Exciter Giải tích toàn tập về đề pa và maxspeed của Exciter 2009-2010 vs Exciter 2011-2012

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi cholytrada, 18/2/13.

  1. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    Theo thời gian, từ thực tế sử dụng các đời Exciter 2009, 2010, 2011, 2012 thì nhiều anh em biker đã chấp nhận rằng các phiên bản 2009-2010 (gọi tắt là 2010) ăn cả đề lẫn hậu khi so với các phiên bản 2011-2012 (gọi tắt là 2011). Thực tế này có thể làm những bạn yêu Exciter 2011 không hài lòng, nhưng những gì mình trình bày bên dưới là kiến thức mà sau khi mổ xẻ, chúng ta sẽ học hỏi được ít nhiều. :68:

    Topic chỉ mang tính giải thích và bàn luận, mong đóng góp ý kiến từ mọi người và mong đầu năm không flame nhau vì xe anh xe tôi nhé anh em biker VN. :101:

    Như chúng ta đã và sẽ biết rằng tốc độ Exciter cũng như các xe khác phụ thuộc vào công suất máy, vòng tua, tỷ số truyền, tỷ số truyền sau bộ số và tỷ số truyền cuối cùng, kích thước bánh sau (đường kính lốp).

    Và eddy từ motomalaysia đã cung cấp cho chúng ta các tỷ số truyền cho từng cấp số của 2010 và 2011 (google để xem nguồn):

    Ex2010:
    Số 1: 2,833
    Số 2: 1,875
    Số 3: 1,353
    Số 4: 1,045

    Ex2011 :
    Số 1 : 2,833
    Số 2 : 1,875
    Số 3 : 1,429
    Số 4 : 1,167
    Số 5 : 0,963

    Sau khi tính toán tỷ số truyền qua bộ số và tỷ số truyền cuối cùng thì kết quả là tỷ số truyền cuối cùng như sau khi dùng nhông sên dĩa zin (cách tính theo blog xeco):

    Ex2010:
    Số 1: 21,179
    Số 2: 14,016
    Số 3: 10,113
    Số 4: 7,815

    Ex2011 :
    Số 1 : 22,108
    Số 2 : 14,632
    Số 3 : 11,151
    Số 4 : 9,107
    Số 5 : 7,515

    Tỷ số truyền cuối cùng cho thấy số vòng tua để bánh xe sau quay được 1 vòng. Nhìn các thông số trên có thể thấy nếu dùng lốp như nhau thì 2010 cho gia tốc lớn hơn ở các số 1, 2, 3, 4. Điều này có nghĩa là 2010 đề pa nhanh hơn 2011.

    Nhưng 2011 có 5 số và chúng ta đều hỏi là vậy thì khi 2011 đá lên số 5 thì sao? Nhìn vào tỷ số truyền số 5 là 7,515 của 2011 so với tỷ số truyền số 4 của 2010 là 7,815 thì có thể nói rằng 2011 maxspeed cao hơn hẳn 2010 nếu dùng lốp như nhau.

    Các bạn có thể xem bảng tính tốc độ xe zin 2010 vs 2011 ở từng mức vòng tua ở hình dưới:
    [​IMG]

    Nếu tình gần đúng cho vòng tua max là 8500 ở cả hai đời xe thì maxspeed sẽ như sau (không tính tốc độ ảo qua đồng hồ nhé):

    Ex 2010: 116km/h
    Ex 2011: 122km/h (chú ý là với lốp sau 100/70 thì cách tính đường kính lốp phải hiệu chỉnh)


    Đến đây ta có thể à như thế thì maxspeed 2011 cao hơn 2010 mới đúng. Cớ sao thực tế lại ngược lại?

    Thực tế khi kéo hết ga ở số 4 thì 2011 đạt vận tốc tối đa có thể là 100,5km/h. Nhưng khi đá sang số 5 thì tốc độ tụt lại từ từ chứ không tăng lên như mong đợi. Số 5 không phải là số cruise để đi đường trường như một số bác giải thích. Ex 2011 không hề có khái niệm cruise vì khái niệm này chỉ có khi xe có khả năng max vòng tua ở số cao nhất. Đây là nguyên lý chuẩn trong phân dòng các xe.

    Thực tế khá phũ phàng là công suất của 2011 không đủ lớn để làm cho 2011 đạt vòng tua máy cao nhất ở tỷ số truyền cuối cùng 7,515 và lốp zin đi kèm. Do vậy khi đá số 5 tốc độ hiển nhiên giảm đi so với số 4.

