Exciter HỎI-ĐÁP vấn đề lên IC cho Exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi EX_2011_GP, 2/8/11.

  1. 123trg21

    123trg21 Bằng A4

    Tham gia:
    4/4/11
    Bài viết:
    973
    Được thích:
    885
    làm gì khó sài bạn nó chí róc máy ti thùi nhưng xe ra lẹ
     
  2. nhokoha

    nhokoha Bằng A2

    Tham gia:
    17/3/07
    Bài viết:
    430
    Được thích:
    101
    Xe bro này giống mình nak, số 2 mình gần 100 số 3 lên 120 số 4 5 chưa test dc...... đi NSD 14-39.... chắc 4 5 lên 130 là hết:D
     
  3. kur0m62

    kur0m62 Bằng A2

    Tham gia:
    29/2/12
    Bài viết:
    154
    Được thích:
    11
    nếu mấy bác không tin thi bấm vào chổ tìm kiếm đánh full 135 cách làm và chi phí.trong đó có clip test full135 đóa.mình o Tan An.nói không thi các bác không tin.
     
  4. cheo

    cheo Bằng A2

    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    225
    Không bị tuôn ren bạn ơi. Nên thay nhớt dựa vào cảm giác chạy, chứ đừng cố định số km.

    -----------

    - Không nhất thiết phải làm nồi độ đâu. Nhưng nếu có làm sẽ thấy khác biệt nhiều lắm. Nồi zin mỗi lần đá số chán lắm. Mà làm nồi độ cũng rẻ à, tầm khoảng 500k.

    - Hoàn toàn có thể xài IC BRT, tùy điều kiện kinh tế mà chơi thôi. Từ full 135 đến full 150 thì xài TWH được rồi, xài BRT chi cho phí tiền. Nếu xe full 165cc trở lên thì mới nên xài BRT.

    - Về cái lọc gió (pô air) thì tùy bạn. Nếu bạn thích nhẹ nhàng êm ái thì xài loại Ya-1306 (cái này mắc lắm, gần 1 triệu/cái), gắn như zin, không chế cháo gì hết. Ngược lại, nếu bạn thích ồn ào mỗi lần kéo ga, thì xài loại pô air bánh ú hình trụ (RU-1280). Pô air hình trụ 1280 rẻ hơn, mạnh hơn 1306, và cũng la um sùm hơn, ra đường dễ bị gõ hơn =))
     
    #1734 cheo, 3/11/12
    Sửa lần cuối: 3/11/12
  5. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    Tks bạn nha

    Nồi độ thì có bền đc gần bằng so với nồi zin không nhỉ, làm nồi độ thì cũng chỉ thay lò xo nồi với lá sắt độ thôi phải không bạn :-?. Lò xo nồi LHK với Faito khác gì nhau không bạn :D

    IC BRT thì nghe nói xe làm máy nặng hoặc racing drag mới nên gắn, độ nhẹ thì TWH ngon hơn phải k bạn, thấy bảo BRT róc máy hơn TWH nhiều

    Lọc gió thì mình k khoái tiếng lắm, cứ như zin là ok rồi :-?, con K&N - 1090 đc k hở bro

    Với có cần thay cam không nhỉ, nếu thay thì nên xài cam nào vậy bạn

    Bố nồi xài bố nồi zin luôn được không bạn hay thay cả luôn, Mình đang k muốn rớt đầu nên đang nghĩ xem có cần thiết lắm phải thay lò xò đầu với làm nồi không
    Cam thì nên xài cam gì thì hợp lí hả bạn
     
    #1735 blackcatSVK, 3/11/12
    Sửa lần cuối: 3/11/12
  6. cheo

    cheo Bằng A2

    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    225
    Thời buổi bây giờ mua Exciter thì không nên giữ tư tưởng giữ nồi zin làm gì. Cứ làm nồi độ đi, sẽ không hối tiếc. Làm nồi thì không liên quan gì tới cục máy hết, nên ko lo hại máy. Nồi độ bền 9/10 so với nồi zin. Xe của mình làm nồi độ được gần 2 năm rồi nè, và đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu hư hỏng gì về nồi.

