA%A7n-4http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/298397-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-d%C3%B2ng-xe-Sirius-ph%E1%BA%A7n-4
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/330293-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-c%C3%A1c-d%C3%B2ng-sirius-ph%E1%BA%A7n-5http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/330293-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-c%C3%A1c-d%C3%B2ng-sirius-ph%E1%BA%A7n-5
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/380363-Topic-h%E1%BB%8Fi-%C4%91%C3%A1p-v%E1%BB%81-c%C3%A1c-d%C3%B2ng-sirius-ph%E1%BA%A7n-6


    Phần I: Giá Cả Phụ Tùng độ xe
    1: Cảng nouvo Lx : Gắn thì mài cái cạnh ở chổ cái lổ bắt ốc cho bằng phẳng ( không mài là không đóng yên dc).. bắt ốc vào 1 bên trước .. sau đó dùng vít kéo cái cảng qua bên kia ròi bắt ốc vào
    hình minh họa cảng đã mài :
    http://d.f12.photo.zdn.vn/upload/original/2013/02/08/16/47/1360316858914314_574_574.jpg
    2: Cảng mio 2005cách gắn thì các bạn nhìn trong hình ròi cắt cưa sao cho nó khớp nhé

    [​IMG][/URL][/IMG]
    Lưu ý : bạn cắt cái cục trên yên như thế này nếu ko là ko đóng yên dc

    3: Đèn Hậu X1r : trên dưới 500k tùy chổ bán .. Đèn X1r trên thị trường hiện nay có 3 loại gồm có loại 1 của Hãng stanly ,hàng loại 2 của NaKaSone .. và 1 loại của hồ cẩm đào ..
    Cách chế:
    B1: Tháo hết vỏ nhựa ra thì thấy lòi 2 cái ống sườn thế này: đánh dấu cho thợ mài họ dùng máy cắt sát thanh nối 2 ống sườn
    [​IMG][/URL][/IMG]
    B2: Dùng kiềm bẻ cái pat lên trên (trong hình mũi tên xanh mình kí hiệu ấy). Xong dùng dây thép xuyên qua lỗ trên đèn đã đục rồi xuyên vào 2 cái lỗ nhỏ trên pat, xoắn chặt vừa vừa thôi sau đó lắp 2 nhựa ốp sườn vào, căn chỉnh đèn vừa phải để lắp mai rùa nữa, xong xoắn chặt dây thép rồi mới lắp mai rùa. đảm bảo khít khịt
    http://nk8.upanh.com/b2.s26.d1/eead59adb69fcd71a0105012401ffedf_42949468.311020101966.jpg
    Cách Phân biệt: ..Theo Kn Của mình thì đèn x1r có chữ stanly ở miến phản quang màu đỏ ở dưới đèn xe . và phần bên sau đèn có màu đen .. còn hàng loại 2 thì có chữ nakasone .. của HCD thì ko có chử
    Đèn X1r màu Rl đi với cảng mio 2005
    http://nk4.upanh.com/b2.s26.d2/6620ca39681d7173840ecaf4a4a7f856_42949684.sam5808.jpg

    4: Bao Tay ex 2k11 : .. 1 bộ tầm 200K
    [​IMG][/URL][/IMG]
    - Cách Gắn:
    B1 : tháo bao tay và ốc gas zin sirius
    B2: dùng súng bắn hơi bắn vào kẽ giữa của bao tay ex và ống gas ex để lấy ống gas ex ra( vì ống gas ex xài 2 dây gas)
    B3: Lấp bao Da Ex vào ống gas zin sirius
    B4:khoang 1 lổ khoảng 1cm trên ghi-dong
    http://no2.upanh.com/b6.s27.d1/c3e2bac7649d89ef1c56977d6042794b_47308432.images.jpg
    B5: nhét trục sắt vô sao cho 2 cái ngàm nhỏ trên trục vào đúng 2 lỗ vừa khoan để cố định trục. lấp bao da ex vừa mua vào ghi-dong ( gắn như zin XOng rùi bạn bắt cục gù vào bằng ốc lục giác thui.
    Lên Xe: http://nk2.upanh.com/b3.s24.d3/07abe0f17612e7aca8b46fc1dbccc2bf_42950692.17112011414.jpg

    5 Pô Exciter::
    Cách gắn thì mua về cưa cổ pô , cưa cổ pô zin si hoặc dùng cổ con sâu hàn vào pô ex thế là song .. lưu ý cổ pô sirius zin không còn bán trong hãng..Cảm nhận thì pô ex là pô giảm tiến ồn nên nge nhỏ(như tiến su viva vậy) và tiếng máy sẽ kêu to lên ..
    Lên Xe:
    [​IMG][/URL]