    Và như vậy chúng ta sẽ phải làm gì? À, chúng ta phải trả về số 4 chứ nhỉ? Và 2011 sẽ max tua máy ở số 4. Và như vậy thực tế tốc độ tối đa sẽ như sau:

    Ex 2010: 116km/h (mấy bác chạy 2010 toàn nói lên được 130km/h thì đồng hồ nịnh chủ rồi)
    Ex 2011: 100,5km/h (mấy bác chạy 2011 nói số 4 lên được 115km/h thì đồng hồ cũng nịnh chủ nốt)
    :93:

    Rõ ràng 2011 thua 2010 cả đề lẫn hậu. Vậy đâu là nguyên nhân của việc này?

    Chúng ta hãy giả sử tồn tại một đoạn thoại sau:

    -Khi Ex 2011 ra mắt là chúng ta cần phải đổi mới
    - Phải. Chúng ta cần phải làm cái gì đó ngoài việc thay đổi dàn áo xe
    -Chúng ta nên thêm 1 số nữa thành 5 số
    -5 số ? Nghe có vẻ hay, nó thực sự gần giống với những chiếc xe thể thao phổ thông 6 số


    Và sau đó Ex 2011 ra đời. Trên thị trường có khá nhiều xe rơi vào tình huống này. Nhưng vấn đề là nếu không thể đạt vòng tua tối đa thì có thể đạt vòng tua bao nhiêu khi sang số lớn nhất?

    Đó mới là vấn đề. Nếu tỷ số truyền ở số cuối không cho phép máy đạt vòng tua tối đa thì cũng phải đạt vòng tua mà tốc độ sẽ cao hơn số gần cuối. Ví dụ điển hình là Future 125.

    Nếu vòng tua ở số cuối thấp ở mức mà tốc độ không vượt qua được tốc độ của số gần cuối thì đó là một lỗi. Và Ex 2011, thật không vui là đã mắc phải lỗi này.

    Trong lịch sử thì cũng có ít nhất một dòng xe mắc phải lỗi y hệt là Honda 67. Sự thực là trong những phiên bản đầu tiên Honda 67 bản thương mại có 5 cấp số. Nhưng sau đó thì Honda lại điều chỉnh thành 4 cấp số. :90:

    UPDATE:

    Sau khi mày mò làm quen và chát với 1 tay rất am hiểu về LC135 ở Malaysia thì mình mới biết rằng lỗi trên thực chất không phải là lỗi mà là Yamaha đã cố tình thiết kế như vậy ở phiên bản LC135 5speed. Và nội dung phân tích về các chỉ số kỹ thuật bên trên của mình là đúng trừ một chút sai sót về khái niệm.

    Vậy lý do nào mà Yamaha Malaysia lại cố tình thiết kế LC 135 với số 5 dang dỡ? Mình sẽ tiếp tục trình bày ý đồ thiết kế của các kỹ sư Yamaha Malaysia trong phần tiếp theo.

    TIẾP THEO:

    Và Kuok đã giải thích khá lâu để làm sáng tỏ các thắc mắc của mình. Kuok nói Indonesia mới là nơi phát triển LC135 phiên bản 5 số và Malaysia sẽ phát triển LC135 dựa theo Indonesia. Ở VN thì Exciter 5 số cũng tuân thủ các thiết kế tương tự.

    Nhưng Kuok nói chất lượng linh kiện các phiên bản sẽ khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Thậm chí một số chi tiết ảnh hưởng nhiều tới vận hành xe cũng khác nhau vì không thể lấy từ 1 nguồn cung cấp, do các quốc gia đều có quy định mức thuế căn cứ theo tỷ lệ nội địa hóa trong 1 thành phẩm. Do vậy không có gì phải ngạc nhiên khi 1 chiếc xe sản xuất ở Thái Lan có chất lượng khác 1 chiếc xe có thiết kế y hệt nhưng được sản xuất ở Malaysia.

    Kuok nói LC135 4 số tại Thái Lan là dư máy ở số 4 (từ dư máy là mình đoán chứ ko dịch được). Do đó Indonesia mới có ý định phát triển LC135 lên 5 số để tận dụng hết công suất của động cơ. Các kỹ sư của Yamaha Thái Lan không đồng tình với thiết kế 5 số nhưng họ không thể can thiệp.

