....đọc 1 loạt bài ở link topic bạn vừa đưa, thấy toàn là mua mới ECU gắn cho PXC mà không thấy đá động gì hết với dòng FI Hayate. Cũng có thấy đề cập đến thiết bị chỉnh xăng rời của hãng Endurance nhưng...không thấy nói đến nơi chỉnh ...nhiều thông tin mù mờ quá. Mà cái chính, là mình chỉ cần set lại map của hệ thống phun xăng của Hayate chứ đâu cần phải thay đâu...chẳng lẽ chỉnh cho thông số nó tiết kiệm hơn 1 tí khó đến như vậy sao ta...
nghe các bác đi FI than hao xăng quá mà mình thấy xe mình bt nên hôm qua mình quyết định test độ hao xăng xe mình lần nữa, mình rút hết xăng xe trong bình ra và đi mua đúng 50k xăng đổ vào, là khoảng 2,1l, ODO lúc đó là 15581 và đến hôm nay xe trong bình gần cạn, chỉ còn 1 nhúm bé tí trong bình thôi,vẫn còn đi đc 1,2km nữa), ODO báo dừng lại ở con số 15671 trừ ra là được 90km/2,1l, tb là 43km/l ), thề k chém, mình chỉ nói đúng số tiêu hao nhiên liệu xe mình cho các bác biết thôi, t5 tuần trước mình thay nhớt Shell
Có lẽ bạn test ở thành phố Cần Thơ ? Xe mình Ha FI bữa đi tỉnh thì được con số là 46km/l , trong tp hcm là 35km/l . Trong khi với Nouvo SX : đi tỉnh là > 50km/l, trong tp là 45km/l , ngẫm cũng phải buồn .
đúng, test ở Cần Thơ, và mình đi học lúc nào cũng về ngay giờ cao điểm nên độ kẹt xe ko kém TP đâu ), được cái ko đến nổi kẹt cứng thôi )
Thời buổi vàng lên giá, xăng tăng giá, muốn chạy theo cái thương hiệu SUZUKI thì cũng phải suy nghĩ P/S: mới test lại xăng cho con HAYATE 2011 bxc: 40,87 km/lít (chạy đường Luỹ Bán Bích, Hoà Bình, Bình Long, từ quận 11 qua quận Bình Thạnh, đường 3-2, Điện Biên Phủ, cầu Thị Nghè, Lý Chính Thắng,...), có anh em nào thấy buồn không chứ tui thấy buồn với con SS Fi lắm lắm, không lẽ tiễn em nó lên đường rước Nouvo Fi về?
Nếu Bro không còn mặn mà và thấy phiền phức thì cứ làm vậy đi .Người ta nói miễn cưỡng không hạnh phúc ,luôn đúng trong mọi trường hợp mà
Giờ mình lại có bài toán như vầy : Với riêng thèn Su FI, mình hài lòng nó về chất lượng máy, dàn mủ, kiểu dáng ... chỉ không hài lòng nó duy nhất có cái điểm là xăng cộ Nếu bây giờ mà thanh lý em nó, giá chung chung thanh lý được chắc là tầm 23 chai, nếu bù thêm để mua Nouvo SX FI thì chắc là phải bù thêm tầm 15 chai. Giữa Nouvo SX FI và Hayate FI nó chỉ chênh nhau chừng 10 km/l là tối đa ( trong cả so sánh giữa đường trường và trong nội thành ) => Mỗi lần đổ xăng thì thèn Hayate sẽ tốn hơn khoảng 1 lít so với Nouvo SX = 24.000 ( tính với giá xăng bây giờ ) => Gỉa sử 1 tuần đổ xăng 4 lần thì bù khoảng chừng 100k là cao . ( mình tính là đi nhiều ) => 1 tháng bù 400k => 1 năm gần 5.000.000 ~~ 7291 km => phải mất khoảng 3 năm thì mới huề tiền bù lỗ để mua Nouvo SX Chỉ là 1 bài toán so sánh để các bạn phân tích xem có nên bán lỗ để bù tiền mua chiếc khác hay không. Còn với riêng mình, mình vẫn chờ xem có thiết bị nào để chỉnh phun xăng điện tử thì sẽ khả thi hơn - bên cạnh đó thì di chuyển hằng ngày thì vẫn dùng xe số cho tiết kiệm. - tay ga lâu lâu lấy ra chở gái cho vui .
FI chỉ đơn giản làm cái nồi lại là sẽ thấy rõ tác dụng tk xăng của FI. Còn để zin thì FI rất hao xăng. Nouvo SX mà có bộ nồi của Hayate chưa chắc ít hao xăng hơn Hayate ah .
Bạn có lẽ đã từng làm nồi - vậy theo bạn , làm nồi để cho nhẹ là làm những gì ( thay bi Shark 170cc thì mình thay rồi , đừng nói là thay bi Dr Pulley hay thay bộ nồi Dr Pulley nha )