    6
    Mâm Raider:có 3 loại mâm raider
    + Raider thailand: mâm này dùng cho xe raider và không có cóc congtermet vì raider đi đồng hồ điện tử . ngoài ra còn cách phân biệt với raider malay là chữ SuZuKi
    http://nk3.upanh.com/b1.s26.d1/a17b8d6ab85786c35f4ffdd8a9f5f55d_43069703.mamraiderthai.jpg
    + raider malay : là mâm của chiết shogun .. mâm này có côngtermet . cách phân biệt thì chữ I ở chữ Suzuki trên mâm thực chất là số 1 trong bảng chữ cái la mã .. hình
    http://nv6.upanh.com/b5.s34.d2/049a431538167b4ee442ea3a562f16a8_54424736.images1.jpg
    +raider wanxuan: mâm này made in china .. cách phân biệt thì nó có 1 đĩa .. và phần mâm sau không có lổ giống như raider suzuki .. theo thông tin mới lụm lặt được thì mâm wanxuan vẩn có 2 đĩa và chỉ có 3 cái lổ ở mâm sau ..

    http://nk7.upanh.com/b4.s13.d3/2f8a778582b7e1a21888b05b79412979_42977577.33f95da6fa9b9114594d4299176af8ef.jpg
    :

    7: cách gắn gác chân raider or satria
    * Lưu ý Gác chân raider và satria nó khác nhau nha . chỉ khác pát pô thôi nên lúc làm pát pô nên nhìn kỉ
    B1: mua 2 miếng sắt 5x10cm 3mm , chắc ăn hơn thì 5mm rồi ướm vào 2 lỗ trên sườn xe rồi đánh dấu đem đi khoản lỗ 6ly rồi bắt ốc lại vào sườn.
    B2: Ứớm thử gác chân vào sao cho k cạ mủ rồi đánh dấu khoan tiếp 2 lỗ nữa.
    B3: Sau đó ghép miếng sắt đã khoan lỗ vào miếng chưa khoan đánh dấu cho chính xác vào ( lệch cũng k sao nhưng mà chở gệ miết mốt nó đi chân cao chân thấp )
    B4: Sau đó thì cắt những phần dư thừa trên pát đi.Pát pô thì lấy thanh sắt 1ly dài khoảng 15 x2cm rồi uốn ** sao cho ngay lỗ bắt ốc trên gác chân với pát trên pô
    thế là xong
    hình ảnh cho nó cụ thể :

    http://nn8.upanh.com/b3.s27.d1/78c2b8e320da8f8acd697fc09efd2f52_46120058.12973196598973024125740.jpg



    Sau đây là 1 số giá cả về đồ độ và đồ chính hãng

    1: ốp sường: 100k 1 miến 1 bên
    2: 1 cặp bửng ( yếm trong ngoài ) : 450k
    3: đầu đèn sirius : chóa đèn 375k .. ốp đầu trước 95k.. ốp đầu sau 55k
    4: dè sirius: phần đằng trước 125k .. phần đằng sau cỡ 50k đến 70k
    5: pô sirius : 9xx k .. gồm có pô và vĩ pô.. vĩ pô bán lẽ miến lớn 80k .. miến nhỏ 60kk
    6:pô Exciter 2k11: 1t050k( chưa pát pô) 3 miến pát pô ex 2k11 350k .. pô exciter 2k10: 1150k.. giá mình test
    7: gác chân sau zin sirius: 1 bộ 200k
    8: Mặt nạ sirius : 75k .. huy hiệu 15k
    9: cùm công tắc bên phải: 200k
    10: Ghi-dong sirius : 130k
    11: mu rùa sirius 25k 1 miến
    12:Mủ Nhám chổ baga : 55kk
    13: cảng mio : 101k 1 cái( hình như nge đâu hết hàng) cách gắn kéo lên
    14: phuộc jupiter loại có bình dầu: 561k/1cây. gắn vào như zin. khoét ốp sườn cho nó đủ cái lổ bình dầu
    15: phuộc RCB : 800k 1 cặp
    16: phuộc y éc éc topup 280: 600k cặp
    17: Phuộc ya thái : tầm 2 chai .. có thể qua tân thành, 26 team ..v.v..
    18: chân phanh sirius: 55k
    19: chảng ba sirius: 750k .. chén cổ 250k
    20: đĩa yamaha ngôi sao vàng: 350k>>400k .. lưu ý : nên bảo là mua của jupiter .. của ex là 650k
    21: ốp đầu spark: giao động từ 20k đến 50k . tùy chổ bán
    22: ốp đầu jupiter :30k
    23: Tem sirius 2k10 RC là 500k 1 bộ trong hãng .. bên ngoài khoảng 200k 1 bộ
    24:mâm raider: hiện nay trên thị trường có 3 loại mâm mang tên raider
    + raider thailand: giá khoảng 4t 1 cặp 2 đĩa ..
    + raider malay : giá khoảng 3t4 1 cặp
    + raider wanxuan: 1t280k 1 cặp loại 1 đĩa . 1t7 1 cặp loại 2 Đĩa
    - kéo lên phía trên để biết rõ thêm và chi tiết về loại mâm này và cách phân biệt
    25: Mâm X1r ThaiLand: 3t6 1 cặp 2 đĩa ..
    26: Mâm yamaha sirius : 3t .. .. lưu ý mâm zin yamaha loại to của sirius có chữ Viet Nam YMH nha
    27: vỏ phuộc trước 1 cái : 300k
    28: motull 300v :405k (hãy đi và cảm nhận .. không phí tiền)
    29: nhớt hãng: 70k
    30: vistra 300 : 75k
    31: DID đen 428D-130 mắt: 275k
    32: did vàng japan: 4xx 1 sợi
    33: NSD zin sirius: Nhông 15 : 30k . Đĩa 35: 90k . Sên :70k
    34: Catte X1 - Thailand: 110k/ cái
    35: catte X1r : 110k/1c
    36: tay thắng rider it: 150k/1c .. 300k 1 cặp
    37: tay thắng raccing boy loại không gãy: 260k 1 cái , 480k 1 cặp .. (giá mình tham khảo bên bác keyz)
    38: pô air K&N : giao động từ 700 đến 800 .. là loại pô air dành cho xe đi bình lớn
    39: Đồng hồ ex : loại không côn là 650k >>> 700k... gắn như zin ( lưu ý .. gắn vào tốc độ hiển thị sẽ tăng lên vì đồng hồ ex ảo từ pé )
    40: gác Chân Raider: 90k loại lô . zin chưa bít .. lưu ý gác raider khác gác sport nha .. gác raider pát pô nằm phía sau .. gác sport pát pô nằm đằng trước . gác sport sơn tỉnh điện : 200k
    41: Gác Chân Gâp Gù jupiter: 350k 1 bộ . gác ex thỳ 500k
    42: kính jupiter (31C): 1 bên 50k .. 2 bên 100k .. bạn nào đi sirius 50cc hay trung quốc thì thêm 30k mua cục gắn kính ở bên tay phải ghi-dong lấp vào mới gắn dc kính bên phải
    43: IC juR hàng tháo xe : theo 1 bạn ở Bình Dương là giá khoảng 700k 1 cục
    44: Bình Khô GS màu đen : 250k
    45: Đồng Hồ Sirius : 520k
    46: dè jupiter 2k10: 200k 1 bộ
    47: Cóc congtermet: 300k
    48: Lọc Gió ( pô air) : 65k
    49: bao tay exciter: 1 bộ khoảng 200k
    50: vỏ Maxxis Diamond 70/90 với 80/90: 510k 1 cặp
    51: Cảng Lx: 165k 1 cây.. cách gắn thì kéo lên trên
    52: bộ thắng đĩa trước sirius : vỏ phuộc thắng đĩa 300k 1 cái, heo dầu 850k . dây dầu 280k. tay phanh đĩa tầm 500k .... dầu thắng hàng chợ 5k 1 hộp
    53: bộ đĩa sau sau exciter: heo dầu đĩa sau exciter 930k . pen đạp 580k. bình dầu exciter 170k. dây thắng đĩa sau ex 130k
    54: cần đạp khởi động exciter : 190k
    55: cùi dĩa ex : 120k
    56: gác chân exciter cần số móc : 590k
    57:heo dầu 2 pis exciter: 850k
    58: bình xăng exciter: 1500k




