Các pác cho em hỏi..2 chai này đều ghi là chai xịt sên liqui moly racing chain lube..vậy có khác biệt gì giữa 2 chai này ko? Ko biết có phải 1 chai thật 1 chai giả hay là khác loại nhỉ? http://nt7.upanh.com/b3.s11.d1/b964d0615da000fe3d602ad4b538fc78_51850617.1508kliquimolyracingchainlube.jpg http://nt2.upanh.com/b5.s33.d2/978c04a4d74833ed2a64c9510fc4c5b9_51850612.1508200100.jpg
Vấn đề ở đây chai nào cũng vậy...bạn cứ chú ý là sên chại lâu sẽ dơ và dể sét...bạn phải bảo trì.Baỏ trì là vệ sinh và xịt êm...Nếu có điều kiện thì bạn mua chai X5 rữa và 1 chai Top 1 xịt lên...ko thì bạn cứ dầu hoả để rửa và ra tiệm lấy nhớt bôi trơn..!!! Còn 2 chai trên chỉ qua là véion khác thôi...!! X5:55k Top2: 60k
Lúc mới mua về bạn chạy Rođai thay nhớt chủ yếu là loại bỏ những bạc rác của các bộ phận máy bị ma sát văn ra...nên thay sớm cũng tốt, nhưng binh thường thì cứ xe mới 400km - 500km bạn thay nhớt (nhớt hãng) là dc rồi...còn lóc nhớt thì 1000km bạn thay (lọc nhớt đung vs nghĩa đen)...lọc gió thì 6000km rồi hãy thay...Sau 1000km bạn cứ thay thêm chai nhớt hãng nữa..sau đó thì 1800 - 2000 bạn có thể thay nhớt ngoài (Motul) và bảo trì định ky` 1000 km/ lần. Sau khi chạy dc 10000km thì bạn có thể thay loại nhớt khác ví dụ Ax5 sẽ tốt hơn...^^
nge nói bxc 2k10 giúp depa mạnh hơn ^^ ko bít thực hư ra sao, nói chug xe nào hàng đó, zậy cho chắc hehe
ace cho mình hỏi xe mình mới đi đc 2000km thui nhug đợt rồi thay shell ultra lúc thay lun lọc nhớt châm hết bình nhớt chạy thj thấy máy nó hơi nặng,cho e mình hỏi là tại vì châm 1l nó nặng hay là tại vì xe mới đi shell ultra nó nặng máy,mình định chuyển wa shell AX5 xài thử nghe nói nhẹ xe.ai có kinh nghiệm cho mình xin ý kiến.thanks ace nhiều
1 là bạn xài AX5...ko thì bạn cứ nhớt hãng muk xài....trên 10k thì bạn motul 300v (450k/bình) là ngon nhất...!!!
bốc thì ko bốc rối vì AX5 là loại nhớt < 100k nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn cho exciter. Ultra là nhớt cho PKL nên xe nhỏ chạy thấy hơi nặng ^^ CBR150 còn thấy nặng nữa mà ! phải chạy vài trăm km nhớt mới phát huy dc. bạn muốn bốc có thể xài qua Motul H-Tech mình đang chạy thấy khác hẳn. Motul 300V thì mắc quá và ko cần thiết