THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA XE : thực ra là đơn vị đo công suất mã lực giũa hp và ps cũng hơi chênh lệch nhau một tý . 1 hp = 745.69 w, 1 ps = 735.5 w .hp là đơn vị chuẩn của mỹ và được quy ước là chuẩn của thế giới . còn ps là đơn vị chuẩn của đức và được các nước châu âu hay dùng .sự chênh lệch này sẽ rất ít nếu như xe có công suất nhỏ . R15 17PS x 735.5 = 12,503.5 W 12,503.5 : 745.69 = 16.8HP ( HorsePower ) R15 : 17PS = 16.8 HP ( MÃ LỰC ) xe yamaha exciter (cũ ) của việt nam công suất 8,45 kw nếu đo theo hệ hp thì = 11,33 hp còn đo theo hệ ps thì = 11,5 ps exciter 2012 : 9.21 kw = 12.3 Hp
Hahahah, lướt wed bằng điện thoại pam nhanh wa,hp(mã lưc) thành ps (kiem danh răng) xe bị hãm vòng tua còn 8500prm nên kéo đến máy thự lại nếu gắn ecu vào tua là 10500prm khi kéo đến redline cũa nó máy chạy rừ lên, tốc độ giữ yên ko bi thịt lại nếu xe r15 tua bây giờ cũa nó lá 10500 là redline rồi đâu có hãm tua đâu cần ecu làm gi,nếu gắn ecu tua mái lên 12000prm thì wa redline xe bi hỗng đó
xem video này ae , nhưng nhiều người nói, gắn ic độ để depart ( đề pa ) nhanh hơn thôi. bởi vậy giang hồ muốn kéo qua red line tý rồi về, kéo hoài bung máy là chắc [video=youtube;4jtNMz8z-ro]http://www.youtube.com/watch?v=4jtNMz8z-ro[/video] em trai, R15 bình thường là kéo gần đến red line được, chưa sao ? Nhưng Yamaha hay bất cứ xe nào cũng vậy, khi máy phát công suất mạnh nhất , ko phải ở điểm hết ga , cho nên red line = 10500 nhưng kéo đến 8500 là nên sang số vậy sẽ tiếp nối số kế , xe sẽ vọt lên nhanh hơn là kéo qua 8500 , lúc này xe chỉ gừ máy là nhiều.
Vậy bây h giả dụ bạn muốn đóng góp nha , có người vô hỏi shock lại bạn giống như là bạn chém gió k có ý đóng góp vậy bạn có bực không , k biết thì đừng nói thêm vô nha bạn .
R15 bị hãm lại ở 8500prm chay chưa đã vì máy vẩn êm mà nó bị khự lại rồi chán lắm,nếu có ecu mình kéo tới 9500prm thì máy vừa gừ là sang số chạy thế mới xướng, lúc vừa sang là tua lên tới 10500prm luôn đó cãm giáx xướng lắm r15 ko rõ vì mới cưới em nó về nên chưa hiêu lắm tánh em nó chứ exciter em lên ic brt chạy đã xướng rồi,kéo tới 9500prm là sang máy bắt rất nhanh
tức chú em quá, kakaka ... bữa nào , a lấy xe ra kéo xem tới 10000 máy có khựng lại ko nha ? (red line 10500) a nhớ a đã kéo rồi, đến đúng red line máy mới khựng xuống
Trơi anh ko hiểh i em rồi, nếu anh kéo tới redline là máy ko bị khự máy lại và tht lại sao đâu, nó chỉ grừ máy thôi vidu nha : exciter cũa em nha xe zin còn tới hạn tua (tua 8500v/p) số 1 lên tới 48km/h đi, kéo tiệp thụt lại 40km/h liền xe gắn ecu vào (tua 10500v/p redline) số 1 lên tới 57km/h, anh kéo tiếp vẩn 57km/h máy grừ grừ thội ko tthụt lại đâu em hiểu i a, đúng redline r15 là 10500v/p nhưng bị hãm tua lại còn 8500v/p à, nên mình cần ecu để lên tới redline mà a,nếu r15 zin đã 10500v/p thì mình cần ecu làm gì,vì chạy wa redline tổn hại mái lấm
thì mình nói rõ ý cũ thôi, có gì mà phải tức? đủ tuổi đi xe A1 rồi thì có ai là con nít nữa đâu mà đi tức nhau vài câu chữ hả bạn? mình có ý kiến thì người khác cũng có ý kiến, 2 ý kiến trái ngược nhau thì dẫn tới bất đồng, bất đồng thì giải quyết thuyết phục nhau thôi, có gì đâu mà lùm xùm?
2 anh em thik cai nhau đây mà, có viêc tranh luận mới là vui hehe r15 mình ko rõ lắm nhưng theo í mình và trang yamaha-moto.com nó để r15 zin vòng tua là 8500v/p theo anh em chơi xe bảo xe yamaha bị hãm tua lại nên cần ic mới chay max speed đc
chẳng biết xe mấy bác sao chứ đang đi r15 v1, khi nào hứng kéo toàn 10400v sang số từ 1 qua 2,3 đầu xe cứ bốc còn lực , chứ ko phải công suất tối đa là 8500v, qua mức đó là máy gầm ko lên đâu , bởi vậy mới cần ecu ko giới hạn