    Phần II: Các Câu hỏi thường Gập

    1: sirius zin nên đi NSD loại nào , và nên đi carte zin hay carte trần
    2 câu hỏi này luôn là các câu hỏi đi dài dài ở các topic .. mình cũng xin Tl luôn ..
    - Si zin NSD là 15-35 .. và nếu đã là zin thì nên để NSD zin vì được cái này thì mất cái kia .. đi không khéo sẽ hại máy .. bao giờ các bạn đôn máy thì hãy nghỉ tới tác dụng của NSD
    - carte trần và carte kín đã từng là nguyên nhân làm sụp đổ 1 toppic hữu ích ở box si .. bạn nào gắn liền với box si thì sẽ hiểu . còn việc nên đi cái nào thì mình chỉ ghóp ý thôi không làm gì khác được.
    + carte trần : ưu điểm là đẹp và dể quan sát cọng sên để kịp thời bảo dưỡng .. nhược điểm là do chỉ được che phần trên nên các thành phần như các buội xìn bùn rất dể bám vào xích ,, dể gây tình trạng khô dầu ghây thêm tiến sột xoạt
    +carte kín thì ngược lại cái carte trần ..


    2: hạ phuộc trước như thế nào , tác dụng của hạ phuộc trước
    -tốt nhất là ra tiệm kêu ngta hạ ty phuộc xuống 2cm là an toàn.. còn làm ở nhà thì cần phải có cây thước kẹp đo mới chính xác đc khoảng cách ti mình hạ, đo xong lấy dấu rồi lấy máy mài cây ti ngay chổ đánh dấu 1 tí rồi bỏ con bulon vào xiết ép cây ti luôn, nếu mài cây ti sâu thì nó khó tuộc khi mà nhúng quá mạnh, sau đó lấy cái j đó khoét 2 cái lổ ở trên cái vè rồi ráp vào
    - Tác dụng : đầm xe + các bác lên khoảng 70km/h bóp thắng trước thì sẽ cảm nhận được điều thú vị


    3: phuộc YSS ,RCB ,hay G@zi tốt hơn
    - đa phần a/e mọi người đều bảo RCB luôn tốt hơn 2 cái kia .. mình thì chỉ mới dùng có yss nên ko dám phán bừa .. yss lúc mới mua thì có vẻ hơi cứng .. nhưng dùng lâu ngày sẽ cảm thấy êm ái
    - còn về chất lượng thì mình sếp theo thứ tự này .. Ya Thái--->> ju bình dầu ----> RCB ---->>G@zi----> yss