    - Lọc gió 1090 cũng thuộc loại hình trụ bánh ú, gắn xe cũng được. Nhưng tốt nhất là nên đi lọc gió theo lựa chọn của lò. Mỗi lò có cách canh chỉnh riêng nên họ thường chọn 1 loại riêng mà họ cảm thấy là tốt nhất. Chỉ nên xài K&N USA, không nên xài Malaysia.

    - Cam thì tùy bạn máu tới mức nào thôi. Nhưng mình nói trước là lên cam sẽ phiền phức lắm nhé ! Nếu không có điều kiện tiền bạc và máu độ xe thì đừng lên. Bạn mà lên cam là bắt đầu bị rủ rê vào con đường độ xe, giống như "phóng lao thì phải theo lao" vậy đó.

    Nói chung, lời khuyên chân thành là: xe đi làm mưu sinh kiếm sống thì không nên làm nhiều. Nếu dư dả tài chính và có máu đam mê thì mua hẳn 1 chiếc ra để mà độ. Chứ đi làm mà đôi lúc bị chiếc xe nó hành xác dắt bộ thì phiền phức lắm. Xăng cộ bây giờ cũng mắc, lên bình bông mai + pô air mà đi làm thì... "xác con mẹ nó định" là è cổ ra mà đổ xăng nhé ! :D

    Cơ mà năm sau thị trường xe máy sẽ có nhiều biến động, có thể Ex không phải là King nữa đâu, nên mấy bác cũng đừng đầu tư tiền bạc vào nó nhiều quá ! Hiện Suzuki đã cho ra lò các dòng xe 150cc, nên sure là Honda và Yamaha cũng không để yên đâu mấy bác ạ. Mình thấy Ya Indo đã mắt Vixion 2013, Honda cũng mới ra con 150cc CB150R StreetFire.

    Không chừng năm sau sẽ là trào lưu DOHC 150cc thì Exciter sẽ hết thời. Cứ từ từ, việc gì phải xoắn !
     
  7. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    Ẹc, thế mà lúc đầu bác kêu là lên BM không tốn xăng lắm :)). Mình tưởng nó chỉ tốn hơn zin tí chút nên mới nghĩ việc làm, chứ mình thì k máu độ máy lắm, làm nhẹ mà máy bốc hơn chút + hao xăng hơn chút thì làm thôi chứ mà ngốn nhiều thì mình cũng làm gì có tư tưởng độ đâu. Xe thì cũng đi học đi chơi thôi, xe đi làm thì chạy con viva cùi của nhà r.

    Thế nên mình mới phải hỏi kỹ, bộ phận nào độ ở mức nhẹ, không phức tạp không cần đại tu nhiều mình mới làm, theo bro nói thì k nên làm cam r :D

    Nói chung là bro cho mình lời khuyên cuối cùng là có nên làm bài IC TWH + BM + co xăng ngắn + lò xò đầu + nồi độ + pô air không, theo đúc kết lại từ những bài đã viết thì chỉ có từng này món là nhẹ nhàng, không động chạm máy nhiều + không cần quá quan tâm chăm sóc, độ bền gần như ngang zin. Tiền nong thì nó cũng là vấn đề nhưng k phải vấn đề lớn nhất. Xăng gió và hoạt động, độ bền của xe như nào mới là quan trọng :D

    Với cả mấy dòng xe bác nói chắc chắn bét cũng rơi vào tầm 50tr đổ lên, lúc đấy nó là phân khúc khác r. Giống CBR150 với FZ16 đó, đâu thể so với Ex giá có 1/3 => 1/2 được :D

