Exciter Giải tích toàn tập về đề pa và maxspeed của Exciter 2009-2010 vs Exciter 2011-2012

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi cholytrada, 18/2/13.

  1. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    xin hỏi bạn đã từng đi pô mở cổ chưa ?
    baotai lấy danh nghĩa cái nick thành viên thứ 2012 này ra cam đoan với bạn : mở cổ dù là full 32mm hoặc 2 khúc 27-32mm đều cho ra kết quả là đề pa ì ạch, nẹc không ra hơi nhưng hậu thì chỉ có bằng hoặc hơn zin chứ không bao giờ maxspeed kém zin cả
     
  2. pqk911

    pqk911 Bằng A2

    Tham gia:
    29/5/07
    Bài viết:
    199
    Được thích:
    65
    Với cùng 1 lực máy thì đường kính cổ pô càng nhỏ thì tốc độ di chuyển của dòng khí càng nhanh (để dễ hiểu thì lấy ví dụ minh họa là ống nước,ống càng nhỏ thì tia nước bắn ra càng mạnh và xa),nên xe zin mở cổ quá rộng thì khi depa do hơi máy ra chưa đủ mạnh nên không đủ đẩy dòng khí thoát ra nhanh,dẫn đến xe chạy yếu,ở ga giửa và ga cuối hơi máy mới ra đủ mạnh để đẩy dòng khí thải.
    Khi lên trái thì lực máy mạnh hơn zin nên đẩy dòng khí thoát ra đủ để không bị yếu nước đề ^^
     
    #172 pqk911, 9/3/13
    Sửa lần cuối: 9/3/13
  3. pqk911

    pqk911 Bằng A2

    Tham gia:
    29/5/07
    Bài viết:
    199
    Được thích:
    65

    Mình thấy nhiều bạn khá lạ,mua xe thể thao côn tay,kiểu dáng mạnh mẽ,máy bốc để rồi lai đi khẽ khàng,nhẹ nhàng vì sợ tốn xăng,vậy thì mua xe công suất thấp đi cho khỏe ^^
     
    #173 pqk911, 9/3/13
    Sửa lần cuối: 9/3/13
  4. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    nên xóa cái này, để tránh hiểu lầm !
     
    #174 baotai, 9/3/13
    Sửa lần cuối: 9/3/13
  5. nguyenviettuyen

    nguyenviettuyen Bằng A1

    Tham gia:
    30/6/12
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    11
    thay đĩa 36 tuy có yếu đi nhưng cũng chỉ thua zin co một chút thôi bạn ah, nhưng bù lại nó lại êm ru hơn nữa ( mình thích điểm này) và lợi xăng hơn nữa. nếu cục máy 2010 mà có 5 số nữa thì chấm hết.
     
  6. detu_12345

    detu_12345 Bằng A4

    Tham gia:
    6/3/09
    Bài viết:
    827
    Được thích:
    1,458
    15-36 =2.4
    15-39=2.6 nhỏ hơn nhiêu chứ xíu gì bạn
    nếu thích tiết kiệm xăng bạn có thể tháo bơm tăng tốc ra ...
    không biết xe bạn đi dc nhiêu km/l
     
  7. pqk911

    pqk911 Bằng A2

    Tham gia:
    29/5/07
    Bài viết:
    199
    Được thích:
    65
    Mình tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương khối D nên không cần phải học lại mấy cái đó vì vốn không có học^^,cái này nói theo cảm nhận cá nhân thôi.Mình đi xe zin nhưng thường xuyên đi xe của ông anh chơi chung hội EX bên vozforums từ hồi ổng đi Zin mở cổ, rối đến lên IC Rextor + Bông mai+KN Trụ mở cổ cho đến bây giờ là Lòng + cam V-ixion+KN trụ+ BXC FZ16 mở cổ móc chừa 2 vách.Do ổng thích độ xe nhưng không dám chạy nhanh nên mỗi lần có thay đổi là ổng nhở minh xách qua Võ Văn Kiết chạy test,mình cảm nhận về mở cổ pô qua thời gian dài chạy test xe thôi chứ kiến thức cơ khí không rành,nên nói không đúng cũng là lẽ bt,bạn biết thì giải thích cặn kẽ cho anh em hiểu chứ đừng ngồi canh me người ta nói sai nhảy vào chọt chọt xong dzot
     