    4:Đĩa ngôi sao vàng trong hãng có mấy loại và cách phân biệt
    Fix lại . đĩa ngôi sao gồm có 2 loại . 1 loại dùng cho ju, ex 2k10 . 1 loại dùng cho ex 2k11 - cái này là của ex 2k10 . 2 đĩa này khác nhau ở chổ lòng đĩa có các lổ khác nhau
    http://nk4.upanh.com/b2.s3.d1/f163f0cc603340dd2677f62b4dde7598_42995694.dscn2096.700x0.jpg
    cái này của ex 2k11 :
    http://i236.photobucket.com/albums/ff46/tannha/sieuthiNHANH2011050912819mzc2yjewmg1619397.jpg


    6: cách lên côn tay , giá cả và chất lượng ntn , lên côn tay giả ntn
    - Hiện nay muốn lên fun 1 bộ côn tay của X1 thì giá tầm 4t cho 1 bộ côn tay x1 bên tân thành , trên thị trường còn có côn malay giá thì khoảng 1/2 côn thái nhưng chất lượng ko bằng
    + Full bộ côn X1 made in TL gồm: Má dên, tạ, lốc máy bên phải, heo số (nếu thích 1 tới 3 lùi) và nhiều thứ nhỏ khác nữa ,Gắn côn X1 thì phải rã máy, tách má dên zin, thay má zên X1 vào, tháo nồi sau thay tạ vào, thay lốc phải. Chỉ đi 1 nồi là nồi trước(5 bố lá). Gắn full thì là một chiếc côn tay 100%, exciter sao thì nó vậy.
    + sau khi lo song về phần máy móc thì chạy ra hãng mua cái cùm tay thắng của mio bên phải giá khoảng 60l( chưa tính giá mới 10%) hàn vào gi-dong zin của si gắn tay thắng vào . ròi kéo dây .. ai muốn làm côn tay giả thì thêm cái lò xo vào cho nó có cảm giác


    7: Cách vệ sinh NSD
    - đi NSD trần đa số ai cũng bị bám bụi và tiến kêu xạch xạch khó chịu vì vậy việc vệ sinh sên cũng là 1 câu hỏi hay dc chú ý . các bạn chịu khó rãnh rãnh khoảng 1 2 tuần hoặc 1 tháng vệ sinh 1 lần lấy cái ống điếu gỡ cái mang cá và carte ra . sau đó tìm cái chốt ở cọng sên gỡ hẳn cọng sên ra ngâm với dầu hỏa ròi lấy bàn chải chà chà. ai có điều kiện thì mua chai RP7 xịt vào . phần dầu hỏa còn lại dùng để vệ sinh nhông đĩa lun, gắn sên vào xe ròi xịt motul lên .
    - tuy hơi mắt thời gian nhưng đảm bảo với bạn nsd im ru .đi sên did cũng ko bị bay màu


    8: Có Nên lên cam độ hay không , gas chờ là gì và cách đi gas chờ
    - Nói chung bạn nào muốn lên thì lên không ai ép nhưng mình có lời khuyên nhỏ là không nên lên , tình hình lên rồi về zin diễn ra rất nhiều vì thiếu hiểu biết . lý do tại sao .. quá đơn giản đi cam độ sẽ dẩn đến tình trạng gas chờ làm cho tốc độ đề 3 giảm xuống như cảm thấy xe yếu đi
    - Gas chờ là gì: gas chờ thường xuất hiện ở xe 2 thì đi pô tăng bụng thòng . nước đề 3 nó ì ì chứ không rút . nhưng nếu chạy đúng cách thì sẽ chở thành sức mạnh lợi hại
    -Cách chạy gas chờ : bạn cứ đứng 1 chổ . bóp hoặc đạp côn sao đó nẹt gas thật mạnh rồi buôn côn ra và bắt đầu chu kì 1 2 3 4 . để hiểu gõ hơn bạn nhìn mấy anh sport trong clip này là hỉu
    [YOUTUBE]HEGdOYH24_k[/YOUTUBE]

    ==> Kết luận : thích thì nhích . nhưng ai không đủ khả năng chờ hoặc tính nóng võ công cao thì tốt nhất là đừng có lên mất công mấy anh thợ rã ra


    9: tình trạng đi tay thắng rider it . moto gp bị lỏng số , cách khắc phục
    - cái này là bệch chung ai cũng phải bị . trừ mấy cái biker , raccing ... cách khắc phục thì bạn lấy 1 miến long đến chêm phía dưới nút vặn số là nó cứng như cây cổ thụ lun


    10: Nên dùng loại nhớt nào sẽ tốt cho xe
    - hiện tại đa phần a/e biker đều quay lưng lại với nhớt hãng ( yamaha) với tiêu chí là : nhớt gì cũng dc trừ nhớt hãng
    - theo thông tin cập nhập dc của bạn siemens thì topten của chúng ta sẽ là
    1. Shell Advance Ultra
    2. Mobil 1 Gold
    3. Motul 300V
    4. Castrol Power1 Racing
    5. Motul H-Tech 100
    6. Motul Scooter LE
    7. Shell Advance VSX
    8. Shell Avance Scooter
    9. Castrol Power1
    10. Motul 3100 Gol

