Exciter HỎI-ĐÁP vấn đề lên IC cho Exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi EX_2011_GP, 2/8/11.

  1. doanh86

    doanh86 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/10
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    53
    tham khảo topic này thì thấy anh em khuyên xe zin nên gắn TWH thôi, nên đang tìm để mua
     
  2. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626

    Đầu tiên là hoang nghênh bạn Dũng, tranh luận rất vui, mịễn là đừng gây hấn nhau làm gì là quá ổn !

    1.
    ==> Chế cảm biến TPS, cái này làm thì không phức tạp, nhưng để diễn giải ra thì baotai không có hình ảnh nên không nói được, chỉ đơn giản là xài dây ga đôi, 1 cái nối với quả ga, 1 cái nối vào 1 cây ròng rọc, kéo cho trục sắt quay điều khiển TPS là được rồi, tất nhiên không bằng zin, nhưng cũng tạm gọi là được. Anh Hùng Excolor có nhận chế vụ này ( ổng 60 tuổi rồi, nhưng cứ gọi là Anh cho trẻ ) :))

    ==>Trước hết, khẳng định với bạn, tất cả những gì baotai post đều nằm trên cơ sở lẫn giả thiết rằng : 100% XE ZIN, CHỈ THAY MỖI CON IC, vì nếu như bạn nói 62mm, 3mm chích, Bông Mai, v.v.v full bài, thì lúc đó không nằm trên cơ sở cục IC, mà nằm ở chỗ người Thợ canh rồi, đâu phải chiếc 62mm nào cũng như chiếc nào, nên baotai nói chỉ nên đo trên xe zin là cảm nhân ok nhất

    Do đó, độ mượt mà và mạnh hơn rõ rệt là khi so với 1 chiếc xe zin 100% khác mà không có IC, cái dung sai đó đủ để chúng ta cảm nhận được chứ không phải chỉ thoắt cái như phim té núi là thành cao thủ, tiếng Việt chúng ta vô cùng phong phú và hình tượng, do đó có lẽ cách baotai dùng từ khiến mấy bạn "hình tượng" quá đáng :))

    Rút dây TPS ra, hay thay cục IC khác không có TPS khác nhau lớn nhất khi bạn tải nặng, vặn ga gấp và chạy đường trường khi cần vượt mặt, sẽ thấy sự êm ái và mượt mà của TPS khi nó họat động. Nhưng đó là cảm nhận mỗi người thôi, có người nói chẳng khác gì thì baotai chịu thua, nhưng nên nhớ rằng đâu phải tự nhiên mà Yamaha ứng dụng TPS vào cho tất cả các dòng xe mới ở phân khúc >110cc làm gì ? :) TPS, đối với những xe phun xăng FI và Phân khối lớn, khi mà nó cần tín hiệu đầu vào tự bướm ga để tính toán cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường hay maps phun xăng thì rất quan trọng, còn với Exciter thì đúng là nhiều lúc có gắn hay không gắn khó phân biệt lắm.

    Baotai giới thiệu con TWH không phải để PR vì baotai không bán hàng, chỉ là thấy nó rẻ, và phù hợp với xe zin 100% nên mới tư vấn cho anh em thôi. Maps theo baotai cũng đồng quan điểm như bạn là tổng hợp các step lại với nhau. Nhưng TPS là thứ cần thiết để điều khiển nó 1 cách linh họat. Thí dụ như 1 em BRT có 32 step tại những vòng tua khác nhau nó sẽ tự động chuyển đổi qua lại giữa các step đó, nhưng Rextor thì do có được tín hiệu từ TPS nên sẽ là 30 maps : kết quả từ tổ hợp của 32steps đó ứng với những vòng tua khác nhau và đưa ra kết quả đánh lửa khác nhau.đại khái thế, phức tạp quá hết nói đc rồi...

    Cuối cùng, phân biệt IC có TPS và không có TPS thì như baotai nói ở trên, chạy và cảm nhận thôi chứ đưa ra cái chuẩn thấy không đúng với từng người, 2 cái jack đối với những lại IC không có TPS chỉ là để cái đèn check nhiệt độ nó ko chớp chớp nhức mắt thôi. Còn 1 cách khác là check hiệu điện thế và điện trở của TPS khi đang có IC, nhưng cách này baotai không rõ nên không nói được.

    Tổng kết lại : Nếu như xe zin 100%, muốn gắn IC khác, mạnh hơn zin 1 tí, và vẫn êm ái nhẹ nhàng gần bằng zin cũng như hạn chế tối đa thiệt hại do con IC không đúng nhu cầu gây ra thì có thể gắn TWH cho rẻ hoặc Rextor. Còn những loại IC khác, baotai không có ý kiến, nhưng BRT thì chỉ nên gắn ST hoặc TR để ở chế độ Tune-up hoặc Standard, chứ đừng ham hố gắn BRT RK cho xe zin rồi rướt họa vào thân.
    Đối với xe độ thì không bàn, vì mục đích xe độ là Racing, ăn thua nên tất cả mọi thứ gắn vào đều chỉ nhắm vào điều đó, độ bền khỏi bàn tới thì mỗi lò có bí quyết riêng, baotai không bàn tới vấn đề này
     
  3. xe2thi123

    xe2thi123 Bằng A1

    Tham gia:
    22/4/12
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    26
    Nghe anh baotai nói hay quá sẳn đây anh chỉ map của TWH nên để chế độ nào đối với xe Zin
     
  4. quynhan

    quynhan Bằng A2

    Tham gia:
    24/9/11
    Bài viết:
    338
    Được thích:
    152
    bác nào lún lên ic song song thì em có cái ic rin của Ju r mã 5ll-10 bao đúng ju r nhá
    giá 600k lh 01698111470
     
  5. quynhan

    quynhan Bằng A2

    Tham gia:
    24/9/11
    Bài viết:
    338
    Được thích:
    152
  6. anhdung160291

    anhdung160291 Bằng A4

    Tham gia:
    5/12/09
    Bài viết:
    778
    Được thích:
    1,666
    Cao thủ cao thủ,e cũng có rất nhiều quan điểm giống a,tranh luận với người đam mê chịu khó tìm hĩu ko bao giờ chán.