    #177 pqk911, 9/3/13
    Sửa lần cuối: 9/3/13
  8. mctien

    mctien Bằng A4

    Tham gia:
    27/1/13
    Bài viết:
    819
    Được thích:
    31
    ĐH Bách Khoa là cái cc gì mà nói ra đây. *** cái kiểu phô trương thân thế tưởng rằng mjh học thức uyên bác lắm à. Đem cái lý thuyết bàn giấy đấy về mà chơi với mấy ông thầy ở trường ấy. Ở đây là diễn đàn công cộng, là nơi để mọi người trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức với nhau. Không bik thì có thể hỏi, sai thì đóng góp chỉnh sửa, đúng thì có thể học hỏi thử nghiệm. Bạn lấy tư cách gì nói ng` khác về học lại đi. Mỗi người 1 ngành nghề 1 chuyên môn. Bạn chắc rằng bạn học hơn người ta ko? Cái kiểu như bạn nghe qua thì bik ngay là sinh viên mới học hành lỏm bỏm đc vài chữ lên đây múa mồm rùi. Đồn Như Lời
     
    #178 mctien, 9/3/13
    Sửa lần cuối: 9/3/13
  9. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    hic. bác ơi, đi 15-36 mà cục máy có số 5 nữa thì thiếu máy trầm trọng. 2010 đi 15-38 là vừa đó bác. mình thử mấy lần nếu đi 15-37 là bắt đầu có cảm giác thiếu máy. mà 15-39 thì dư máy 1 chút.

    vậy theo cá nhân mình thì 2010 đi 15-38 là ổn lắm.
     
  10. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    cái này không đúng đâu bác.

    lý thuyết về pô xe rất phức tạp. nhưng tựu chung là là nhà sản xuất thiết kế cấu trúc pô luôn ở mức cân bằng giữa đề và hậu. tất cả các thay đổi khác về pô thì được đề sẽ mất hậu và ngược mại mất hậu sẽ được đề. tùy theo mục đích sử dụng mà ta chọn đề hay hậu. đi đường phố nhiều thì chọn đề, đi đường trường nhiểu chọn hậu.

    cổ pô zin là cổ pô cân bằng nhất giữa đề và hậu. khi người ta mở cổ pô thì mất đề vì khí thải qua pô còn có tác dụng là đẩy ngược hỗn hợp xăng + khí chưa cháy ngược trở lại xi lanh (kiểu phản lực), khi cổ pô rộng hơn thì quá trình này yếu hơn ---- > đề pa ko ngon vì hụt hỗn hợp xăng + khí.

    nhưng khi vặn ga lớn thì lại ngược lại là quá trình đẩy hỗn hợp xăng + khí không bị ức chế (tốc độ thoát khí thải chậm) như xe zin, dẫn tới máy đỡ nóng và đốt nhiên liệu tốt hơn.

    như vậy khác với mọi người thường nghĩ, giống với những gì bác nghĩ. đó là mổ cổ pô làm đề yếu hậu ok. nếu thu hẹp cổ pô 1 chút thì đề quá ok nhưng hậu xe chạy không nổi.

    như vậy câu hỏi đặt ra là nếu mổ cổ pô rộng toang hoang thì sao? câu trả lời là hỗn hợp xăng + khí chưa cháy sẽ bị hụt trầm trọng và xe sẽ đề quá yếu.

    như vậy câu trả lời là nếu đi đường trường nhiều thì mở cổ pô chút xíu, còn nếu đi đường phố nhiều thì cứ để pô zin mà chạy.

    còn bác nào nói mở cổ pô đề ngon là sai lầm nha. mở cổ pô ở những xe cứ chạy rề rà trên phố chỉ có tác dụng duy nhất là đỡ nóng máy thôi, chứ đề sẽ kém pô zin.
     
    #180 cholytrada, 9/3/13
    Sửa lần cuối: 9/3/13
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...