Exciter HỎI-ĐÁP vấn đề lên IC cho Exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi EX_2011_GP, 2/8/11.

  1. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    IC xài IC độ có hao bình lắm k nhỉ, xài IC juR + bugi iridium + mở cổ pô có ổn k bro

    Móc với mở cổ khác nhau thế nào nhỉ :D, tiếng có bị to lên nhiều k hở bro
     
  2. EX_2011_GP

    EX_2011_GP Bằng A2

    Tham gia:
    12/4/11
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    1,535
    Xe mình mua đc 19 tháng, xài IC độ 6 tháng gần đây, có gắn smart key, cặp kèn xe hơi... chưa thấy bình có hiện tượng hư hỏng gì.

    IC JuR ko xài nên ko biết.

    Bugi iridium xài yên tâm hơn tuổi thọ cao hơn bugi zin (~4 lần)

    Móc pô hay mở cổ có tác dụng làm thoáng hơi pô, chạy thấy nhẹ xe. Mở cổ thì tiếng ko thay đổi, có phần ko chắc như cổ zin. Móc thì tùy thợ tùy bài mà tiếng sẽ có bass nhiều hay ít.
     
  3. linkinpark0403

    linkinpark0403 Bằng A4

    Tham gia:
    19/8/08
    Bài viết:
    924
    Được thích:
    816
    Con IC TWH New chỉnh cái núm sao đi cho ok vậy bác,mặc định nó để ở giữa thì đèn đỏ và xanh cùng sáng,nếu vặn ngược hay cùng chiều kim đồng hồ một tí là mất đèn đỏ ngay...
     
  4. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    Thay xong rồi có phải căn lại xăng gió k bro nhỉ, cứ chỉnh sao cho bugi đỏ gạch là được đúng k :-?

    IC xài mấy con IC độ mà tùy lò bán tầm trên dưới 500k ấy thì sao nhỉ, mấy con BRT với TWH có vẻ hơi quá khả năng r :(

    Mở cổ có phải thay cái cổ zin bằng cái cổ inox có ngấn ngấn k nhỉ, nhìn xấu òm :(, cổ pô zin màu đen đẹp thế mà
     
  5. EX_2011_GP

    EX_2011_GP Bằng A2

    Tham gia:
    12/4/11
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    1,535
    Theo mình nhớ ko lầm thì bạn baotai nói thì vặn cùng chiều kim đồng hồ (sang phần số) thì tăng góc đánh lửa. Bạn coi lại xem sao.

    Đúng rồi, phải canh xăng gió lại, dĩ nhiên màu gạch là tốt nhất, màu trắng thiếu xăng, màu đen dư xăng... IC lò thì mình ko chơi nên ko biết bạn ui. Mở cổ inox trơn hay con sâu là tùy bạn chọn, mấy sạp thấy có bán sẵn cổ con sâu Thái 350K gì đó hoặc qua lò chuyên pô cũng có hàng riêng của họ.
     
  6. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    Tks bro tư vấn, tham khảo đọc điếc 1 hồi rồi cuối cùng thấy các lò làm uy tín đều ở SG hết, ngoài Bắc làm vừa đắt + tay nghề k đảm bảo. Thôi đợi lúc nào có dịp vào SG chơi đem cả xe vào vậy =))
     
  7. BiBI113

    BiBI113 Bằng A2

    Tham gia:
    2/4/11
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    152
    bugi 220k, ic độ toàn trên 1tr, ic // thì ~500k . poe k&n cho zin ~900k, bình lớn và jet thì ~750k ! mở cở pô 250-350k tùy loại, móc pô 400k !
    thay hết những cái đó zo thấy nhẹ xe hơn ! ra full 135 nó bóp cổ về ức chế lên full135, full xong ra 62 nó bóp dái, về ức chế xổ trái, xổ trái xong lên tới đỉnh cao là về zin !

    biết sao ngta sản xuất ra k?
    1. sản xuất ra là để bán
    2. dành cho xe cần lữa mạnh như lên trái chẵng hạng. bugi zin ex thì dư đủ đối vs ex zin nhé!
    3. đc cái tuổi thọ cao hơn bugi zin ~ 100k km mới phải thay, bugi zin thì 25-30k km là thay !
    Mình thấy k cần thiết bỏ ra 200k thay cái bugi, chẳng khác biệt là mấy, lúc trước cũng lăn tăng thay con denso iu24, giờ đổi sang xài ngk platinum 75k thấy y chang !

    mang xe vào sg mà chỉ làm có zậy thôi là tiếc lăm lun ák, ráng ráng lên full 135 đi bạn rồi về hn tiếc nuối sao k lên 62 lun !
     
