không biết có máy móc nào chỉnh lại bộ FI không nhỉ mình thì cũng FI xăng cộ thì như các bác trên có khi còn dưới 3x :121: về khoảng này thì mình hơi bùn em nó tí còn mấy mặc khác thì đúng với đòng tiền bát gạo khi rước dc em nó về . Không biết đó là do chay xe sai cách hay tại vì mấy nó hơi ì lúc đầu làm cho xe hơn gằng và hao nhỉ có bác nào làm nó nhẹ máy móc gì chưa có đụng chạm gì tới bình FI chưa nhỉ cho em xin ý kiếm với
Chẳng lẽ xe tui với bác cùng gặp hên.Xe mình 1500km chạy 40-42km/l(xăng A95).Và xe cũng không bị bệnh chén cổ như mấy bác hay kêu.Tóm lại thấy hài lòng.
Vậy là chỉ có 2 anh thấy Fi phù hợp. Cái commet của em có lẽ khiến nhiều ae tức giận .em thành thật xin lỗi ae. Em để ý như vậy ,không biết có ae nào đồng tình không Đa phần các xe Su khi xuất xưởng hay chỉnh mức cao nhất ,vd bình xăng con lúc nào cũng chỉnh max xăng hết ,khi mua xe về bắt buộc mình phải chỉnh lại .Còn con Fi này thì chỉnh làm sao ,chẳng ai biết cả ,mà hình Fi của Su không có sài chíp như Hon và Ya. Đề nghị 2 anh cho ae biết mức độ tiêu hao của xe cho ae biết ,và 2 anh có chỉnh lại gì từ khi mua xe về không Àh quên vụ này nữa ,ae hiện tại đang sài loại nhớt gì cho con xe (e thấy sài Catrol thì khiến máy mau nóng nên cảm thấy hao xăng hơn)
xe của mình còn 2 tháng nữa là đúng 1 năm, từ lúc lấy xe về từ tiệm mình k chỉnh chọt gì hết, cứ thế về mà thay nhớt, vệ sinh bô e, vệ sinh nồi, .... mà chạy thôi, 5000km đầu mình thay nhớt hãng nhưng sau đó mình chỉ dùng shell or bp thôi, 2000km mình mới thay nhớt một lần, trước đây thì mình k để ý xăng cộ nên k đo được, sau này xăng lên giá quá nên mới thử test coi xe mình xăng cộ bao nhiêu, vì test nên mới phải dắt bộ 1 lần :98:, từ đó thấy được hết mức của bình xăng là bao nhiêu, yên tâm mà test thoải mái :124:, k như các bác khác đổ đầy bình và vừa mức đỏ thì đổ, mình thì thường chỉ đổ 50k thôi ( SV mà ) và luôn chạy cho gần tới hết giới hạn của bình xăng chứa =)), thời xăng còn 21k thì mình đổ 50k chạy được 90 - 100km trong nội ô ( đi xe khá đều ga ), sau này thì giá xăng lên + gắn thêm bô e LC nên xăng giảm thấy rõ,đổ 50k chỉ còn khoảng 75 - 80 km thôi ( tb là 35 - 38km/l ), nhưng cũng khá hài lòng rồi, vì bô e LC đương nhiên k tốt = bô e gin :99:, mình chạy thường tới lúc gần cạn bình nên con số đó chắc chắn chênh lệch rất nhỏ thôi :139:
sao nhiều a e chạy FI hao xăng thế, chứ xe mình cũng FI đã 6000km sau 6 tháng, ngày nào cũng cày hơn 20km mà xăng luôn ổn định 40-42km/l, lâu lâu kẹt xe thì cũng cỡ 35-36km/l chứ chưa bao giờ mà xuống tới mức có 30km/l như a e cả Mình thì chạy ít khi nào dưới 40km/h lắm hj, mặc dù đi đường sài gòn những chỗ nào đông wa thì mới chạy 30km/h thôi
Em không biết Fi của Su có chỉnh lại xăng gió không nhỉ ? Nếu có nhờ cao thủ vào giúp ae 1 vé , chứ xăng cộ kiểu này ,cũng buồn thay cho ae đang chạy Fi
có chỉnh, nhưng với điều kiện SUZUKI chấp nhận lỗi và đem xe về nhà máy ở Đồng Nai để chỉnh (nghe nói chỉ có 1 máy ở Đồng Nai, không biết có phải vậy không). Mấy anh kỹ thuật SUZUKI nào lượn lờ ở đây xin cho ý kiến.
Về cách canh xăng theo mình nghĩ cách mình đang áp dụng là tạm ok và an toàn. Cách của mình: đổ xăng đầy tới miệng nắp bình , nơi miệng bình xăng có đường kính nhỏ để có độ chính xác cao (dựng chống đứng, đè đuôi xe xuống hay không thì tùy nhưng coi chừng tràn xăng khi thả tay nhổng xe ra), chạy 1 quãng đường rồi đổ đầy lại (không nhất thiết phải chạy gần hết xăng, 1/4 bình, 1/2 bình, 3/4 hoặc gần hết thì tùy bạn), làm vài lần để giảm sai số. Thấy có cách của bác nào đổ xăng và chạy cho đến khi không chạy được, nhưng mình ko dám, mình ốm yếu đẩy xe không nổi. Còn bác nào làm theo kiểu "nhìn kim xăng và nhìn vào bình xăng thấy sắp cạn" thì mình ko biết có chính xác không.
với mức 40-42 km/lít của bạn so với con Hayate bxc tiêu thụ 37-38 km/lít của mỉnh (nội thành nhé, mình đi làm và đi uống cafe) và có thể lên > 40 km/lít nếu chỉnh thêm xăng gió, có hội off anh em chỉnh giùm, thì bạn có "tạm hài lòng" với cái tem "Fi" gắn trên xe không? :98: