Sao lúc mình vệ sinh sên xong , xịt chai xịt sên lên chạy 1 lúc là văng tum lum ở gấp vs mâm :-| có ai bik cách kg chỉ giúp :-|
Ex2011 : Mình đã thử cũng vài loại và có những ý kiến sau Đầu tiên : Xe zin 100% Nhông - đĩa gốc 14-38 để lấy cảm giác, tốc độ lên tối đa 110kmh, chở đôi đầm xe. Lần thay 1 : Ghét cái nhông 14 của hảng bán mắc quá (trên 200k) và khi sên dãn đánh vào gấp nên chuyển sang 15 -39. Chở đôi, depart yếu, nhưng cho số 1, 2 lấy tốc độ cũng ổn rồi chuyển sang số 3-4-5 cũng đi được 100kmh, tuy nhiên, khi đi đèo thì bò ì ạch ---> thua, hao xăng quá do thường đi số 1 và 2. Lần thay 2 : Chuyển sang 15-40 khá hơn chút, nhưng đi đèo cũng số 1-2, xăng cũng hao, tốc độ cũng 100kmh - 110kmh. Lần thay 3 : Chuyển sang 15-41 : Tỷ số truyền cao hơn zin tí, chạy êm và ngọt như 14-38 và đi đèo ngọt hơn, có thể đi được số 3 nhưng tốc độ max chỉ cở 100kmh, ráng lắm mới leo đến 110kmh (xuôi gió, xuống dốc). Tóm lại : Max của Ex11 zin cũng chỉ tầm 100kmh đến 110kmh (xuôi gió, xuốc dốc), vấn đề là khi đổi nhông - dĩa thì 15-39 thì đi êm nhất, nhưng tăng tốc chậm lắm và khi đi tốc độ cao thì hao xăng, nhưng nếu đi đều cở 60khh đến 70kmh thì gần như xe lướt rất êm, không nghe tiếng máy chỉ tội leo đèo thì số 1 & 2 thẳng tiến. Lý tưởng nhất là đi 15-41, vừa depart khỏe vừa có tốc độ cũng khá, leo đèo cũng ngọt (có thể đi ở số 3 tốc độ 40kmh đến 50kmh, nhưng cũng có lúc cũng chỉ số 1 & 2) Nhận thấy, muốn cải thiện xe, chỉ còn cách lên "trái tim" xe cho khỏe, mình lắp lòng Vixion 150 thì mọi chuyện thật sự cải thiện. - Lòng Vixion, IC//, lò xo đầu - Mọi thứ giữ nguyên (chủ yếu đi bền là chính) - Lần đầu : đi 15-41 (chưa lên IC//) : leo đèo số 4, tốc độ Max 110kmh (cũng chẳng tăng hơn), nhưng thật là nhẹ nhàng và nhanh chóng đạt được tốc độ này, tuy nhiên máy bị gầm. - Lần kế tiếp : đi 15-40 : Xe yếu hơn 15-41 và cảm giác thấy chán. - Quyết định lắp IC// (Phương Mod IC), vẫn 15-40 : Đã thiệt, máy mạnh như đi 15-41, tốc độ lên 120kmh khá dễ dàng (nhưng không lên nổi nửa), đi đường trường hay đi đèo đều khỏe (số 4 leo đèo Frent và Ma Lâm như đi đường bình thường, số 5 hơi đuối), ít hao xăng có thể đi 40km/ 1l đường núi và 55km đường bằng => OK. - Tò mò - thử trở lại 15-41 (có IC//): Depart rất tốt, nhưng máy gầm dữ quá khi đi số nhỏ (1-2-3) nên chỉ đi số 4-5, đua với FZs (đeo theo thì đúng hơn) thì hao xăng khủng khiếp (30kml) tốc độ lên 110kmh nhồi gas thì được gần 120kmh nhưng cái máy thì gầm như cối xay. Tốc độ hụt thấy rõ so với 15-40 khoảng 10-15kmh, buộc phải đi gas lớn - nhưng đi trong thành phố thì đã đã cứ số 4 - 5 mà đi, quên số 1-2-3. - Chuyển sang 15-39 : Ngọt như mía lùi, đi được số 1-2-3 trong thành phố, nhưng đi đường trường mới thấy đuối, tăng tốc chậm và lên tối đa 110kmh (nặng nhọc) nhưng nếu chỉ đi ở 60kmh đến 80kmh thì êm như ru, xe như lướt đi (hao xăng bình quân 50km/l). Tóm lại, đi 15-40 là lý tưởng nhất, chạy thêm thời gian với 15-39 coi sao. Xe Ex11 zin các bạn cứ đi 14-38 hoặc 15-41 là lý tưởng nhất, đúng là nhà sản xuất mấy ông kỷ sư đã tối ưu hóa. Nhưng muốn phát huy thực sự sức mạnh của Ex11 thì phải cải thiện trái tim của xe thôi, nhưng muốn bền, ít hao xăng và CA ít để ý thì cứ để mọi thứ Zin (không mở cổ, không pô Air, không...), chỉ lên lò xo đầu và IC//, không hề róc máy, vẫn êm như ru (như xe zin) và tăng tốc rất tốt (gia tốc tăng rất nhanh). Xe zin không thể sánh gì được đâu. Ghi chú : - Các dữ liệu test xe mang tính tham khảo và hoàn toàn không thực hiện trong thành phố, chỉ thử khi đi đường trường, ở các tour trên những đoạn đường vắng và mặt đường tốt . - Nói chung, sắp nhông - dĩa tùy theo nhu cầu của các bạn cần di chuyển nhiều trong thành phố - đường trường bằng phẳng - đèo núi. - Không thể có một thông số cho tất cã các loại địa hình được do còn phụ thuộc vào độ phức tạp của tuyến đường mình đi. Có bạn đi trái 58/ 62 mà còn sắp 14-39, 40 (ex11) hoặc 15-42 do đi tour thường xuyên phải vượt những chặng có núi cao trên 1000m và tải rất nặng (trên 120kg). - Đi trong thành phố, chủ yếu đi duới 40kmh, lên 60kmh là nguy hiểm cho mọi người rồi, thì Ex11 các bạn nên đi 14-38 hoặc 15-41 là kinh tế nhất.
Nếu các bạn ở TP đông đúc, đối với ex11, 12 thì NSD 14-39 là okie, mình đi vậy đã gần 1 năm nay (tốc độ cao máy rằm) CÒn ở TP hoặc nơi thưa dân thì để zin là okie. Đó là trãi nghiệm của mình
Trước tiên bạn làm khô sên trước (nếu có vệ sinh sên), xong xuôi bạn xịt sên thì xịt vừa đủ, ko nhiều cũng ko ít quá. Sau đó chơ chửng 15p cho dung dịch xịt sên ngấm vào các mắc sên. Lấy khăn lông lau sên lại, vừa quay bánh vừa dùng khăn lông bóp cọng sên để lau khô bớt các dung dịch xịt sên còn dính lại trên bền mặt con lăn. Nổ máy, vô số, vặn ga cho sên chạy, lúc này sẽ dính dung dịch xịt sên lên gắp và mâm sau xe. Bạn cứ cho chạy (vặn ga cao) khoảng vài chục giây rùi lấy khăn lông sạch lau lại mâm và gắp vậy là sạch thôi, ko văng nữa. Còn nếu bạn thấy quá nhiêu khê trong việc vệ sinh này thì bạn mua chai xịt sên hiệu Motul Xịt ko bị văng, xịt xong chờ 10p là chạy dc liền, ko văng, sên rất êm, nhưng nhanh dơ sên do bụi và cắt dễ bám vào.
Vậy mình hay đi một mình, k chở thêm ai, đi 14-38 là ổn hả Mod , mình ít đi trong tp, hay chạy đường trường, k leo gì hết, đường phẳng tầm 50~70 lâu lâu vắng thì max (chứ theo mod nói 15-41 mất hậu thì thấy hơi nãn)...với lại 14-38 có đảm bảo số 1:40, 2:60, 30:80...k bì gầm máy k mod, giúp mình cái
Mình đang chạy EX 2012 nay muốn lên dây cuỏa xin các bro cho ý kiến là lên dây cuỏa có ngon không khuyết điểm sao.