em ở ngoài bắc , đang tính tự tay tháo phuộc ZIN ex để chêm thử cho nó cái long đền 2mm ( đã đọc qua 1 bài quảng cáo về chêm khâu phuộc )nhưng ko biết kỹ thuật tháo phuộc ra có khó không vì chưa nhìn thấy người ta làm bao giờ . ngoài bắc ko có dịch vụ sửa chữa phuộc bác ạ , em chỉ thấy họ thông báo là thay thôi ... p/s : ý em muốn hỏi khi bác đem ra tiệm chêm khâu phuộc nhìn thấy họ làm có cầu kỳ bên phuộc có kết cấu liền hay có thể tháo ra được ....
đầu tiên bạn tháo 2 yếm trước, rùi đến 2 ốp thân 2( chú ý là 2 cánh chim vẫn dính kiền với ốp nhé), như vậy mới thấy được con ốc trên, tới phần này thì phải có súng bắn ốc mói lấy phuộc ra được nhé, thời gian tháo và ráp dàn nhựa chưa đến 20p + với chêm khâu 30p, trên diễn đàn có bạn thì nói chêm 3mm, bạn thì 7mm, còn mình làm đại 1 phát 5mm không ngờ gống RCB lun:137:, chú ý là chỉ chêm khâu 5mm( 1 vòng tròn = thép dày 5mm) , tháo ra bỏ cái vòng đó xuống dưới chân phuộc rùi ráp lỗ vào, chủ cừa hàng có mời làm lại dầu, thay ty, thay phốt cũng ko nhé, chúc bạn thành công
Bác cho em hỏi thêm ! tất nhiên khi tháo phuộc ra khỏi xe thì cái này em nghĩ em sẽ làm tốt , nhưng việc chêm long đền 5mm vào nó , kỹ thuật làm cái này có phải dùng máy nén lò xo xuống không và tháo tách cây lò xo đó ra khỏi phuộc có phức tạp ko . em còn nghe nói là long đền chi 2mm là đpẹ , nếu chơi 3mm ... như bác nói 5mm hay 7mm thì có cứng quá ko ? ??? cám ơn bác đã trời lời em , ae nào còn biết về vấn đề này chia sẻ với nhé
chiêm 5mm có wa cao ko bạn,trên dien đàn nói 2mm là dã êm ái lằm rùi,còn 2.5 dzoi 3mm thì hơi cứng cái phuộc
ah mình quên 1 điều la mình nặng 88kg và thương xuyên chở hàng quần áo nên 5mm là phù hợp, còn ae xem điều kiện sử dụng xe của ae ntn thì chêm cho phù hợp, nếu thường xuyên đi 1 mình và dưới 65kg thì mình nghỉ 3mm là ok, còn xe nào phuộc đã mềm quá thì 5mm cũng đươc.
bước đầu tiên là bỏ vào máy nén đế lấy loxo ra, ở phía dưới có 1 cái vòng tròn = thép cũng lấy ra lun rùi bạn chỉ việc bỏ cái vòng thép (2,3,4,5 mm) vào, tiếp theo là vòng thép zin rùi đến loxo xong rùi bỏ vào máy nén gắn phuộc lại là xong chưa đến 30p đâu
có phải tháo ốc hay gì để lấy lò xo ko bác , vì em thấy nó là 1 khối mà , em chưa nhìn thấy con ốc nào ở đó để lấy lò xo .... bác nói chi tiết hơn được ko ??/