Exciter Exciter Full 135 - Khái niệm, cách làm và chi phí

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi djorst, 10/9/12.

  1. curlyvn

    curlyvn Bằng A2

    Tham gia:
    18/1/08
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    908
    mở cổ 27/32 được rồi bạn, bạn nên dùng bô 2011, thoáng hơn
     
  2. zhoangphongz

    zhoangphongz Bằng A2

    Tham gia:
    10/10/12
    Bài viết:
    90
    Được thích:
    8
    da cảm ơn a a cho e hỏi thêm là mở cổ hình như chạy ko bóc bàng móc bổ phải ko a bô e mở cổ con sâu đc ko a
     
    #602 zhoangphongz, 4/11/12
    Sửa lần cuối: 4/11/12
  3. Exciter1101

    Exciter1101 Bằng A4

    Tham gia:
    20/11/10
    Bài viết:
    995
    Được thích:
    1,095
    Vâng..........
     
    #603 Exciter1101, 4/11/12
    Sửa lần cuối: 4/11/12
  4. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    Các bạn cho mình hỏi ex2010 zin chạy được tầm 20k rồi, h mình muốn làm nhẹ máy xem cảm giác có khác biệt gì mấy k

    Mình dự kiến là lên IC TWH + BM + co xăng ngắn + pô air K&N - 1090 (mình đang phân vân con này với 1280, thấy bảo con này bớt hú + hợp với xe nhẹ hơn là 1280, ai biết chỉ mình thêm nhé) + thay lò xo đầu + làm nồi độ + mở cổ pô.

    Lên như thế thì chỉ cần rớt đầu (k động đến máy, k cần làm lại hơi gì cả) đúng không, xăng gió dự kiến sẽ tiêu hao bao nhiêu (mình không test ga cuối, chạy bt, đúng tua qua số không ép ga gì hết).

    Nhu cầu của mình chỉ là nhẹ xe, xăng gió k hơn zin nhiều (cái này quan trọng nè), gia tốc hơn được nhiêu tốt bấy nhiêu và không quan tâm đến hậu (vì có bao h đua đâu :D). Vậy với nhu cầu đó thì mình lên như kia hợp lý chưa, thừa thiếu như nào, có thể bớt được gì không.

    Cho mình hỏi thêm chút là ở HN và HP thì chỗ nào làm mấy cái này tốt nhất, đọc qua toàn thấy ở SG không thôi à :(.

    Tks.
     
    #604 blackcatSVK, 5/11/12
    Sửa lần cuối: 5/11/12
  5. lonny1015

    lonny1015 Bằng A4

    Tham gia:
    8/1/10
    Bài viết:
    1,172
    Được thích:
    337
    Pạn hỏi chủ thớt thử coi....thấy chủ topic cũng ở Hải Phòng đó !!! Lên như pạn là gần full rồi....còn móc lỗ hút xả + thay cây cam độ zô là thành full 135 rồi ;))
     
  6. cheo

    cheo Bằng A2

    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    225
    Xe cũ thì cứ làm đi bạn, ko phải xoắn ! Chừng nào xe mới mua về mới xoắn :D . Còn vụ pô air thì 1280 mạnh hơn, lên hẳn cái này luôn đi, nó kêu ụt ụt kệ nó =)) . Nói chứ nó chỉ kêu khi bạn kéo thôi, chứ chạy bình thường thì êm lắm.

    Lúc trước mình chạy sau con xe full 150 mà xe chạy êm ru luôn, ông chủ xe chỉ chạy số 4, mà xe chạy nhẹ như lông hồng, lỗ pô to bà cố, dàn hơi căng đét, mình ngừng đèn đỏ sau nó mà lực hơi từ cây bô phả vào mặt mình "bụp bụp", nhưng khi đèn xanh thì xe lại chạy êm ru (cảm giác giống như xe chạy bằng hơi đẩy từ phía sau vậy, ặc ặc). Xe người ta full 150 mà còn êm, nên bạn ngại gì mà ko lên luôn pô air 1280. Êm hay ko là do cách chạy của mình thôi.

    Còn bạn hỏi nồi độ làm những gì thì mình trả lời như sau: lá bố độ, lá thép độ (có lỗ cho nhớt luồn qua), lò xo nồi độ (cứng hơn lò xo zin). Làm nồi tốt thì xe chạy ngọt, êm ru, vào số muốn bốc đầu luôn á ;))

    Xe bạn làm bài như trên thì nhẹ xe rồi, chuẩn và bền rồi. Còn vụ hao xăng thì 40km/l cũng tạm chấp nhận được (nhưng nếu bạn chạy đầm, ko nạp, ko kéo thì có thể lên được 45km/l). Nếu muốn nhẹ xe hơn nữa thì thay bộ nhông sên dĩa 15-41 (dĩa sau càng to thì đề pa càng lẹ, chở hàng hóa khỏe hơn. Ngược lại, dĩa nhỏ thì để chạy rút hậu). Còn vụ lò xe ở Hải Phòng, Hà Nội thì mình ko rành lắm. Mình thấy trên biker hình như có sạp NamRS (http://www.bikervietnam.com/bfrm/forumdisplay.php/63-NAMRS-SHOP-H%C3%80-N%E1%BB%98I ), bạn liên hệ coi sao.
     
    #606 cheo, 5/11/12
    Sửa lần cuối: 5/11/12
  7. luudanh9768

    luudanh9768 Bằng A4

    Tham gia:
    10/9/10
    Bài viết:
    1,249
    Được thích:
    139
    Xe mình mới chạy được hơn 2k km nhưng vì đam mê tốc độ nên đang quan tâm lên trái 62 lòng umaracing, nói về mấy vụ máy móc thì mình ko rành theo dõi topic cũng khá lâu hnay mạo muội vào hỏi và mong AE rành chỉ giáo, mình chủ yếu chạy trong SG nhưng lâu lâu cũng hay chở GF đi tour nên rất quan tâm khi lên trái 62 thì độ bền khi đi tour có bảo đảm ko, vụ xăng thì chỉ là thứ yếu thôi nếu tiết kiệm chút thì cũng tốt. Mong AE chỉ giáo lò nào lên tốt nhất và chi phí khoảng bao nhiu để lên full trái 62.
     
  8. bachdocsatnhan

    bachdocsatnhan Bằng A2

    Tham gia:
    26/12/11
    Bài viết:
    371
    Được thích:
    247
    móc lỗ hút xả supap hả pác, ko cần móc có sao ko, nồi thì thay mỗi lò xo thôi đc ko bác
     
  9. djorst

    djorst Bằng A4

    Tham gia:
    9/6/11
    Bài viết:
    829
    Được thích:
    812

    Thực ra full135 không cần thiết móc lỗ hút xả, đánh bóng chút thì tốt còn không cũng chẳng sao. Chừng nào lên 150 mới cần móc lỗ hút xả, đi xupap lớn 19-22.
    Nồi độ thì rất bắt nhưng nhanh mòn, nếu thích bạn thay lá thép có lỗ + lò xo nồi độ là đủ rồi.
    Ý kiến cá nhân của mình tổng hợp từ nhiều nguồn ở VN cũng như Thái và Malay, có gì không đúng mong ae góp ý nhẹ nhàng :D
     
  10. Nhók..Quốc

    Nhók..Quốc Bằng A2

    Tham gia:
    7/4/12
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    55
    Cho e hỏi tí. full 135 nên đi bình zjn làm jet hay bm. cho e ý kiến về từng loại đi ae! tks
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...