R15 Tìm hiểu thêm về R15 2012

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Addy2024, 3/2/12.

  1. r15

    r15 Bằng A2

    Tham gia:
    19/7/12
    Bài viết:
    399
    Được thích:
    120
    Nguyên ngày hôm nay, chạy từ Hóc Môn đến Thủ Đức , rồi về lại Hóc MÔn

    Rồi từ Hóc MÔn chạy đi quận 7, rồi vòng vòng Sài Gòn, xong lại quay về q7, rồi về lại quận 12

    Tổng cộng : 130 km / 2.96lít xăng = 43.9 km / lít xăng ( với pô AHM )

    vậy sao nhiều người nói: mở cổ pô, thay pô lớn tiếng ( thoát hơi nhiều ) sẽ bị hao xăng. Tôi tháy đâu có hao gì đâu , kakaka ... ( cuối tuần nha, sài Gòn cũng đông xe, dừng đèn xanh đèn đỏ nhiều )

    hay tại tôi chạy từ từ, kakaka ...
     
  2. anhanh

    anhanh Bằng A2

    Tham gia:
    18/3/08
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    146
    bá đi ga nhỏ thì vậy, từ tua 7k trở lên là thấy
     
  3. r15

    r15 Bằng A2

    Tham gia:
    19/7/12
    Bài viết:
    399
    Được thích:
    120

    ý tôi nói, mở cổ pô, thay pô lớn tiếng ( thoát hơi nhiều ) nhưng cũng ko hao xăng là mấy.

    nếu đi ga lớn , thì pô zin cũng hao, kakaka
     
  4. kaizvn

    kaizvn Tập Lái

    Tham gia:
    31/7/08
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    16
    có vài thắc mắc xin hỏi các bác :
    - cảm nhận thấy hình như bánh trưóc và sau của R15 hơi nhỏ nên nhìn mất chất, mình có nên thay bánh to hơn ko? Và nên thay bánh lên bao nhiêu?
    - R15 chạy lâu ~ vũng tàu hay xa hơn là phan thiết thì có mỏi lưng ko? nghe nhiều người nói là mỏi.
    - Góc cua cũng có vẻ nhỏ hơn CBR150 phải ko?
     
  5. tinhyamaha

    tinhyamaha Bằng A1

    Tham gia:
    26/9/12
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    5
    minh chay 1 minh va chay 2 nguoi di 1 luc 200km cung thay bt .nhung hoi gau ngoi sau thi co ve moi lung hon nguoi ngoi truoc .r15 thay po hinh nhu ton xang hon po zin 1 chut do anh HUY ak. R15 2K12 LA DA LEN BANH TO LAM RUI .HOP VOI XE 150CC .LEN BANH TO hon NHIN KO DEP LAM .. do la y kien rieng cua em thoi.ma dung la goc cua tay lai r15 hep hon cbr 150 that
     
    #145 tinhyamaha, 20/11/12
    Sửa lần cuối: 20/11/12
  6. Fireball

    Fireball Bằng A2

    Tham gia:
    6/4/12
    Bài viết:
    354
    Được thích:
    235
    Không biết bạn kaizvn có nhầm với bản R15 v1 không chứ v2 lốp đâu có nhỏ. Lốp zin trước 90 sau 130 có thể lên 100 & 140 vừa kịch. Còn mỏi lưng thì với người mới đi tầm 1,2 tháng đầu thôi. Mình vẫn đi phượt bằng R15. Đường ngon có, đường đá hộc có, đường đất sét trơn ướt, sông trâu, đường không ra cái đường R15 cũng đi đủ rồi. 2 ngày đi 800km về nhà lưng không mỏi tí gì. Chỉ có hơi tê đầu gối thôi. Sau một khoảng thời gian tự cơ thể sẽ thích nghi, cậu sẽ biết ngồi thế nào. À, chắc chắn tay sẽ khỏe lên. Tay yếu đèo ôm đi đường trường đến đêm nó đè cả người lên lưng nặng không chịu nổi đâu. Nhất là những chặng dài đổ đèo ghìm tay lái đã tê còn gánh hai quả núi nó đè cho phê thôi rồi ^_^. Đi một khoảng thời gian cho thích nghi đã, mọi thứ sẽ ổn thôi anh bạn.
     
  7. kaizvn

    kaizvn Tập Lái

    Tham gia:
    31/7/08
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    16
    vâng có lẽ do mình so sánh với cbr 150 nên thấy bánh có vẻ nhỏ hơn.
    với lại cũng phân vân với cbr vì máy dohc của nó.
    r15 có Fi ko câc bác, người bảo có kẻ bảo ko mình cũng chả rõ.
    với mức độ tiêu hao nhiên liệu của r15 trung bình thế nào?
     
  8. Yarep

    Yarep Bằng A2

    Tham gia:
    21/11/12
    Bài viết:
    112
    Được thích:
    57
    Lốp trước thì bé hơn CBR còn sau thì = nhau cả thôi bác ơi. Xe e vẫn đang roda nên chưa test đc. Nhưng có lẽ CBR max speed sẽ ăn đứt R15. Còn về khoản xăng cộ thì FI. Mực độ tiêu hao khoảng 2,6-->2,8l/100km bác ơi!!!
     
  9. Fireball

    Fireball Bằng A2

    Tham gia:
    6/4/12
    Bài viết:
    354
    Được thích:
    235
    R15 có phun xăng điện tử. Không tới 2,6 - 28/ 100km đâu. Mình tính nhiều lần rồi thấy kết quả là tiêu hao 2.5 lít /100km. Đó là đi làm hàng ngày trong Hà Nội giờ cao điểm tắc đường.

    Hai cái DOHC & SOHC mỗi cái có điểm mạnh yếu riêng chứ không thể nói cái nào kém cái nào cả. Nếu được sử dụng đúng mục đích, đúng phân khúc, hoàn cảnh thì cái này sẽ mạnh hơn cái kia. DOHC ăn về hậu nên nếu đi đường trường, đường đua dài thì R15 không ăn được CBR150. SOHC thì độ vọt lại nhanh hơn, mạnh mẽ hơn hẳn ở vòng tua thấp. Nếu tay nài ngang nhau, trong khoảng 30 - 75km/h thì R15 luôn làm chủ được một đàn CBR. Còn qua ngưỡng ấy thì các chú R15 bị CBR cho hít khói ^o^! Bạn còn phân vân chưa biết mua cái loại nào? Bạn có vẻ tiếc vì máy nó không phải DOHC? Vậy trước đó bạn đã căn cứ đi chủ yếu trong môi trường gì chưa hay thứ tự làm ngược lại?
    Cũng như R6 và Ducati hay R6 và Triump cũng là cặp đối nghịch. R6 được coi là vua đường đua nhưng ra ngoài đời thường thì mọi người cứ kêu nó ì ì ra. Công suất cực đại của chúng điểm ở vòng tua rất khác nhau. Ôi rờ sấu! Chắc nó được làm ra để cho đường đua, còn xếp hạng đánh giá cùng phân khúc thì lẹt đẹt đội sổ, ăn điểm cao ở mỗi cái đẹp. Thôi, vì tình yêu cái đẹp mà tha thứ cho nhau.
     
    #149 Fireball, 22/11/12
    Sửa lần cuối: 23/11/12
  10. tinhyamaha

    tinhyamaha Bằng A1

    Tham gia:
    26/9/12
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    5
    sao mình di r15 lai thấy ăn đứt cbr 150 cua thang ban nhi .hay la xe nó mua từ 2k10 nen ì ạch rùi
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...