xe mới mua về trong xích sên ko có nhớt mà có chất bôi trơn trong sên, vả lại ko phải dung dịch lỏng nên mình nghĩ ko phải nguyên nhân đó đâu bạn
Cái này xe mới nào cũng có. Vì xe dựng một chỗ nên người ta bôi mỡ chỗ dây côn với lốc máy để bảo quản, đi nó nóng lên thì chảy ra, ko vấn đề gì hết, ko phải bệnh tật gì cần khắc phục. Tương tự trong pô cũng có bôi mỡ, vì thế một số người xe mới mua mà thấy pô ra chút khói trắng thì yên tâm (mà cái này hên xui tùy xe mới thấy, chắc tùy cách đi).
Ex 2010 trở về trước + ex 2011 côn tự động: 0.8L hoặc 0.9L nếu thay luôn lọc nhớt. Ex2011+2012 côn tay: 940ml, đổ luôn 1L cho dễ vì thêm có một tí xíu ko ảnh hưởng. Trường hợp của chủ topic: Bình thường khi dư nhớt, nhớt sẽ từ máy trào qua đường ống cao su thiết kế sẵn để vào hộp Pô-e. Bạn có thể xả nhớt trong Pô-e bằng cách tháo nút cao su màu trắng lòi ra chỗ gần cây phuộc sau. Nếu bị chảy ra lốc máy như xe bạn chắc do mối tiếp xúc giữa ống cao su và hộp Pô-e bị hở, bạn thử tháo dàn yếm ra kiểm tra xem rỉ nhớt chỗ nào mới khác phục được.
- Mr JaY: ỦA vậy sao trong sách hướng dẫn của Ex 2011 côn tay e xem là 0.8 và loc nhớt là 0.9. VẬY TỪ BỮA GIỜ E CHO 0.8 VẬY CŨNG BT MÀ A, CHẠY KO THẤY GÌ TRỤC TRẶC CẢ
ko phải đâu mấy bro ơi...nước đó là nước rỉ sét của dây amaza tay đó..e đã phát hiện bệnh này lâu rùi
Đó là mỡ bò bôi ngay ống dẫn xăng để giảm ma sát với sườn xe, đi nóng máy là nó chảy ra, chịu khó lau sạch vài bữa là hết thôi Sách cũng lấy từ sách cũ rồi chỉnh sửa lại nhưng sai sót khá nhiều