    Xe thì mình cũng là thích thì làm thôi, tính mình k chuộng mốt, xe mình cũng mới mua, lăn tăn chán Ex11 với Ex10 đấy chứ, người ta cứ kêu có đk thì cứ mua Ex11 vì nó mới ắt phải tốt hơn cũ, tiền thì cũng là vấn đề to nhưng k phải to lắm, nên cuối cùng mình cũng chọn lấy lại con xe cũ của bạn mình vì mình vẫn máu Ex10 hơn :D. Nên mình đầu tư vừa phải và chạy lâu dài nên cần phải tìm hiểu kỹ r mới bắt tay vào làm mà :D
     
    #1737 blackcatSVK, 3/11/12
    Sửa lần cuối: 3/11/12
  8. cheo

    cheo Bằng A2

    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    225
    Mình nhớ là mình không có nói "bông mai ko tốn xăng lắm", chắc bạn nhầm với ai rồi. Bông mai tầm 40km/l ở đường thành phố. Như vậy thì tốn hay ko tùy cảm nhận của từng người. IC TWH thì bạn ghé sạp 108 Phạm Văn Hai, Tân Bình (trên biker này có đăng sạp đó) để mua hàng new 100% luôn (IC đừng có mua đồ cũ, mắc công nó chết sảng lắm).

    Còn bài "IC TWH + BM + co xăng ngắn + lò xò đầu + nồi độ + pô air" thì bạn cứ làm nếu cảm thấy mình có khả năng chịu được mức tiêu hao nhiên liệu 40km/l. Trong bài đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách khỏi lên lò xo đầu. Xe zin nên khỏi lo vụ lò xo đầu, mấy thằng thợ nó vẽ thì kệ nó, mình khỏi thay (chừng nào xe lên trái hãy thay lò xo đầu). Cam thì khỏi thay, phiền lắm ! Trên biker này nhiều người lên cam cũng dở khóc dở cười với nó rồi, nên tốt nhất là chừng nào lên full trái 63mm thì hãy lên cam luôn, còn độ nhẹ nhàng thì cam zin là hợp lý nhất về tính kinh tế và độ bền.
     
  9. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    Thế nếu lên bài kia thay BM bằng bình zin và không cần pô air thì kết quả như nào nhỉ, có khác zin 100% nhiều k để mình đỡ mắc công thay, mà nếu chạy bình zin thì cũng k cần thay pô air nữa nhỉ. Nồi độ thì phải làm những gì bro nhỉ, đơn giản chỉ thay lò xo, lá thép với bố thôi à :-?, lò xo nồi thì LHK với Faito khác gì nhau về thông số không bạn hay đơn thuần chỉ là độ bền

    BM 40km/l cũng căng thẳng thật :D, đáng suy xét lại, khổ cái lại kiếm được cái BM nhật ngon giá tốt mà lại là cái mua đầu tiên mới chết chứ =))
     
    #1739 blackcatSVK, 3/11/12
    Sửa lần cuối: 4/11/12
  10. cheo

    cheo Bằng A2

    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    225
    - Lò xo nồi LHK và Faito mình chưa xài nên cũng ko biết chất lượng nó thế nào. Lúc trước mình làm thì lò TDL gắn cho mình lò xo gì đó cũng ko rõ, thấy trên hộp có ghi chữ D.T.D. Tới giờ gần 2 năm chạy vẫn ok, nồi bớt nhạy hơn xưa nhưng có lẽ ko phải do lò xo (chắc do bố nồi mòn thôi)

    - Xe ko gắn bông mai và pô air thì chạy kém 1hp (1 mã lực); Hay nói cách khác là chạy chán lắm ! Tuy nhiên, với điều kiện phải thợ giỏi canh nha, chứ thợ non tay canh ko đc thì chạy thua xe zin nữa đó (thật 100%). Bông Mai canh ko đạt nhiều khi hụp ga và đề pa chậm, thua cả xe zin.

    => Mà bạn hỏi nhiều cũng vậy à, tự mình đem xe đi nâng cấp từng món rồi cảm nhận mới chính xác. Chứ nói nhiều cũng nhiêu đó vấn đề thôi...
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...