    Khi tăng lên 5 số thì người ta đã sắp lại nhông số cho phù hợp. So vói phiên bản cũ gia tốc ở các số 1, 2, 3 không bằng nhưng gia tốc ở số 4 của 2011 tốt hơn 2010. Số 4 của 2011 xe zin cũng dư máy và độ "dư máy" này là nhiều hơn số 4 của 2010. Kuok nói mình tính ngược khi nói ở các số 1,2,3,4 thì tỷ số truyền tổng số lớn hơn thì gia tốc nhỏ hơn. Mà đúng ra phải ngược lại. Thế nhưng vì các số này luôn trong trạng thái dư máy nên gia tốc lớn hơn chưa hẳn lợi thế khi vận tốc sẽ nhỏ hơn.



    Nhưng số 5 thì power của động cơ lại không đủ để vòng tua máy đạt 8500rpm. Khi đạt 8500rpm ở số 5 thì 2011 đạt tốc độ 120km/h. Nhưng ở Malaysia người ta dùng đồng hồ đo vòng tua thì với stock 14-38 (NSD 14-38) thì vòng tua tối đa không bao giờ thấy đạt mức 8500rpm cho nên số 5 của 2011 cho vận tốc nhỏ hơn 120km/h.

    Vậy ở VN có khác không? Tôi không biết vì tôi không đọc được tiếng VN. Nhưng tôi có xem qua 1 vài video test maxspeed của các phiên bản 5 số VN. Trong các video này đều có một điểm chung là hết số 4 tốc độ tối đa tôi thấy trên đồng hồ khoảng 100km/h. Nhưng qua số 5 thì tối đa vẫn thấy là 100km/h. Tôi xem 3 video như thế rồi và tôi không biết rõ lắm về mức độ khác nhau giữa 2 nước.

    Nếu 2010 và 2011 dùng chung stock và cái bánh xe ở sau thì 2010 sẽ đi trước trong xuất phát. Nhưng tốc độ tối đa tôi nghĩ là như nhau thôi hoặc 2010 hơn chút đỉnh. Nếu dùng stock 14-38 thì 2010 sẽ ấn tượng khi xuất phát đấy.

    Còn lý do làm 5 số dù biết máy không đủ power cho số 5 là vì Yamaha thích tạo ra một sản phẩm mặc dù giá bán không cao nhưng vẫn còn chỗ để người ta tìm cách làm cho vòng tua đạt 8500rpm hoặc hơn ở số 5. Nó dành cho những người không chịu ngồi yên với cái xe. 2010 cũng vẫn làm được như thế (đưa vòng tua lên hơn 8500rpm ở số 4) nhưng 2011 dễ hơn vì Yamha làm sẵn cho chúng ta số 5 rồi.

    À, tôi cũng đã thấy lạ là khi tôi theo dõi trên youtube thì LC135 ở Malaysia có maxspeed cao hơn LC135 ở VN. Tôi không biết có gì đó khác nhau không. Hay là do cách test khác nhau? Ở Maylaysia người ta thường mod xe và các video các bạn xem thường là các xe đã được hổ trợ tăng power rồi.

    BÀI TOÁN NSD CHO 2011, 2012:

    Bắt đầu lộn xộn khi sáng sớm trời không gió, đường vắng lôi thằng ku bên cạnh ra đường tránh test. Mình chạy 2011 còn nó thì đứng nhòm (ko dám chạy). Xe đi 1 mình, đã kiểm tra độ chùng sên, kiểm tra độ mềm vỏ, tất cả ok.

    Kéo số 4 hết ga đồng hồ chỉ khoảng 108km/h. Giảm ga đá số 5 kéo hết ga đồng hổ chỉ khoảng 102km/h. Giảm ga 1 chút để bắn côn ở số 5 thì mặc dù xe vọt cái vèo nhưng tốc độ lên chưa bao giờ thấy đạt mức như số 4, vẫn chạm mức 102km/h là hết.

    Mình kết luận rằng 2011 dư máy ở số 4 nhưng thiếu máy ở số 5. Chưa có điều kiện để đo xem hết ga ở số 5 thì 2011 đạt vòng tua bao nhiêu rpm. Mình chấp nhận mức 102km/h trên đồng hồ sáng nay để tính vòng tua. Bác nào nói kéo số 5 lên 110 hoặc hơn nữa thì có lẽ do xe khác nhau, có chiếc máy ngon có chiếc máy chăm sóc kém nên dỡ hơn.