    11: cách chế côn giả

    vào hãng mua cùm côn ex, tay côn ex, đây cáp amada, kiếm 1 cái lò xo nồi và 1 cái con ốc giữ cáp ( tiệm phụ tùng xe có )

    về cưa chân kiếng zin ở ghi đông, ráp những thứ vừa mua lại như hình và bắt vào ghi đông thôi

    http://i746.photobucket.com/albums/xx102/lenguyentriduc/Higravenh0945_zpseab248e5.jpg



    còn đây là cách tháo Bugi, tks bác guildboy đã cung cấp
    [YOUTUBE]GSqPiIS3I4A[/YOUTUBE]


    * Tạm Thời Vấn Đề máy móc sẽ đợi bác khoicanyeu.1908 fix lại sẽ úp đầy đủ cho a/e

    http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/blackstyle/misc/quote_icon.png khoicanyeu.1908 viết:
    Nếu so sánh và xếp theo độ bền của dên từ cao tới thấp thì: Dên ZIN -> Dên Chích -> Dên Đôn! http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Còn cái tốc độ (Quán tính của dên) thì ngược lại http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/biggrin.png!
    Còn xe ở đâu làm dên đôn "Đạp mà nhẹ hều" thì mình không biết, và mình chưa thấy chiếc nào đôn dên từ trái zin đến trái lớn mà đạp nhẹ hều cả
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/21.gif Nội làm dên chích thôi đạp là bắt đầu thấy khó khăn rồi! http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/71.gif
    Bạn của bạn khuyên bạn k nên chơi dên chích vì cái tốc độ của nó chỉ ~7/10 so với dên đôn thôi! Khi nào xác định xe làm là để ra chạy và muốn gỏ ăn đứt người khác, thì hãy nghĩ tới chuyện đôn dên
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Vì đã chấp nhận bước vào cuộc chơi thì phải biết chấp nhận rủi ro, mất mát http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/21.gif. Còn làm xe chỉ để đi vòng vòng lâu lâu đi chơi xa, mà vẫn muốn có tốc độ để ra đường lâu lâu còn có thể gỏ người khác hay là đễ chạy bão, thì cứ dên chích mà làm http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png! Dân chúng bây giờ toàn chuộng trái nhỏ dên chích theo tiêu chí Bình Nhỏ Bô Êm bài bền, có mấy ai đi dên đôn ngoài làm xe để đua bơi ra đâu bạn ?
    Wave, dream thì nó còn có dên lớn 110-125 để thay! Còn Sirius thì không thể nào thay cây dên lớn của xe khác vào được
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png
    Còn cái bạn gì mà bạn nói xe mới làm mà đi tour 2000km bạn có đi chung không mà bạn biết nó ra sao bạn ? http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Người ta chạy chậm hay chạy nhanh bạn có biết không? Người ta đi mấy ngày bạn có biết không? Người ta cho xe nghỉ ngơi bao lâu bạn có biết không? Người ta thay bao nhiêu bình nhớt cho xe bạn có biết không? Xe người ta dên đôn 4 van mà có làm thêm két nhớt, với két nước bạn có biết không? 1 Cục máy lớn người ta bỏ ra bao nhiêu tiền để làm bạn có biết không? Xe người ta canh dàn hơi như thế nào bạn có biết không? Bạn có tận mắt nhìn thấy xe người ta bao giờ chưa? Và bạn có biết chính xác cái cục máy của người ta làm cái gì không ? http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Hay là bạn chỉ biết những điều đó qua lời kể? Trăm nghe không bằng 1 thấy! Không những thấy mà còn phải sờ nữa nha bạn http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/biggrin.png!
    Còn bạn muốn biết chính xác sự thật nó ra sao, thì bạn cứ làm thử 1 chiếc dên đôn, chạy trong thành phố thôi không cần đi xa xem nó ra sao nhé http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Rồi khi nào bạn thấy xe chạy ổn, thì có dịp bạn xách xe đi xa là bạn biết liền à! HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH MÀ http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png! Không cần tới 2k cây đâu đi ~150km thôi? Hên thì thuận lợi, xui thì quắc xe đò đưa em nó về! Chứ đừng nghe qua lời kể của người khác http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/21.gif Mình nói rồi độ bền của cây dên đôn khi đi xa là hên xui, chứ không có chắc chắn như dên zin và dên chích đâu bạn
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png
    [/B]http://nr4.upanh.com/b4.s31.d2/e598de27d948bd4d15e5629e59cd00fd_49511054.1ad4d02a53e5b23404122382157da935.jpg
    Dên Sirius Zin (Ảnh mang tính chất minh hoạ)

