Exciter Giải tích toàn tập về đề pa và maxspeed của Exciter 2009-2010 vs Exciter 2011-2012

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi cholytrada, 18/2/13.

  1. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    đơn giản là theo lý thuyết thì nếu rút hết tua máy ở số 5 thì 2011 sẽ đạt vận tốc 122km/h.

    thế nhưng vấn đề thực tế là 2011 lại không thể rút tới tua máy tối đa là 8500 khi chạy ở số 5 với xe zin. còn khi xe đã độ máy, thay NSD, thay lốp thì sẽ khác. maxspeed của 2011 không phụ thuộc lớn vào xác xe nặng nhẹ hay lốp sau to nhỏ. vấn đề quan trọng là với xe zin thì 2011 không đủ công suất để rút hết vòng tua đạt 8500 ở số 5.

    như mod Born2Love nói, thì muốn 2011 đạt vòng tua 8500 ở số 5 để có thể đạt vận tốc 122km/h NSD và lốp sau zin thì chúng ta phải tăng công suất động cơ lên, tối ưu hóa hành trình pittong, xi lanh, cải thiện khâu đốt nhiên liệu, tối ưu hóa vật liệu máy, v.v... không phải muốn tăng tốc độ chỉ có cách tăng công suất. nếu tìm hiểu về Honda Dream 50 thì bạn sẽ cảm thấy đau đầu để hiểu được vì sao 1 chiếc xe 4 thì 49cc, xi lanh đơn, cam đôi phiên bản đường đua có thể đạt vận tốc 147km/h.

    theo như dự đoán của mình thì nếu giữ nguyên các thứ liên quan tới tỷ số truyền cuối cùng và vỏ sau thì để 2011 đạt tua máy 8500 vòng/phút ở số 5 thì công suất của động cơ phải tăng thêm 2HP.

    cách dễ hơn để 2011 max tua máy ở số 5 là thay NSD. hôm nào mình sẽ tính toán xem 2011 có thể max tua máy khi dùng NSD 15-40 hay không. ngoài ra cũng có thể dùng cách thay vỏ có bề dọc nhỏ hơn vỏ zin.
     
    #21 cholytrada, 19/2/13
    Sửa lần cuối: 19/2/13
  2. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    không phải vậy đâu bác ơi. mình lấy 2011 kéo thử bao nhiêu lần thì với số 4 xe đã đạt vận tốc 115-118km/h rồi. nhưng đá sang số 5 kéo hết ga tốc độ tăng lên rất chậm và không đạt mức 115-118 như số 4.

    như tính toán thì tốc độ tối đa ở số 4 của 2011 là 100,5km/h. nhưng đồng hồ chỉ 115km/h thì ảo chắc. còn mấy bác chạy 2010 kêul lên được 130 thì đồng hồ cũng ảo nốt vì với xe zin thì 2010 chỉ có thể đạt vận tốc 116km/h.
     
  3. smash_red

    smash_red Bằng A2

    Tham gia:
    29/5/11
    Bài viết:
    142
    Được thích:
    335
    Vote cho bài toán NSD để ex2011-2013 đạt vòng tua 8500 ở số 5 :)

    Chờ..........................
     
  4. E4600

    E4600 Bằng A2

    Tham gia:
    9/5/08
    Bài viết:
    352
    Được thích:
    119
    lâu lâu cũng có bác nói lên sự thật đấy chứ. hy vọng cái topic này sẽ êm và nhiều điều để học hỏi. Bài viet phân tích hay lắm, có dẫn chứng cụ thể từ lý thuyết
     
  5. giabaonguyen199

    giabaonguyen199 Bằng A4

    Tham gia:
    15/5/08
    Bài viết:
    1,318
    Được thích:
    3,688
    up cho bài viết có đầu tư :D 1 vấn đề ko nên bỏ wa nữa là cấu trúc về máy 2k11 và 2k10 có khác nhau vài chỗ, cụ thể như bình xăng con, góc nghiêng máy, dên ... ae thảo luận vui vẻ nào :D
     
  6. funnyandsexy

    funnyandsexy Tập Lái

    Tham gia:
    2/3/07
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    11
    Mình thấy đơn giản là ex2011 tiêu thụ ít xăng hơn ex2010. Cấu tạo máy của ex2011 thiên về tiết kiệm xăng... ko phải xin cứ thảo luận.
     
  7. y202029

    y202029 Bằng A4

    Tham gia:
    26/8/11
    Bài viết:
    1,539
    Được thích:
    597
    Hottt wá :71:
     
  8. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    UPDATE:

    Sau khi mày mò làm quen và chát với 1 tay rất am hiểu về LC135 ở Malaysia thì mình mới biết rằng lỗi trên thực chất không phải là lỗi mà là Yamaha đã cố tình thiết kế như vậy ở phiên bản LC135 5speed. Và nội dung phân tích về các chỉ số kỹ thuật bên trên của mình là đúng trừ một chút sai sót về khái niệm.

    Vậy lý do nào mà Yamaha Malaysia lại cố tình thiết kế LC 135 với số 5 dang dỡ? Mình sẽ tiếp tục trình bày ý đồ thiết kế của các kỹ sư Yamaha Malaysia trong phần tiếp theo.
     
  9. xuanbao1

    xuanbao1 Bằng A2

    Tham gia:
    2/6/08
    Bài viết:
    362
    Được thích:
    296
    chẳng lẽ đây là chiếc lược kinh doanh của yamaha.
     
  10. swatgibl

    swatgibl Bằng A2

    Tham gia:
    28/7/12
    Bài viết:
    228
    Được thích:
    150
    mình nghĩ ko loại trừ khả năng này :D
    mình cũng xin có chút í kiến là từng chạy ex rc 2k9 và sau này là rc 2k12 mình cảm thấy ở ex 2k9 số 4 mà kéo ga hết cỡ nó còn chút gì đó gằn gằn như chưa hết sức hết tua nhưng số thì hết rồi (chắc nhiều bác xe zin đi tour chở ít đồ đi 1 mình mà chạy đường láng và trống từng kéo lên cũng từng gặp cảm giác khó chịu này), còn ex 2k11 12 thì đúng là đang max tốc ở số 4 mà móc số 5 thì thường nó bị hụt hơi xíu rùi nó mới từ từ nhích lên mốc vừa tuột khỏi ở số 4,có thêm cũng chỉ đc 1 chút xíu) nhưng khi đó xe có cảm giác nhẹ nhàng không bị gằn bị hụt. còn về đồng hồ thì cái gì cũng có sai số,mà đồng hồ ex 2k9 thì nhiều bác đã xác nhận là ảo rồi còn gì ^^,muốn "chính xác" thì mình nghĩ chỉ có dùng máy bắn tốc độ chuyên dụng :D
    túm lại theo mình nghĩ bác cholytrada muốn phân tích lí thuyết 1 cách hệ thống và rõ ràng hơn để anh em xem,phân tích và thảo luận chứ chả phải là để vài bác vào tranh cãi hay hỏi ngược kiểu móc họng đâu,chỗ mọi ngừơi bàn luận chia sẻ những cách nhìn nhận vui và thêm hiểu biết nhe mọi người :D
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...