    Và mình sẽ giải quyết bài toán dùng NSD như thế nào để máy max tua ở số 5 và số 4. Lý do mình chọn NSD max tua ở số 4 là mình có ý định bỏ luôn số 5. Như vậy là phần tiếp theo là 2 bài toán:

    1) Dùng NSD nào để 2011 max tua máy ở số 4 mà máy không còn dư nhiều như xe zin? và lúc này chúng ta chỉ chạy tới số 4, hoàn toàn không sử dụng số 5 nữa vì khi chuyển sang số 5 thì máy quá thiếu, chạy sẽ rất ức chế. Đây là một bài toán táo bạo và có trí tưởng tượng cao. :69:

    2) Dùng NSD nào để 2011 max tua máy ở số 5. lúc này khi ở số 4 thì máy lại quá dư, dư nhiều hơn so với xe zin. nhưng lúc này xe chạy sẽ rất thoải mái và số 5 sẽ phát huy hết tác dụng của nó.

    VÀ NHƯ ĐÃ NÓI THÌ CHÚNG TA QUAY LẠI VỚI BÀI TOÁN NSD NÀO THÌ 2011 CÓ THỂ ĐẠT VÒNG TUA 8500 VÒNG/PHÚT Ở SỐ 5


    Lý do mình chọn bài toán này thay vì bài toán NSD nào để máy không rơi vào trạng dư máy ở số 4 (và chúng ta sẽ không dùng số 5 nữa) là vì không có lý do gì mà chúng ta lại phí phạm số 5 có sẵn. Thay vì bỏ thì chúng ta nên tìm ra NSD để số 5 không rơi vào tình trạng dư máy.
    Như chúng ta đã biết thì 2011 có tốc độ tối đa rơi vào khoảng 100,5km/h-122km/h. Con số này có thể nói là cực chuẩn, không sai dù chỉ 1 đơn vị. Chúng ta khoan hãy nói về tốc độ trên công tơ mét. Nếu có thể đạt tốc độ 122km/h thì mình dám chắc công tơ mét của 2011 phải chỉ đến 130km/h, một con số chưa từng có ai thông báo ở 2011 zin.

    NSD không thể giải quyết bài toán làm thế nào để 2011 đạt tốc độ 122km/h vì công suất của 2011 không thể giúp xe đạt tốc độ này ở tình trạng xe zin. Nếu so với tốc độ tối đa 116km/h của 2010 thì không thể nói là 2011 không bao giờ vượt qua nhưng khả năng vượt qua con số 116km/h là không cao, việc 2011 có maxspeed nhỏ hơn 2010 thì dường như là chắc chắn.

    Trong bài toán này tất cả đều là các số liệu khoa học gần như chuẩn xác. Chí có 1 số liệu lấy từ đo đạc và phỏng đoán là tốc độ thực tối đa khi 2011 chạy số 5. Qua thực tế mình chạy thử, qua hàng loạt các thông tin trong giới đi 2011 thì ở số 5 tốc độ đạt được quay quanh tốc độ tối đa của số 4 hoặc tối đa là hơn số 4 một lượng là 10km/h.

    Dữ liệu này có độ tin cậy rất cao. Và như thế ta chấp nhận tốc độ thực một cách lạc quan (không tính tốc độ các bác nhìn trên đồng hồ) tối đa của số 5 là 110,5km/h. Con số này cá nhân mình tin là có độ chính xác kha khá vì khi đồng hồ ảo thêm 10km/h thì các bạn sẽ nhìn thấy kết quả 120,5km/h tối đa ở số 5, một con số mà người chạy 2011 thường chỉ đạt được ở LC135 Malaysia.

    Tốc độ này tương đương với số vòng tua (110,5/100,5)x(8500x7,515)/9,107 = 7712rpm ở số 5 ở Exciter 2011 do VN sản xuất.

    Như vậy đễ đạt vòng tua 8500 ở số 5 thì tỷ số truyền cuối cùng phải bằng (7,515x8500)/7712 = 8,283

    Tỷ số truyền cuối cùng 8,283 bằng tới tỷ số truyền nhông dĩa là 8,283/2,769 = 2,991

    Vậy bây giờ việc còn lại là chúng ta chỉ việc đi tìm NSD có tỷ số truyền gần với 2,991 nhất.

