Hiện tại xe chủ thớt chạy được gần 2000km, em xin cập nhật thông tin tình hình tiêu hao xăng của xe em cho các bác tham khảo. http://www.upanh.com/untitled_upanh/v/5vycdo7z4mf.htm Trung bình 2000km đầu tiên, xe em tiêu hao khoảng 45,6 km/l. P/s: em thích đổ xăng ở cây xăng petrolimex hơn các cây xăng khác. Nó làm xe em ít tốn xăng hơn.
Bác nào nói chạy đc 55km/l chắc là quăng bom cho sướng,mình cũng đang chạy Hayate SS Fi đc 2600km rồi nhưng vẫn ko qua đc 33-37km/l(chắc là do chạy đường ngắn thuòng xuyên depa nên mới hao như vậy?).Có một lần mình đi hơi xa,đi và về khoảng 400km mà cũng chỉ đc tầm 40km/l mà thôi.Mình test bằng cách đổ 100k tiên xăng nhìn đồng hồ ở cây xăng thấy đc 4.02l A95,nhìn chỉ số km trên đồng hồ xe,chạy hết xăng trong bình thì đc 135-142km mà thôi.
vào đây đọc mấy cmt của ae sao mà thấy Fi ăn xăng khiếp vậy, 35-38km/l thôi vậy ? xe tôi chạy bxc mà đang được 40 lần nào chạy từ tốn con số ấy đang lên được 45 nữa kìa >< còn có lần thấy một mem nói chạy đường truơg thì được 55km/l mới sợ chứ.
Đa phần ae nào xài FI đều cảm thấy thất vọng với lượng xăng tiêu thụ nếu đem so với BXC - mình cũng là 1 trong số này . Rõ ràng , với 1 mức tiền bỏ ra chênh lệch khoảng 4 triệu so với bxc mà không đạt được hiệu suất như ý thì sự thất vọng là không phải bàn cãi. Nên thôi, khuyết điểm thì ai cũng biết rồi, mình chỉ nói ưu điểm để có 1 cái nhìn khách quan. Về kiểu dáng, mình thấy em nó khá là sport hơn phiên bản cũ ( ko nói SS bxc nha ), sự vận hành ga êm ái của FI mang lại khác với BXC , đồng thời, nếu những ae nào mua vào đợt đầu của SS FI ( ko bít sau này nó có ra đợt khác chưa ) thì có thể yên tâm là đa phần toàn là đồ nhập - nhất là cục máy . Còn về vụ xăng cộ, cho dù có tốn thì cũng là ở mức tầm tầm 35km/l trong tp. Còn ở đường trường thì cũng khoảng 46 km/l, lượng tiêu thụ như vậy, có thể kém so với bản bxc, nếu nhìn rộng ra so với AB hay Nouvo SX thì lại càng buồn hơn - nhưng số tiền phải bỏ ra để sở hữu 2 hãng khác lại là chuyện khác. Mà ở mức 35km/l thì cũng là đâu có quá tệ nếu so với hàng SYM hay Piaggio ? Cho nên , ai thấy không hài lòng thì bán đi cho khỏe, còn không thì chấp nhận ưu và khuyết rồi tự hài lòng là được - mình đi xe số hằng ngày cho thoải mái - có đi chơi thì xách ga ra chạy cho vui.
Đã làm lại bố nồi, thay bi, lo xo cho em nó, đang test lại mức độ hao xăng, nếu không được như ý thì sẽ cho em nó lên đường theo ý bác vì rất khó chịu với cảm giác bị tụi SUZUKI lừa. (Cưới 1 "con vợ" về mà miệng lúc nào cũng oang oang "em còn zin 100%", đến khi "lâm trận" mới tá hỏa là "zin lỗ rún", sẽ tìm cách "khắc phục, sửa chữa", nhưng cảm thấy không "ok" là cho em nó "phắn". Thà là em đừng mở miệng ra "quảng cáo" nhé)
Không bàn đến những ưu, khuyết điểm của con Suzuki HAYAYE, vì chính những điểm được và mất đó mà anh em mới chọn HAYATE. Nhưng ở đây đang bàn là mức độ hao xăng của con HAYATE Fi này, đã mang mác "Fi" là phải tiết kiệm xăng hơn hơn phiên bản BXC của chính dòng HAYATE, chứ đừng nói so sánh với các hãng khác. "Fi LÀ PHẢI ÍT HAO XĂNG HƠN HƠN BXC", theo ý kiến của mình thì chỉ vậy thôi, và khẳng định đối với mình là bị SUZUKI "lừa tình". Tất nhiên mỗi người sẽ có cách hành xử khác nhau với "em nó", có thể tự hài lòng như bác, có thể bỏ tiền ra "khắc phục" để có được mức tiêu hao xăng đến mức "tự hài lòng" được (mình cũng đang "khắc phục" đây) để có thể giữ em nó lại, còn không thì bán em nó đi cho khỏe đầu óc, khỏi phải băn khoăn "Fi" là gì, sao "Fi" mà hao xăng thế,...v.v.. :99:
Có cách nào làm tăng tỷ số nén của Su Ha từ 9.6:1 lên 11:1 hay 10.9:1 như của Honda và yamaha không ta? Khi đó công suất sẽ tăng và tiêu hao nhiên liệu cho 100km sẽ ít lại ngay.