    P/s: Dên đôn 4 ly. Có nghĩa là đã dời lổ ắc ra xa 4 ly (Chích), tăng hành trình đi của Piston trong thành Xilanh thêm 8 ly mục đích là để tăng tỉ số nén của buồng đốt, đồng thời tăng dung tích(cc) của máy (Về khoảng này thì nó giống với chích, vì thế về cơ bản đôn với chích là giống nhau vì nó có chung 1 mục đích) cùng với việc dời lỗ ắc là hàn đấp cho 2 má dên dày lên mục đích làm cho dên nặng hơn! Chứ nào giờ bạn nghĩ "Dên Đôn 4ly" nó như thế nào? Đừng có nói với mình là đôn cây dên dày thêm 4ly nghen http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/biggrin.png! Còn bạn muốn biết tại sao nữa thì lật lại mấy trang trước xem nhé http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png!
    P/s 2: Dên đôn là xử lí cái Ắc dên + Má Dên! Còn dên chích chỉ xử lí cái Ắc dên nhưng không đụng tới 2 má dên! Và làm dên đôn thì có rất là nhiều cách đôn khác nhau, tuỳ vào chổ làm dên!
    P/s 3: Nói thật với bạn không có lò nào dám đảm bảo 100% độ bền của cây dên đôn khi đi chơi xa nhất là khi xe đã làm Trái lớn trên 60mm dên đôn, mà còn 4 van! Làm nhiêu đó người ta phải bỏ ra trên dưới 15tr để làm cục máy. Và thường những cục máy lớn đó chỉ được lò bảo hành trên dưới 2-3 tháng thôi! http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png

    P/s 4: Chứ đôn dên thì không xài chất thép của ắc ngoài khác hả bạn? Ngoài xài chất thép của ắc ngoài khác ra nó còn xài chất thép khác để đấp lên cái má dên http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Và làm dên đôn thì có rất nhiều kiểu làm, vì cấu tạo đặc trưng riêng biệt của cây dên Si khác với dên wave, dream nên riêng với cây dên Si thì rất ít thợ nào hàng đấp dên ổn!
    Muốn làm cây dên đôn cho Si mà bền, không kêu dên đòi hỏi thợ làm dên phải có tay nghề cực giỏi (Vì dên Si là dên của dòng xe đời mới (Dên Búa) khác xa so với các cây dên của dòng xe cũ) , chứ làm dên đôn thì cứ đem ra thợ tiện làm, thợ nào mà chẳng làm được, vì đâu phải đôn cây dên cho nặng lên rồi ráp vào xe là chạy liền được đâu bạn, thợ có kinh nghiệm người ta còn phải tính tới mấy cái khác, chẳng hạn như nhông cam, bánh cam, cây cam, cục kích trên vô lăng lữa, bộ số. Để có thể làm dên đồng bộ theo http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png!


    Và cùng là một người thợ, nhưng mỏi cây dên đôn được làm ra sẽ có 1 sự khác biệt nhất định (Rất nhỏ)! http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.pngTrong TP.HCM thì chỉ có 1 2 nơi là làm dên đôn có bài bản và có chất lượng http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png! Vì thế có mấy chiếc thì phải vào lò rả máy liên tục, có mấy chiếc đi gần cả năm trời mới cần ép lại dên! Và một phần là của bền do người! http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Đôn là phải đôn thật chuẩn đồng đều cùng lúc 2 má dên, thợ làm dên có kinh nghiệm sau khi hàn đấp má dên xong, thường đưa dên lên cân điện tử, cân và canh chỉnh đến khi nào hai má dên hoàn toàn bằng nhau về trọng lượng, rồi sau đó canh dên = đồng hồ hơi đến khi nào chuẩn xác về khí cơ học trong buồng đốt thì cây dên đó mới ngon được, vì thế làm 1 cây dên đôn chuẩn tốn tới 3-4 ngày và giá thành ~1tr8 http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png, còn đôn theo kiểu mì ăn liền thì rẻ hơn gấp 2, gấp 3 http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/21.gif. Đôn dên mà hàn đắp không khéo sẽ gây ra hiện tượng biến dạng nhiệt, làm biến đổi tính chất kim loại và rất ít thợ đủ trình độ để có thể nhiệt luyện lại sau khi hàn. Làm dên đôn là cả 1 vấn đề, làm dên đôn đi bền là cả 1 vấn đề hại não khác, và chạy làm sao đễ giữ cho cây dên đôn k gãy lại là 1 vấn đề khác nữa! http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png
    Chạy dên đôn phải giữ xe, giữ máy rất kĩ vì nó ra nhanh quá nên nó rất dễ bị hư vặt, chạy không đc nạp quá, không qua số sống thì nó mới bền nỗi. Mà bạn nghĩ đi có ai làm dên đôn mà chạy từ từ với chỉ để đi vòng vòng không?
    Làm dên đôn rất phức tạp và phải được làm đúng nơi, đúng chổ, còn làm dên chích thì đơn giản và đi bền hơn nhiều, có điều cái lực quán tính của dên chích k bằng cây dên đôn (~7/10)!
    Tóm lại 1 câu ngắn gọn : Dời Ắc Dên (Chích) + Đắp Má Dên (Nhân Tố Chính) = Dên Đôn http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png!
    http://nr6.upanh.com/b3.s32.d2/cda7e0c9083dc07fbf9ac6aee3918d1e_49510776.34235.jpg
    Gữi bạn cây dên Si ZIN (dên búa) để bạn tự mài mò nghiên cứu thêm