    Ta có:
    NSD zin 14-38 = 38/14 = 2,714
    NSD 14-39 = 39/14 = 2,786
    NSD 14-40 = 40/14 = 2,857
    NSD 14-41 = 41/14 = 2,929
    NSD 14-42 = 42/14 = 3,000

    Đến đây các bạn đã có thể tự lựa chọn cho mình NSD giúp máy đạt vòng tua 8500 ở số 5. Đó chính là NSD 14-42. Nhưng khi dùng NSD 14-42 thì các số 1,2,3,4 sẽ rất gằn vì dư máy so với NSD zin. Lúc đó kéo số 5 thấy rất vừa nhưng các số nhỏ hơn sẽ cảm thấy ức chế. Bù lại bạn có thể chạy số 5 ngay trên đường phố đông đúc.

    Để giảm sự khó chịu trên có thể ta sẽ dùng NSD 14-41. Khi dùng 14-41 thì ta có thể thường dùng số 4-5 ngay trên đường phố mà không đợi phải ra đường trường. Hãy thử và cảm nhận. Ta thấy nhiều người dùng 14-40 nhưng sao lại không dùng 14-41 bù lại trên đường phố ta cứ xài các số 3-4-5 ngon lành mà ra đường trường kéo số 5 cũng cảm thấy ngon. Còn nếu dùng 14-38 thì bạn phải chấp nhận việc cứ phải xài số 1-2-3 trên đường phố. :69:

    Phân tích chém gió là việc của mình, lựa chọn là việc của bạn. :137:


    PHẦN TIẾP THEO CHÚNG TA TIẾP TỤC BÀI TOÀN NÂNG MAXSPEED CỦA 2011 LÊN BẰNG CÁCH THAY VỎ SAU + NSD. ĐẰNG NÀO 2011 CŨNG ĐƯỢC SẢN XUẤT ĐỂ NGƯỜI DÙNG KHÁM PHÁ, CHẲNG CÓ LÝ DO GÌ MÀ PHẢI ĐỂ XE ZIN CHẠY MÃI CÁC BÁC NHỈ?
    :100:

    Như các bác đã biết vỏ sau của xe zin là 100/70-17. Như vậy nếu ta thay vỏ 100/80-17 vào để tăng đường kính vỏ lên thì thế nào? Vỏ 100/80 thì không cạ nhưng dựng chống ngang hơi nghiêng tí, bù lại đít xe nhổng cao hơn nhìn bao đẹp.

    Vì tất cả các công tức tính toán đều tỷ lệ thuận khi vòng tua có thể max nên có thể tính ra tốc độ tối đa của 2011 khi dùng vỏ 100/80 dễ dàng. Thiệt và công thì lợi về lực. Ta áp dụng nguyên tắc này khi tính toán.

    Giả sử ta dùng bài 14-42 để máy dư 1 chút xíu khi max vòng tua ở số 5. Như phần trên chúng ta chấp nhận maxspeed với vỏ zin, NSD 14-42 là 110km/h. Vẫn dùng NSD 14-42 và thay vỏ 100/80-17 thì tốc độ tối đa sẽ là:

    (80/70)x110 = 125,7 km/h. Vậy là ăn 2010 zin rồi (nhưng 2011 đã mất zin).

    Khi thay vỏ như vậy thì thì tất nhiên gia tốc sẽ giảm nhưng bù lại xe sẽ lên từ từ. Thời gian tăng tốc lâu hơn nhưng khi kéo lên vòng tua 8500rpm ở số 5 thì 2011 sẽ đạt tốc độ trên dưới 120km/h ăn đứt 2010.

    BÀI TOÁN CUỐI CÙNG: DÙNG NSD GÌ ĐỂ LOẠI BỎ TIẾNG LẠCH CẠCH DO SÊN ĐẬP GẮP Ở 2011

    Như các bác đã biết là 2011 dùng nhông 14 dĩa 38 còn 2010 dùng nhông 15 dĩa 39. Đường kính nhông 15 dĩa 39 thì lớn hơn 14- 38 nên cọng sên cũng nằm cao hơn một chút nên ít đập gắp. Bây giờ chúng ta sẽ thay NSD để zin vẫn giữ tỷ số truyền ND zin nhưng loại bỏ hiện tượng sên đập gắp kêu lạch bạch, ý nhầm cạch cạch. :100:

    38/14 = 2.714

    Chuyển sang nhông 15:

    39/15 = 2,6
    40/15 = 2,666
    41/15 = 2,733

    Kết luận dùng NSD 15-41 vừa giúp sên xe không đập gắp vừa giúp 2011 bốc hơn, đi số 5 ngon hơn.
     
