Thấy bên Thành Đạt mới post cái này lên Facebook IC BRT Super I-Max 24step with Remote dùng cho Exciter. Set up map của nhà sản xuất BRT cho khách khi ráp lên xe.
qu Ở đây xét đến nút chỉnh của Rextor nhé (Rextor cũng như TWH) và từ đó sẽ thấy sự khác biệt giữa maps đánh lửa và nút chỉnh góc đánh lửa của Rextor so với những hãng khác : Đây là Rextor dành cho Satria 150 FU, tức là Raider 150 mà mấy bác VN hay chơi, xài bình xăng con Mikuni BS26SS không có TPS : http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/Satria150FU.jpg http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/Satria150FU-2.jpg Theo đó ta thấy được cơ chế họat động như sau : cắm IC vào nổ máy, thì có 2 Option cần để ý tới : 1. Nút chỉnh map đánh lửa theo cái bảng được cung cấp, ta dễ dàng nhận thấy rằng ứng với mỗi vòng tua khác nhau có nhiều step đánh lửa khác nhau và có đến 12 maps phục vụ cho việc này 2. Đèn báo góc đánh lửa tổng thể, sẽ tắt khi ta chỉnh nó đánh sớm hay trễ, nhưng tối đa là 4 độ Từ 2 điều trên có thể kết luận : với Rextor thì ngòai việc cung cấp các maps đánh lửa có sẳn ra, còn cung cấp thêm việc tinh chỉnh góc đánh lửa sớm hay trễ trong từng map đó, nên các bạn cần phân biệt so với các loại IC khác chỉ cho chỉnh từng map chứ không cho tùy biến thêm góc đánh lửa Kế tiếp là Rextor ( hay TWH ) dành cho Jupiter MX 135 tức Exciter nhà ta : http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/JupiterMX-1.jpg http://i149.photobucket.com/albums/s67/baotai/JupiterMX-2.jpg Theo đó, cơ chế hoạt động và tinh chỉnh của Rextor Jupiter MX 135 hơi khác một chút : 1. Cũng có maps đánh lửa, nhưng hơn 30 maps đó họat động linh họat thông qua TPS, IC sẽ biết vị trí của bướm ga và tốc độ vòng tua lúc đó và linh họat chuyển đổi giữa các maps, nói một cách nôm na cho bạn hiểu là vừa chạy vừa có người vặn núm chỉnh maps một cách tự động cho minh 2. chỉnh góc đánh lửa PPA cho lửa sớm lửa trễ thì giống như Satria 150FU nên không bàn đến Vậy tóm lại là gì : Rextor là hãng đầu tiên trên thị trường Đông Nam Á khai thác triệt để TPS để vận dụng vào việc chế tạo AfterMarket Racing CDI, nó vượt trội so với những hãng khác ở chỗ Góc đánh lửa của từng map có vẻ ok hơn và nhất là hỗ trợ 100% TPS, tạo cảm giác êm ái và linh họat cho người sử dụng, cùng với việc cung cấp PPA để chỉnh góc đánh lửa ok hơn khi map mặt định không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Do đó TWH nhái nó là quá ổn ) Con IC của baotai bửa lùng được ở chợ Tân Thành, xin phép cho baotai giấu tên nhà cung cấp vì không muốn PR, các bạn có thể tự khám phá. Nhưng lưu ý 1 điều là : baotai từng gắn con TWH đời cũ cho Ex2011 và thấy rằng nó róc máy hơi bị ghê, nên với 2011 các bạn nên kiếm cho được TWH LC 135 NEW mà mua nhé, kẻo lại không hài lòng, và mua về cùng lắm là chỉnh vị trí TPS thôi, chứ đừng ham hố chỉnh góc đánh lửa làm gì để bực mình )
VẬy bác baotai cho mình ? vậy ex 2011 gắn IC TWH đời cũ thì chỉ róc máy hơn thôi hây có khác biệt j về tóc độ xo với TWH LC 135 NEW ko ? hiện tại mình đang xài con IC TWH đởi củ cho ex 2011.mình vặng thử cái nút ở múc số 1 thỉ thấy đề 3 ít róc máy hơn vặn ở mức số 3.và ngươc lại vặn ở mức số 3 thì thấy đi hậu ít róc hơn.không biết là do cảm nhận của mình hay sao.các pro giải thich giủm e vụ này.
ae cho mình hỏi ex zin 2k12 mới chạy dc 1000km lên IC BRT RK + lò xo đầu sao chạy ko dc êm vậy ? máy rần quá . đề pa thì nhanh thật nhưg đi hậu ko có ? xin cao nhân chỉ giáo ạ .