    Theo em xe Ex 2011 thì dùng TR tháo bỏ giắc ra cho lành,ít ra nó cũng dùng cho dòng có tỉ số nén cỡ như zin,còn dòng st thì chã bao giờ có ở vn.

    Nếu loại như BRT có giắc chuyển Racing hay thường thì cũng có thể suy là nó ko có TPS,vì việc chuyễn chế độ ta đã làm = tay khi tháo và cắm giắc rồi.

    Còn về map và step em xin có ý kiến là Step là bước đánh lữa dùng cho tua máy từ 0-max,map là tập hơn các step.

    Cụ thể là

    Map 1 có
    Tua từ 0-200 thì đánh lữa 30 độ
    từ 201-400 là 35 độ
    từ 401-500 là 40 độ..v.v....

    Map 2 có
    Tua từ 0-200 thì đánh lữa 20 độ
    từ 201-400 là 30 độ
    từ 401-500 là 35 độ..v.v....
    Map3
    Map4....v.v..


    Một IC có 9 Map thì có map đềpa,có map chạy hậu,có map rốc máy có map êm máy..v.v... việc tùy chỉnh map thì theo nhu cầu,vậy em thấy các nút chĩnh trên IC (nếu có công dụng) khi vặn thay đổi thì sẽ thay đổi Map đã lập trình sẵn chứ ko phải như mọi người vẫn khĩ là IC zin lữa 25 độ thì IC độ lữa 22 độ,vặn 1 cái thì lữa trễ trên 1 độ là 21 hay 20.v.v....
    Ví dụ như BRT ae hay dùng thì có thể suy ra nó có 2 map,1 map là racing,1 map là mở tua chạy nhẹ xe và trong mỗi map có góc đánh lữa ở mỗi step khác nhau phù hợp với racing hay tuneup

    Góc đánh lữa thay đổi tùy theo vòng tua từ thấp đến cao,e đã thấy đo lữa của xe xài IC zin,và kết quả góc lữa thay đổi theo vòng tua,tua càng cao lữa càng trễ so với ban đầu.Tất nhiên Ic độ cũng vậy nhưng IC độ thì step nó nhiều hơn Ic zin nên độ biến thiên của nó khi vặn các vòng tua nhiều hơn linh hoạt hơn là IC zin chỉ nhảy vài ba lần.

    Từ đó em thấy nếu 1 hãng điện tử là đó có thể làm ra 1 con Ic ngon nhưng họ phải hiểu góc đánh lữa thế nào là tốt,và ko ai có thể têst hàng trăm góc lữa khác nhau = cách chạy xe mà cảm nhận,họ test trên máy dyno,biểu đồ nào tối ưu nhất thì họ lưu lại "mẫu" đó và áp dụng bán ra thị trường.Như ở VN có vài hãng,tự làm 1 con IC từ đầu đến cuối ra cả 1 thương hiệu thị trường,giá cả thì cả triệu,họ xuất thân từ nhưng thợ thầy audio....đúng là họ có hiểu biết điện tử,nhưng liệu họ có biết góc đánh lữa nào là đúng là phù hợp.....cho 1 map,huống chi là trên Ic của họ có những 1,2 nút vặn nói là chĩnh lữa sớm trễ này nọ,vô lý.

    Con TWH từ khi anh viết bài coi bô cháy hàng,bên em còn 1 cục TWH model 135 (not new) chắc bán wá hehe.À còn TWH new ở đâu bán vậy anh :D thấy hàng của a lạ lắm,các shop bán toàn loại 135 cũ thôi
     
  7. caotrung

    caotrung Bằng A3

    Tham gia:
    4/4/08
    Bài viết:
    561
    Được thích:
    614
    Ko hiểu mấy pa trên nói cái gì - nhưng đọc cũng thấy...cao siêu. Like đại cái ủng hộ anh em ^^
     
  8. caotrung

    caotrung Bằng A3

    Tham gia:
    4/4/08
    Bài viết:
    561
    Được thích:
    614
    Bữa qua có post cái địa chỉ mua TWH cho AE tham khảo nhưng sao thấy mất tiêu oy?

    108 Phạm Văn Hai nha anh em

    PS: Em vẫn chưa mua đc - do hết...máu.
    Với lại, mua xong thì đem đi đâu gắn đây :(
     
  9. thai ha

    thai ha Bằng A2

    Tham gia:
    21/11/10
    Bài viết:
    458
    Được thích:
    209
    IC TWH LC 135 new các bác mua ở đâu vậy??

    Em thấy mỗi thành phát bán mà không biết loại mới hay cũ nữa.
     
  10. Mr_Heo

    Mr_Heo Bằng A4

    Tham gia:
    2/7/11
    Bài viết:
    1,696
    Được thích:
    547
    cần mua dây tăng áp vs ic độ cho ex đây ae nào có liên hệ chử ký nha
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...