    #1 cholytrada, 18/2/13
    Sửa lần cuối: 21/2/13
  2. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Muốn chạy số 5 ngon thì nên lên đĩa sau vài răng để có thể rút hết tua máy
     
  3. luanpr123

    luanpr123 Bằng A2

    Tham gia:
    8/9/10
    Bài viết:
    107
    Được thích:
    83
    bạn Cholytrada có thễ giải thích jum mình sao ex10 khi chạy tóc độ từ 70km/h tro lên( ngâm 1 ga) thì nó phát ra tiếng kêu cọc cọc giống như lúc mình mới đề ba đó . Thank BẠn! Tiếng kêu như vậy có phải là do pittong bị lỏng dũ ko? máy ab5n trên đây biết thì jup minh nha! thank All!
     
  4. luanpr123

    luanpr123 Bằng A2

    Tham gia:
    8/9/10
    Bài viết:
    107
    Được thích:
    83
    bạn Cholytrada có thễ giải thích jum mình sao ex10 khi chạy tóc độ từ 70km/h tro lên( ngâm 1 ga) thì nó phát ra tiếng kêu cọc cọc giống như lúc mình mới đề ba đó . Thank BẠn! Tiếng kêu như vậy có phải là do pittong bị lỏng dũ ko? máy ab5n trên đây biết thì jup minh nha! thank All!
     
  5. smash_red

    smash_red Bằng A2

    Tham gia:
    29/5/11
    Bài viết:
    142
    Được thích:
    335
    Hay lắm bạn :)
     
  6. hiepnhat75

    hiepnhat75 Bằng A3

    Tham gia:
    8/1/11
    Bài viết:
    557
    Được thích:
    359
    Ra đường toàn bị 2k11 gõ...
     
  7. -M-i-c-e-

    -M-i-c-e- Bằng A2

    Tham gia:
    29/1/12
    Bài viết:
    132
    Được thích:
    131
    xin góp ý ngắn gọn
    Là ex 2011 chỉ yếu trên lí thiết nhé vì xác quá nặng . nếu thực hành thì còn tùy người nài , tùy điều kiện của đường thôi .
    mình chạy ex 12 max speed kịch kim 123km/h và đã test thử với ex 10 dẫn cả đề lẫn hậu .
    mình không bênh vực cho bên 2010 hay 2011 thôi nhé cảm nhận sao nói vậy thôi
    Có sao nói vậy thôi AE đừng ném đá tội e ^^:100:
     
  8. ngon_bo_re

    ngon_bo_re Bằng A2

    Tham gia:
    20/7/07
    Bài viết:
    261
    Được thích:
    80
    Vừa rồi em ra đường thấy 2 thằng 2011 GP kè nhau đi được đoạn thì thấy thằng GP 2010 đâm ra đường nhỏ ra thì 2 thằng GP 2011 nép nép.
    Trong bài viết của chú topic em vẫn không hiểu là sao ghi ở trên maxspeed là 122km/h nhưng ở dưới maxspeed(số 4) là 100km/h do sang số 5 bị giảm tốc độ thế thì làm sao lại lên đc 122km/h?
     
    #8 ngon_bo_re, 19/2/13
    Sửa lần cuối bởi mod: 19/2/13
  9. y202029

    y202029 Bằng A4

    Tham gia:
    26/8/11
    Bài viết:
    1,539
    Được thích:
    597
    Ko rành lắm..nhưg bài viết hay..ở dưới quê ngghe mấy đứa choi choi mở miệng là ex 11..trog khi chã biết phân biệt ex r,rc,gp là sao =)).. Nhưg mình cũg bất nggờ vì bài viết này...hay lắm
     
  10. UltimateRiderRC

    UltimateRiderRC Bằng A4

    Tham gia:
    19/10/12
    Bài viết:
    1,082
    Được thích:
    332
    Mình cũng thấy đúng, nhưng k phải giảm mà là đuối lên 110 rất đuối còn muốn kịch kim 120 thì fải núp gió...bài bản, mình đi 2k12 thấy thích cái đầm nhưng kết 2k10 chỗ tiếng máy, máy 2k10 nghe hầm hồ hơn
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...