Exciter Giải tích toàn tập về đề pa và maxspeed của Exciter 2009-2010 vs Exciter 2011-2012

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi cholytrada, 18/2/13.

  1. danviphd

    danviphd Tập Lái

    Tham gia:
    6/2/13
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    1
    Em định thay ND 15-42 nhưng các bác cho ý kiến xem có lên thay không. K biết có ai đã đi ND 15-42 rồi thì cho mình ý kiến với. Nếu thay ND có cần thay sên khác k hay dùng zin cũng đc
     
  2. UltimateRiderRC

    UltimateRiderRC Bằng A4

    Tham gia:
    19/10/12
    Bài viết:
    1,082
    Được thích:
    332
    Koso hả bạn
     
  3. mctien

    mctien Bằng A4

    Tham gia:
    27/1/13
    Bài viết:
    819
    Được thích:
    31
    nếu Ex2011 vỏ zin 100/70/17 thì đi 14-40 hoặc 14-41 thui. Còn 15-42 thì khi đi vỏ size lớn như 110/80/17 trở lên thì mới xài cho nhẹ tải thui nhưng cũng không cần thiết lắm. Đi nhông 14 đc rùi, còn lại thay đổi dĩa cho phù hợp thui. Mjh đang đi vỏ sau Michellin 110/80/17, NSD 14-41 :D
     
  4. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    bác đi vỏ có bề dọc lớn hơn vỏ zin làm gì cho nó bất tiện. nhìn hầm hố nhưng để ND zin bảo đảm lê lết luôn. đi 14-41 với vỏ 110/80 có khi còn nặng hơn vỏ zin đi 14-40 đấy.
     
  5. ScRaMjEt

    ScRaMjEt Bằng A4

    Tham gia:
    1/12/08
    Bài viết:
    2,433
    Được thích:
    625
    pác ơi cho hỏi con lx trên web nó ghi như thế này thì ở 8500rpm nó chạy được bnhiu km/h vậy,size bánh trước sau là 70-90/16 & 90-90-16,thanks![TABLE="class: table-2, width: 100%"]

    [TD="width: 50%, align: left"]Tỷ số truyền động[/TD]
    [TD="width: 50%"]2,27 - 0,82[/TD]
    [/TABLE]
     
  6. thephuong

    thephuong Tập Lái

    Tham gia:
    26/2/13
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    1
    ko can biet xe nao chay nhanh hon..nhung theo ca nhan em da so huu 2008 con tu dong,2009 con tay,2010 con tay va bay gio la 2012 con tay GP...thi ket qua la chay 2009 con tay la ngon nhat...2012 di vua soc may' lai keu...!2009,2010 con tay cang chay nhanh cang lim.cang phe..!..bay gio di 2012 ma van nho ve 2009..em dang muon ban xe ve 2009,2010
     
  7. nguyenviettuyen

    nguyenviettuyen Bằng A1

    Tham gia:
    30/6/12
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    11
    mình đi ex 2010. cảm nhận số 4 vẫn còn dư máy nên vừa rồi quyết định thay nhông đĩa 15-36. nhông đĩa zin là 15-39, cảm nhận khi thay xong thấy đề pa yếu hơn zin một chút, đĩa nhỏ hơn zin nên sên va vào gắp cũng nhiều hơn( đã khắc phục được) nhưng ở số 1,2 thì máy ít gằn hơn lợi xăng hơn và chạy đường dài thì êm thôi rồi cảm giác khác biệt ( xe cứ như ko nổ mà chạy) . test speed thì đc 145km/h (theo đồng hồ xe) cao hơn zin 5km/h ( số 4 lên maxspeed chậm nên cứng kim số 3 mình mới sang số). đó là ý kiến và cảm nhận riêng của mình chia sẻ cùng anh em. thanks !
     
  8. nghia_kn

    nghia_kn Bằng A1

    Tham gia:
    7/8/10
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    28
    cái bác nói và cái lý thuyết cảu bác chủ thớt sao khác nhau nhiều thế
     
  9. detu_12345

    detu_12345 Bằng A4

    Tham gia:
    6/3/09
    Bài viết:
    827
    Được thích:
    1,458
    bạn đó không biết nghi gì khi ex 2010 mà lai xuống đĩa:68::68: ex 2010 zin đi ic mở cổ đi 15-39 koso chĩ 126 8500rpm không chạm nỏi 9000rpm mà đi xuống 15-36,còn đồng hồ zin thì xe mình max chỉ dc 160km/h nè :81::81:
     
  10. Tux

    Tux Tập Lái

    Tham gia:
    12/8/08
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    9
    Nếu chỉ dựa vào tỉ số truyền của từng số bạn chỉ có thể kết luận là ở từng cấp số tốc độ tối đa của ex 2010 cao hơn ex 2011. Nói là số 1 của ex 2010 đạt tốc độ cao hơn 2011 ở vòng tua tối đa mới đúng chứ không thể kết luận là xe nào tăng tốc nhanh hơn được. Với tỉ số truyền và tốc độ theo lý thuyết của từng số như thế chỉ có thể biết được là xe nào sang số trước khi đạt tốc độ nào đó thôi. Muốn biết xe nào tăng tốc nhanh hơn phải tính gia tốc nữa. Chứ không nên nhầm lẫn giữa việc cứ cùng 1 cấp số thằng nào tốc độ cao hơn là tăng tốc nhanh hơn, quan trọng là mất bao nhiêu thời gian để lên được vận tốc lý tưởng để sang số.

    Nếu bạn xác nhận là kéo hết ga ở số 4, ex 2011 đạt vận tốc tối đa có thể 100,5km/h là đúng thì cũng phải coi như máy đã chạy công suất tối đa chứ đâu phải chờ tới số 5 mới chạy công suất tối đa? Không thể có chuyện là lên số 5 công suất lại giảm được. Công suất là tỉ lệ thuận với tốc độ quay của động cơ, nên khi tốc độ của động cơ đạt được tối đa thì công suất cũng đạt được tối đa. Bạn có thể giải thích cho mình lý do tại sao lên số 5 lại không đạt được công suất tối đa trong khi các số khác vẫn đạt công suất tối đa không? Chỉ cần nhìn vào biểu đồ ta có thể thấy là khi số 4 lên 100km/h thì tốc độ của động cơ trên 8000 rpm. Khi lên số 5 ở tốc độ 100km/h khi ấy tốc độ tua máy về khoảng 7000 rpm, trường hợp bị giảm tốc độ chỉ có trong trường hợp bạn ga thấp dẫn tới tốc độ của máy dưới 7000 rpm, khi đấy là động cơ sẽ kéo tốc độ của xe xuống. Với số 5 mà đang ở vòng tua 7000 rpm thì không có lý do gì mà không thể lên được hơn 8000 rpm trong khi số 4 cũng có thể lên được và cũng không có lý do gì khiến xe bị chạy chậm lại trong khi đi kéo ga đúng mức với tốc độ khi vào số, nhả côn.

    Mình thì không rõ các bạn khác test thế nào chứ mình đã từng thử để 2 xe ex 2011 và 2010 đi cùng với nhau cùng 1 tốc độ, khi đồng hồ ex 2011 chỉ 90km/h thì ex 2010 đã lên gần 120km/h, ở tốc độ 70km/h thì 2 xe chỉ số tốc độ gần tương đương nhau.
     
    #160 Tux, 6/3/13
    Sửa lần cuối: 6/3/13
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...