    http://nr7.upanh.com/b6.s30.d1/c73d2a0181508f005bc9620ca8b3cbaf_49511007.5761964751381758373181315415477n.jpg
    Còn đây là ắc dên li tâm [Trong hình ắc lệch 2.5 ly(mm)]
    Chích ắc (dời ắc) kiểu trên thì bền hơn rất nhiều so với thay ắc Li Tâm! Nếu bạn muốn biết tại sao nó bền hơn, thì bạn nhìn vào 2 tấm hình trên và tưởng tượng ra thì chắc bạn cũng sẽ biết http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Nhưng bù lại thay ắc li tâm thì chỉ cần tháo cái ắc cũ, thay ắc li tâm mới vào, không cần phải đắp dời lại lỗ ắc http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Thay ắc li tâm cho dên còn thường được gọi là chích ắc kiểu mì ăn liền ^^! (Chứ không phải là do chất thép của ắc li tâm không tốt, vì ắc li tâm bây giờ toàn là đồ độ chính hãng, trên dưới 500k 1 cục http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png )
    Bù lại với tất cả những nhược điểm và thiệt hại do dên đôn gây ra, thì dên đôn nó có 1 ưu điểm quan trọng là ra xe rất rất lẹ! Dên đôn trái zin nó nạp 1 cái hết đường thì dên zin nó chỉ mới đi tới nữa đường thôi ^^!

    Nếu nói như bạn thì tại sao thợ làm dên k làm 1 cách thôi, mà lại có tới 2 3 cách làm dên nếu công dụng của nó như nhau? http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Chắc hẳn bạn chưa bao giờ rờ hay nhìn và hiểu cách làm 1 cây dên đôn với 1 cây dên chích nó ra sao http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png. Bạn có bao giờ tự nghĩ vì sao mấy xe hổ báo+dợt tiền đều được đẩy ra VT mà không tự chạy được k?
    Nếu bạn nói độ bền của dên đôn yên tâm hơn dên chích thì điều đó chứng tỏ bạn chưa từng đi và chưa từng bị nó hành ra tới bả http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png!

    Đôn với Chích cùng 1 mục đích là để tăng gia tốc xe,tăng đường đi của pitong trong thành xilanh, tăng tỉ số nén buồng máy. Nhưng nó khác nhau ở 1 điểm là dên chích chỉ xử lý cái ắc dên dời cái ắc dên xích ra ngoài
    ~> tăng hành trình đi của pitong đồng thời tăng tỉ số nén và phân khối(cc) của máy thôi, còn 2 má dên nó không đụng đến nhưng dên đôn thì có đụng đến má dênhttp://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png. Người ta nói chích hoặc đôn 12 14 ly thật chất chỉ là 6-7ly http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/biggrin.png, vì phải cộng 2 đường đi từ điểm chết trên tới điểm chết dưới của pitong trong lòng, mới ra số lần(mm) chích ắc và 6-7ly là maxotp không chích được nữa vì ắc dên nó gần đụng tới cái mí rồi, chích hoặc đôn càng nhiều thì độ bền càng giảm, vì vậy bạn cứ nghĩ dên đôn và dên chích là giống nhau, thật chất nó chỉ giống nhau ở số lần(mm) mà nó có thể chích kìahttp://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png!

    Còn đôn dên là đắp cho 2 má dên dày lên cho lớn và củng dời lổ ắc ra xa như chích ắc, nhưng mục đích đắp cho má dên dày lên là để khi kết thúc thì 4 sau kì 3 nổ, dọi trái ngược lại dên, làm tay dên quay => dên quay =>
    tạo 1 kì CÔNG cho xe lăn bánh. http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Mục đích của việc Đôn Dên là làm cho cây dên nặng hơn, từ đó làm cho củ dên quay lực hơn , làm kì CÔNG sinh ra mạnh hơn nên làm cho xe ra rất lẹ, đề như điện http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png Và bạn nhớ rằng xe 4 kì thì có 2 kì quay và 2 kì quay chỉ sinh ra 1 lực CÔNG còn xe 2 thì thì 2 lần quay sinh ra 2 lực công, nhưng về mục đích và cách làm chúng là cả 1 vấn đè.Vì lực CÔNG + tỉ số buồng nén khi trái dọi xuống cây dên của dên đôn lớn hơn rất rất nhiều so với dên chích và dên zin, đến 1 thời điểm máy quá tải (hăng ép ga, ép số, đi ga cao liên tục trên 1 khoảng đường dài or tống 3) cây dên không còn chịu nổi lực => Nên dên đôn gãy sãng là chuyện thường ngày http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/biggrin.png! Và đôn thì cũng có rất nhiều kiểu đôn!

