Xin chia sẻ với tới anh em các bước chi tiết để thay dầu và vệ sinh xích tải cho những xe xích trần nói chung và xe Yamaha FZ-S nói riêng Sản phẩm sử dụng: Motul 300V .Three Bond 1800. Top1 Chain wax(made in U.S.A). Dụng cụ : Khẩu 17mm .Khay hứng dầu .Bàn chải đánh răng cũ Dung tích khi thay dầu : 1 Lít. Xả dầu : Lưu ý nên xả dầu bằng cách tháo ốc xả dầu,không nên dung bằng cách hút vì sẽ không hút sạch được dầu.(Vòi hút không thể chui sâu vào trong cacte dầu được). Khi xả dầu không nên dung xì khô thổi trực tiếp, trong máy nén khí luôn có 1 lượng nước nhất định,khi thổi vào khoang dầu sẽ làm giảm chất lượng dầu và các chi tiết máy có liên quan. Motul 300V chạy được 4500km sau khi xả ra vẫn còn màu ánh xanh đặc trưng. Xích trước khi vệ sinh đất cát bám bẩn và gỉ sét rất nhiều. Tác hai khi đi xích trần mà không vệ sinh.Các mắt xích bị gỉ cứng lại,không duỗi thẳng ra, khi đi với tốc độ cao rất dễ bị tuột xích. Xịt ThreeBond lên 3 mặt của xích.Chờ 5 phút cho ThreeBond phát huy tác dụng. Sau đó dung bàn chải đánh kỹ lên các bề mặt xích. Lưu ý : không nên dung dầu hỏa để vệ sinh đối với các loại xích có đệm cao su. Dầu hỏa sẽ làm các đệm cao su bị giãn,ThreeBond 1800 là sản phẩm chuyên dụng, nên có thể dung cho các loại xích đặc biệt có đệm cao su. Dùng xì khô xì bay hết các chất bẩn cứng đầu trong kẽ mắt xích. Sau khi đánh bằng bàn chải dùng khăn khô lau sạch các mặt xích.Chuẩn bị bề mặt để xịt. Bề mặt xích sau khi vệ sinh.Sạch bong vết bẩn. Tiếp tục xịt Top1 Chain wax lên 3 mặt xích để bảo vệ và dưỡng xích. Tính năng của Top1 Chain Lube - Được pha chế đặc biệt theo công nghệ hiện đại Nano-Silicon, tạo một lớp mỏng bám dính vào bề mặt dây xích xe máy, bảo vệ chống mòn dây xích và bánh răng ▪ Dầu gốc tổng hợp: Tính kháng nhiệt cao hơn (lên đến 200%) so với dầu/ sáp thông thường. ▪ Công nghệ Nano-Silicon: Bảo vệ chống hao mòn tối đa. ▪ Sáp: 100% kháng nước nên bảo vệ được lâu hơn. ▪ Các chất phụ gia PTFE: Giảm ma sát giúp phân phối lực êm hơn. ▪ Chất ức chế hao mòn: Bảo vệ tối đa chống rỉ sét. ▪ Không có dầu: Chống bám bụi, giữ sạch dây xích.
Bạn vệ sinh xích, cho hỏi: Thắc mắc, sợi sên của R15 sao không có mắc nối xích. B-) Dòng xe moto là vậy sao? Chắc hãng không dùng nữa, sợ chạy tốc độ cao mắc xích bị bung chốt sao? Lúc trước tôi có chiếc Honda NSR 150sp, 2 thì , xích vẫn xài mắc nối xích mà, cọng xĩch to àh nha ( 520 ), có phải giờ không xài mắc nối xich nửa ko anh em ? Vì tôi mới chế cái chống sau cho xe, ngồi quay quay bánh xe sau chơi, nhìn cọng xích, không thấy có mắc nối xích. NGẠC NHIÊN http://www.youtube.com/user/yamahar152012
có thể thay chaii ThreeBond = chai RP7 đc ko bạn? mình thấy thằng kế bên nhà nó toàn lấy cái chai RP7 nó xịt sên
thì kiểu nó vậy chứ có gì đâu, nếu có thắc mắc là cái chỗ dưới gầm xe nó có làm lỗ chống đứng mà ko thấy chống đâu kìa
Tôi có hỏi rồi, bây giờ trong hãng nó làm ra sợi xích vừa đúng luôn, ráp vô là vừa , cho nên ko cần cắt hoặc có mắc xích nối. R15 với Pô AHM carbon, nghe như: trực thăng đang cất cánh, bò đang rống, sư tử đang gầm, kakaka click here to hear : http://www.youtube.com/user/yamahar152012
Với các dòng xích 0-ring ( vòng đệm cao su ) các bạn lên sử dụng hoá chất rửa xích riêng nhé. Dùng RP7 hay dầu hoả sẽ ảnh hưởng đến các vòng đệm cao su.