xe mình chạy đc hơn 10k km rồi, giờ lên ga nghe rất nặng và kêu ở máy, mình muốn đi thay bi nồi. Nhờ anh em tư vấn giúp : 1. Bi nồi mua ở hãng hay nên mua của hiệu nào cho tốt ? 2. Nên vào hãng thay hay là đem ra tiệm ngoài ? nếu tiệm ngoài thì nhờ ae chỉ dùm chỗ nào làm tốt 3. Xe mình lúc đi chậm, hoặc tầm 40-50km/h , vặn ga lên thấy nặng và nghe nó khực, khực, gợn gợn, bệnh này ngoài thay bi nồi ra thì còn phải làm gì nữa ko ? Thanks anh em !
Xe đi 10km bi nồi chưa bị gì đâu bạn, máy khựng có thể do chỉnh xăng không phù hợp hay bugi sắp hư. Bạn kiểm tra lại nhé, xe Nouvo LX mình đi 45.000 km vẫn chưa thay bi nồi (mòn ít), xăng chỉnh 2+1/4 vòng, bugi NGK Iridium, xăng A95, 35km/l đường TP.
10k km = 10.000 km bạn ơi, sorry mình viết tắt chỉnh xăng gió hoặc kiểm tra bugi thì nên ra hãng hay ra tiệm, bạn giới thiệu dùm mình tiệm nào làm tốt với
Các anh em cho mình hỏi mình chạy đường trường khi kéo từ 60km trở lại thì rất mượt...nhưng khi lên ga từ 60km trở lên thì nge nó rung rung ở phần đầu trước vs lại nge ko được êm nữa( nge như muốn rớt cục máy ra ngoài) ....Lúc trước mình kéo tới 80km nhưng mà vẫn mượt đàng hoàng kéo vô tư....Mấy hôm nay ko biết bị gì nữa? Cho em cảm ơn trước nhé....!
Có bài hướng dẫn phần chỉnh xăng rồi, bạn tìm hiểu thêm rồi làm thử. Đi 10k km thì vào YFS cho vệ sinh lại buồng dây curo, bugi (giấy trong SBH)
Muốn off cùng anh em mà ít có thời gian vô biker mà cũng ko biết thời gian off như thế nào ! khi nào off có bác nào hú em cái ko ! thanks all !
Gắn vào hình như hơi thấp hơn xíu thôi à không sao đâu Nếu mới bị mấy bữa nay thì bạn thử đi thay nhớt (nhớt máy và nhớt láp), có điều kiện thì thay nhớt ngoài, không thì thay nhớt hãng YA cũng được không sao. Bạn nhớ thử coi có đổ xăng ở cây xăng nào lạ không. Nên đổ xăng A95 ở 1 cây xăng quen. Như mình chỉ đổ xăng ở cây xăng gần nhà, có mua = chai nước mấy lần thấy đong rất đủ và xăng đúng màu ( xăng 95 màu vàng, 92 màu xanh). Thêm nữa là canh xăng gió lại Xe mới đi 10.000 là vẫn còn rất mới mà chưa tới nỗi phải thay bi nồi đâu. Bạn thử thay nhớt máy như Shell AX7 (85k), Motul Scooter (145k) và nhớt láp. Thay lọc gió mới, thay bugi NGK idridium (220k), Canh chỉnh xăng gió lại. Đổ xăng A95, bơm căng bánh. Nếu được thì mang vào Ya 3S cho nó vệ sinh nồi lại. Còn nếu như bạn muốn thay bi nồi thì mình khuyên bạn nên thay luôn cả lò xo nồi luôn. Trên biker có sạp TrungVic có nhận làm nồi LX (thay lò xo nồi độ và bi tam giác koso, giá khoảng 500k). Sẽ cải thiện được nước đề có điều nồi nó sẽ gào hơn tí PS: Đây là màu bugi xe mình. Bugi NGK Idridium, xe mình có đi IC song song bên Lộc IC. Đi đường thành phố được 35-37km/l. Đi đường trường thì khoảng 40-42km/l. Xe vận hành khá êm ái. Như vậy là mình rất hài lòng rồi
các bác cho em hỏi mâm bánh sau em bị móp đo đi phải ô gà thì đi nắn lại có đc ko ạ...vào 3s có nắn đc ko hay phải ra tiệm nắn lại có tốn ko các bác ? Còn nếu thay mới thì mâm bánh sau bao nhiêu ạ ?
Lốp sau em đang dùng 90 thấy vẫn chưa đủ thỏa mãn , nhưng theo em nó ok hơn 100 vì 100 phải tháo dè con và nghe mọi ng` nói là nặng xe hơn ! mình đang đi 90 thấy ok , quên hãng mất tiêu rồi, giá 600k hay 700k gì đó ko nhớ ! Còn tay thắng mình cũng bị đổ xe (do dựng xe bị đổ ko phải té nhá), cũng bị cong 1 xíu luôn :128: , bác mua tay biker 6 số cũng ok đó, mình đang xài, nhìn tay biker cứng cáp hơn rade it ! Nhẹ thì nắn lại chứ nặng qúa thay mới đi bác ! bác ra 3s tham khảo cho chính xác !