    Đôn với chích là hai thể loại hoàn toàn khác nhau chứ không có như nhau được bạn nhé, vì nếu như thế thằng tốt hơn sẽ loại thằng kém hơn, thì cái thể loại dên chích không còn ai chơi nữa đâu bạn ơi. Đôn hay chích là do sở thích và mục đích của người chạy kìa http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png. Bạn phải nhớ rằng xe độ càng mạnh bấy nhiêu thì độ bền của xe cũng càng giảm theo bấy nhiêu http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/biggrin.png Bây giờ dân chúng từ tay ga, tới xe số tới tay côn chỉ chuộng đi dên chích có mấy ai đi dên đôn? điều đó lại 1 lần nữa chứng tỏ bạn chưa từng đi và chưa từng bị nó hành ra tới bả http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png!
    Gửi bạn cái link để bạn xem tham khảo http://www.youtube.com/watch?v=SjqggUgaCmg&feature=related.


    Mình nói hơi nhiều nhưng mình chỉ nói những kiến thức mà mình biết, đã tiếp thu, học hỏi + Với chút kinh nghiệm xương máu của mình thôi http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png! Mình nói gì không đúng thì bỏ qua http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png!


    [/QUOTE]
     
    #1 phatmk, 30/3/13
    Sửa lần cuối bởi mod: 27/8/13
    mr sieu pro thích nội dung này.
  2. batchipboy

    batchipboy Bằng A2

    Tham gia:
    24/11/11
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    139
    Có nhà mới rồi,chúc mọi người đầu tuần may mắn và nhiều niềm vui,tiếp tục đóng góp xây dựng box Sirius với niềm đam mê bất tận....!
    Mình xin đóng góp ý kiến về vụ cặp mâm của bạn anhhao1223 . Bạn không cần phải thay mâm cái G gãy đó nó có tác dụng cố định cóc cong tơ met,bạn có thể ra ngoài tiệm hàn chế lại như bạn 49M9-5677 nói.Cách thứ 2 theo mình nghĩ nếu bạn có cái đùm đĩa trước sài căm thì thợ có thể lấy hết nguyên cái G trong đùm căm chế qua đùm mâm chất lượng và thẩm mỹ nữa.Chúc bạn thành công!:D
     
  3. il_principe39

    il_principe39 Bằng A2

    Tham gia:
    22/11/11
    Bài viết:
    422
    Được thích:
    256
    dạo này trên 4room có thấy bán mâm X1r fake,ai có kn chia sẻ phân biệt mâm x1r zin ko mọi người :D
     
  4. online2904

    online2904 Bằng A1

    Tham gia:
    27/1/13
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    2
    có nhà mới rùi. có niềm đam mê nhưng do là sv nên chưa thực hiện đc.hjc
    lên đây toàn học hỏi kinh nghiệm về si.
    ak cho e hỏi là ngoài cảng lx với mio ra còn cảng nào khác làm cho si mà đẹp không vậy mọi người, ai có thì cho xin cái ảnh lun.
    chúc các anh em biker có 1 đêm ngon giấc và ngày mai sẽ là 1 bắt đầu mới tốt đẹp.hi
     
  5. khaihuyenthu

    khaihuyenthu Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/12
    Bài viết:
    875
    Được thích:
    346
    mình chủ íu là chọc đó bạn ơi ;)) mà mình cũng có kiu bạn đó ra tiệm hàn làm mà?
    p.s: mừng nhà mới, thêm 1 viên gạch =))
     
    #5 khaihuyenthu, 1/4/13
    Sửa lần cuối: 1/4/13
  6. noname009299

    noname009299 Bằng A1

    Tham gia:
    21/10/09
    Bài viết:
    49
    Được thích:
    16
    Update dùm ae, mới ra Đông Nam 3 hốt cái cảng mio zìa hết 101k
    Trước tết thì thay choá(mà choá xanh của RL nhá) + ốp trước hết 496k . Sau tết thay ốp đầu sau hết 51k

    Ace ai có dàn áo Si màu đen ko sang nhượng lại e fát. Cho e xin cái giá tham khảo luôn nhák.
     
  7. boylagj

    boylagj Tập Lái

    Tham gia:
    23/1/12
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    91
    Thêm gạch cho nhà Si ngày càng xơm tụ nè..B-)
     
  8. phong_trao2712

    phong_trao2712 Bằng A2

    Tham gia:
    12/2/12
    Bài viết:
    89
    Được thích:
    24
    Bạn phát ơi, edit cho font chữ to lên 1 chút cho dễ nhìn.

    P/s: Chúc mừng ngôi nhà mới của anh em Box Si !!
     
    #8 phong_trao2712, 1/4/13
    Sửa lần cuối: 1/4/13
  9. mrlonely_a5

    mrlonely_a5 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/12
    Bài viết:
    631
    Được thích:
    638
    còn cảng spark nano thái á bác. hàng cực đẹp tuy vậy hơi đắt
     
  10. thanhhaj19

    thanhhaj19 Bằng A1

    Tham gia:
    25/12/12
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    3
    Đã có tonic mới rồi ak . Ae cho em hỏi mâm raider voi racing boy 8 cây thì loại nào tốt hơn . Em ở đồng nai hôm bữa gé GAra Phương hỏi thì nói raider zin 3tr 950 +1tr8 tiền Lên đĩa sau còn racing boy chưa bít ,mông Ae tư vấn thank nhiều . K bít giá thế có hợp lý k
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...