theo mình thấy như con xe của mình thì garanti còn lớn nên vào số 1 là nghe cái cụp, số 2-3-4 ở tua máy cao thì nó ko kêu, còn tua chậm thì vẫn bị. Mình vừa qua 500km chỉ thay nhớt thôi chứ chưa vào bảo trì lần 1 nên chưa biết chính xác là do đâu, đợi gần 1000km thì thay nhớt, lọc nhớt với bảo trì lần đầu luôn
về độ rơ tay ga thì nó có con ốc điều chỉnh phía dưới tay ga, riêng mình thì mình thích nó rơ một ít để lỡ có va quẹt hay con giãn vật liệu do nhiệt độ thì vẫn còn khoảng rơ đó nó giúp tự bù trừ
Mấy bạn chịu khó đi nhiều 3S mà hỏi. Hỏi dò sao cho khéo. Vừa mua đúng giá mà vừa có nón bh, thậm chí baga. Đi lựa xe các bạn đừng có tỏ ra mê chiếc xe quá. Nó quánh tâm lý. Cái nón bh đó mình đem về cũng k dùng. Đi mua nón #, đẹp mà tiện dụng hơn, có kiếng che gió bụi. Tặng gì kệ xác nó.tốn trăm mấy mà đồ k vừa ý mình cũng lãng phí. Đúng giá xe mà mua. Baga đã có rồi đó. Thực ra cái dạng 3ga 3con ốc bắt này đã có nhiều ở các mẫu xe,h làm lại chút cho khớp thôi. Trên đoạn NCT thì canh thằng nào có treo đồ inox trước cửa hàng thì tấp vô. /// tay ga thì lật sách hdsd ra coi chỗ chỉnh độ rơ đó.làm theo. Garanty bự có lợi thế là thốc nhả thốc nhả ga 1cách cực kỳ đột ngột sẽ k tắt máy . Qua mới kè theo 1chiếc fi đen, số 1 của nó cực kỳ ấn tượng. Nài xe là 1ng tầm trên 30tuổi >< xe có thắng đĩa sau luôn. Xài mâm của thắng đùm luôn
về chuyện bao tay êm thì có thể chọn bao tay Ex 11, có gai chống trượt và êm. sang số cứng là do còn trong quá trình rodai qua 1000km sẽ hết, chú ý đến vòng tua máy khi sang số nhé.
Bác Minh-yamaha cho mình hỏi, sao phuộc trước của xe Ju FI mình mới mua bị chảy dầu, đến 3S nơi mua thì mấy em nói rằng chưa có phụ tùng thay thế...phải chờ. Oải quá.
về chuyện phuộc thì bạn liên hệ chú Sơn phuộc nhún nhé. trong quá trình lắp ráp sơ xuất của các nhân công là điều ko tránh khỏi, tỉ lệ 1/1000. 1 phần nữa là do khâu kiểm định dây chuyền. hiện tại VN chỉ có 1 trung tâm nhà máy YMVN Sóc Sơn làm nhiệm vụ lắp ráp tất cả các dây chuyền từng linh kiên 1 để thành 1 con xe.
Thông báo là xe bạn mình mới chạy được 200km thì phuộc truớc cũng bị xì dầu ra giống bạn suzuki-xuantho Phuộc sau qua ổ gà hoặc vạch cản thì kêu cạch cạch, nồi chạy tầm 2 30km/h thì hú oooo rất khó chịu Cần số sử dụng rất khó chịu và khi sang số ở số 1 2 3 kêu cụp cụp và có cảm giác ko êm cứng Lúc truớc nó tính mua future 2012 mà mình dụ nó mua chiếc này xong giờ bịnh tùm lum mất mặt quá hic
như ở trên mình có nói. các vấn đề về phuộc, cổ có thể liên hệ chú Sơn để khắc phục. phuộc sau có bình ga cứng là chuyện đương nhiên, thích hợp đi đường trường mà bạn. tiếng hú, dòng xe Yamaha đc thiết kế dựa vào các kiến trúc sẵn có từ pkl. xe pkl cũng hú mà bạn. nhờ có tiếng hú đó tạo cảm giác động cơ mạnh mẽ đó.tiếng hú phát ra từ bầu lọc gió, tiếng hút gió. tiếng hú nhỏ từ nồi chỉ xảy ra khi hạ ga ở số 1-2. đa số dòng xe số YMVN nào cũng có phát ra từ răng trục khuyển( nằm bên phải, quên gọi nó là gì rồi) nối với bố 3 càng(dòng Si, Ju 2009 trở xuống) hoặc quả tạ (Ex, nghe nói Ju 2010 trở lên có quả tạ) chuyển răng đến bộ li hợp. chỗ phát ra tiếng hú nó nằm ở đây. Ex 11 đc thiết kế răng ngiêng nên phát ra tiếng hú rõ nhất. còn về sang số cứng, tạm thời các bạn mới mua xe chưa đc 1000km chưa có thể nói lên đc điều gì?! tạm thời cứ chậm rãi, đứt khoác, canh đúng vòng tua. cách tốt nhất sang số cho các bạn là khi lên số, ga đang ở mức bình thường lên ga chút rồi hạ ga dứt khoác => đập số => lên ga nhanh, đồng thời canh vòng tua. trả số cách tốt nhất là vòng tua nhỏ, điển hình ở tốc độ thấp trả số liên tục từ 4-1(trường hợp đừng đèn đỏ), tránh trường hợp ko cứng, ko kêu cộp, nhanh, ko giật.
pro này nói chính xác wa'. mình cũng khó chịu lúc chuyển số, k êm chút nào, nên hum nay bực mình lấy ra chạy thử để canh tua máy, thì mình để ý chạy số 1 tầm trên 20km/h 1 tí thì khi sang số êm, chỉ nghe tiếng cụp nhẹ, từ số 2 sang số 3 thì tầm 40km/h, số 3 sang số 4 thì tầm gần 60km/h, đặc biệt là sổ 3 sang 4 thì êm ru, k còn hiện tượng kêu to như trước nữa. bây h thì hết khó chịu rùi )