  8. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    Mình nói chơi thế thôi, chắc đợi lúc nào có tiền làm con IC + mở pô vậy, cái này chắc thợ nào cũng làm được nhỉ. Mình chạy k ép ga max tua mấy nên chắc cũng k phải thay lò xo đầu nhỉ. Với cái tay nghề của thợ ngoài Bắc này cứ nghĩ đến từ "Chẻ máy" là đã muốn ói rồi :-s
     
  9. cheo

    cheo Bằng A2

    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    225
    Bro này làm ơn đọc lại mấy bài trước nha ! Có hướng dẫn cách chỉnh IC TWH rồi (http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/234437-H%E1%BB%8EI-%C4%90%C3%81P-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-l%C3%AAn-IC-cho-Exciter/page163)

    Mình cũng chơi Ex và cảm nhận thực tế (mình in đậm tức là mình muốn nhấn mạnh cảm nhận đúng thực tế của chính mình nhé, không phải nghe ngóng trên mấy cái topic đâu) như sau:

    - IC => cái này phải lên, đáng đồng tiền lắm. Không xài IC //, mod tua, JuV, JuR, hay những con IC 500k gì đó của mấy bro bán trên 5s (sự thật mất lòng, sorry bro nào có bán loại IC đó nhé). Bạn nào lên IC đúng hàng ngon mà nói xe chạy không có gì khác biệt thì coi lại trình độ chạy xe của mình, chứng tỏ cảm nhận của bạn đó không tinh tế và chưa "hòa nhập làm 1" với chiếc xe => nên không cảm nhận được. Dù là xe zin, gắn IC độ vẫn có khác biệt !

    - Bugi Denso: món này không nên lên => tốn tiền ngu ! Với số tiền 220k đó để dành làm nhiều việc khác hay hơn. Sự thật là đừng nghe mấy lời có cánh đại loại như: đánh lửa mạnh hơn bugi zin nên xe bốc hơn, đỡ hao xăng hơn => Không có đâu nhé, mình đang gắn Denso nên biết ! Y chang bugi zin. Còn về độ bền của 2 con bugi thì tính ra tương đương nhau thôi ! Vì 1 con mắc hơn, 1 con rẻ hơn (mua 3 con bugi zin thì tuổi thọ cũng tương đương 1 con Denso).

    - Bình Bông Mai, co xăng ngắn, Pô air (lọc gió) K&N: bộ 3 này rất đáng đồng tiền để lên. Ít nhất nó cũng +1hp (1 mã lực) cho xe của bạn đấy nhé ! 1 chiếc xe Exciter khi gắn lòng Vixion vào sẽ đạt 15 mã lực, nhưng nếu bạn có gắn bộ 3 này vào thì sẽ lên 16 mã lực.

    - Cam: cam rất quan trọng => Phải lên. Nhưng lựa cam phù hợp với xe của mình cũng là 1 điều khó.

    - Về vấn đề dầu nhớt: Mình là 1 fan cuồng của nhớt. Nói sợ các bạn không tin, nhưng xe mình chỉ mới chạy 13 nghìn km nhưng đã thay hết 20 bình nhớt đủ các loại. Castrol Power1 Racing, Motul Hi-tech, Motul 300V, Motul Gold, Motul Silver, Shell Advance Ultra, Shell bình màu vàng và màu đỏ... Mình chơi nhiều nhớt lắm, và các bạn biết không, sau khi chơi nhớt, mình rút lại 1 kinh nghiệm cho bản thân: Motul Silver là hợp lý nhất. Xài 1 bình nhớt 300 nghìn đồng (Fully Synthetic) và chạy khoảng 3000km-4000km mới thay 1 lần vẫn không thể ngon bằng xài 4 bình Motul Silver. Mình thường dùng Motul Siver và 600-700km là thay, giá của 4 bình Silver gộp lại mới bằng 1 bình nhớt Fully Synthetic, nhưng bảo đảm với các bạn, xài 4 bình và 600km thay 1 lần thì vẫn tốt hơn cho xe (so với xài nhớt xịn mà mấy ngàn km mới thay 1 lần). 600km thay 1 bình Motul Silver thì xe của bạn lúc nào cũng bốc, hừng hực năng lượng, chạy êm ru. Tất nhiên, quyền lựa chọn vẫn là của các bạn. Ở đây mình chỉ phân tích theo hướng có lợi cho chiếc xe thôi.

    Vài điều chia sẻ cùng các bạn !
     
    #1689 cheo, 1/11/12
    Sửa lần cuối: 1/11/12
  10. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    Bình bông mai, co xăng ngắn, pô air làm có cần chẻ máy k bạn :-?

    IC thì nên xài TWH hay BRT, nghe bảo BRT róc máy hơn mà sao nó mắc hơn nhiều vậy nhỉ. Mà mình đọc đa phần IC độ nào cũng bị róc máy, mà bị róc máy cũng nguy hiểm đấy chứ #-o, bro tư vấn dùm với

    Mà mình mới tìm hiểu về xe cộ nên cũng k hiểu hiện tượng róc máy khi cụ thể khi chạy xe nó như nào, chỉ đọc qua mấy ng viết là khi lên ga đột ngột thì có tiếng lọc cọc, bro có thể giải thích kỹ hơn dùm mình tí k. Với xe mình chẳng hạn chạy tầm gần 20km mà nhả hết côn đi số 2, kéo ga lên xe nó cứ giật cục, tiếng pô kêu phụp phụp như hết hơi giống xe để lâu ngày mà mình k đạp nguội đã đi luôn ấy, phải rà côn lên ga mới ngọt, vấn đề là gì vậy
     
    #1690 blackcatSVK, 1/11/12
    Sửa lần cuối: 1/11/12
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...