Jupiter Jupiter Rc và Gravita 2013 (Jupiter Z1 đã về VN)

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi minh-yamaha, 27/10/12.

  1. elicxicro

    elicxicro Bằng A2

    Tham gia:
    14/2/11
    Bài viết:
    355
    Được thích:
    68
    Nhìn chưa quen mắt nhìn quen thấy ghiền mà màu GP này là của indo của mình chưa biết nó phối thế nào
     
  2. minh-yamaha

    minh-yamaha Bằng A4

    Tham gia:
    7/6/09
    Bài viết:
    639
    Được thích:
    349
    cụm dây ga là 2 dây. 1 dây bạn kéo, còn 1 dây kia là dây cảm biến, chức năng ở cụm ga là thu hồi ga về vị trí ban đầu. lúc lên ga bạn nghe rung cụm ga hay tay lái?! giật qua trái hay phải ở tay lái hay cụm ga?! nếu ở cụm ga có thể do ốc siết cụm ga chưa chặt. còn tay lái rung do cổ, bạn liên hệ chú Sơn để khắc phục.

    từ N qua 1 có tiếng cộp. 1 do máy móc còn mới nên chưa êm và nhẹ nhàng, chạy 1000km trở lên êm lại thôi. 2 do tốc độ garanti còn lớn nên như thế. sau 1000km chỉnh garanti nhỏ lại.
     
    #142 minh-yamaha, 28/11/12
    Sửa lần cuối: 28/11/12
  3. princestrong

    princestrong Tập Lái

    Tham gia:
    23/10/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    Theo như bạn mô tả thì có lẽ ở cụm ga, lúc chạy tay ga mình bị rung giựt... hĩhixx
     
  4. hugobaoloc

    hugobaoloc Bằng A2

    Tham gia:
    2/5/07
    Bài viết:
    91
    Được thích:
    35
    Các bác giải thích giùm em cụm ga 2 dây này với, nguyên tắc hoạt động và công dụng thế nào vậy? Cảm ơn các bác nhiều
     
  5. suzuki-xuantho

    suzuki-xuantho Bằng A2

    Tham gia:
    16/3/12
    Bài viết:
    241
    Được thích:
    191
    Xe mình ngày đầu cũng vậy...bây giờ chạy 234km rồi thì vào số có lúc nhấn mũi chân sâu thì kêu, bạn nhấn nhẹ thử xem...mình nhấn nhẹ nhẹ thì vào êm, có thể do garanti lớn dẫn đến tua máy nhanh nên khó vào số...Tăng tốc thì ok rồi...Ước gì Ex ra FI.
     
  6. minh-yamaha

    minh-yamaha Bằng A4

    Tham gia:
    7/6/09
    Bài viết:
    639
    Được thích:
    349
    cụm ga 2 dây này giống Ex đó bạn.
    - đối với bxc:
    +1 dây kéo trực tiếp cánh bướm làm nhiệm vụ cho gió vào hỗn hợp khí xăng, do áp suất chênh lệch làm trụ ga chuyển động lên xuống dựa vào áp suất từ cánh bướm. ko như bxc kiểu cũ, dây ga kéo trực tiếp trụ xăng, nhưng với bxc này thì ngược lại. dây ga kéo cánh bướm gió.
    +dây còn lại, đc nối với cảm biến ga làm nhiệm vụ xác định vị trí ga để đưa lệnh về IC, điều tiết chu kỳ đánh lửa. tất nhiên ở tốc độ thấp sẽ đánh lửa khác với tốc độ cao.
    - đối với hệ thống Fi: (cái này chưa rành lắm).
    + 1 dây kéo cảm biến ra lệnh cho kim phun.
    +dây còn lại (tương tự như trên)

    phải nói là Yamaha đầu tư khá nhiều vào động cơ. ở dòng phổ thông, chỉ có Yamaha là có hệ thống bxc thuộc loại moto này. cho tới bây giờ HD vẫn dùng bxc theo phương thức cũ, đơn giản hóa hơn nhiều.
     
    #146 minh-yamaha, 29/11/12
    Sửa lần cuối: 29/11/12
  7. elicxicro

    elicxicro Bằng A2

    Tham gia:
    14/2/11
    Bài viết:
    355
    Được thích:
    68
    Vậy mà giờ ra đuờng thấy tòan xe honda đúng là ở thị truờng việt nam honda khó bị đánh bại
     
  8. minh-yamaha

    minh-yamaha Bằng A4

    Tham gia:
    7/6/09
    Bài viết:
    639
    Được thích:
    349
    tại vì cái câu "ăn chắc mặt bền" của dân mình nên mới bị HD lừa thời nay. 1 phần nữa là do HD vào VN trước nên nó có lợi thế hơn thôi. các cụ xưa cứ phải HD mới tốt, nhưng ko biết thời nay khác xưa như thế nào.

    còn câu đúng nhất thời nay là "của bên tại người". chất lượng xe bây giờ giữa 2 hãng là ngang nhau, còn khoảng tiết kiếm nhiên liệu thì 2 hãng đang cạnh tranh quyết liệt.
     
    #148 minh-yamaha, 29/11/12
    Sửa lần cuối: 29/11/12
  9. elicxicro

    elicxicro Bằng A2

    Tham gia:
    14/2/11
    Bài viết:
    355
    Được thích:
    68
    chính xác honda thì đựoc lợi thế là nếu mua bằng tiền của ông bà cha mẹ thì "mua honda đi con tốt lắm"
    Còn mua bằng tiền của mình thì thỏai mái
    yamaha thì kiểu dáng hiện đại và đẹp hơn của honda còn vấn đề máy móc thì khó nói hên xui
     
  10. suzuki-xuantho

    suzuki-xuantho Bằng A2

    Tham gia:
    16/3/12
    Bài viết:
    241
    Được thích:
    191
    Bạn nói chất lượng 2 hãng ngang nhau mình không đồng ý. Mình xin nói rõ là từ khi chiếc Sỉius đầu tiên của Ya VN bán ở thị trường thì mình đã mua lúc đó giá 28tr200k gần bằng giá Fu cùng thời điểm...và cho đến nay mình vẫn khẳng định chất lượng sản phẩm của Ya VN luôn tốt hơn Hon VN. Nếu ai đã từng rã xe Sỉius, Jupiter ra xem và so sánh từng con ốc, bulon...cho đến khung sườn, mối hàn thì sẽ hiểu...về độ chắc chắn của Ya so với Hon.
    Xe Ju FI của mình mới đổ xăng xong 174km cho 2l59 xăng A 95 giá là 61.000đ, mình đổ xăng cùng cây xăng và đúng buổi sáng và đúng trụ bơm luôn.
     
    #150 suzuki-xuantho, 29/11/12
    Sửa lần cuối: 29/11/12
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...