Exciter Khắc phục bệnh rỉ nhớt trên EX 2011

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi kuti115, 7/10/12.

  1. kuti115

    kuti115 Bằng A2

    Tham gia:
    27/6/09
    Bài viết:
    377
    Được thích:
    624
    Mong anh em biker giúp mình. Sao xe mình đi ngoài đường về là chỗ này nó chảy ra dịch nước vàng vàng vậy(mình lấy đèn pin soi kĩ thì thấy rỉ nước màu vàng đó gần ngay bình xăng con)......mong ae có 1 lời giải thích dùm . xe mình mới mua đi đc 100km..
    http://www.uphinh.vn/image/stream/844757.jpg​
     
  2. Ex_MuayThai

    Ex_MuayThai Bằng A2

    Tham gia:
    1/4/12
    Bài viết:
    278
    Được thích:
    604
    - hehe, bạn yên tâm đi, đó là vấn đề nhỏ thôi, lúc mình mới mua xe về, đậu vài ngày ở nhà cũng để ý là ngay chỗ đó bị chảy nhớt, thì sau này mình mới biết là do xe mua ngoài hãng đỗ nhớt mày hơi nhiều nên nó có hiện tượng chảy nhớt chỗ đó, sau này lúc mình thay nhớt, đúng tiêu chuẩn khi thay nhớt là 0.8 lít, còn thay lọc nhớt là 0.9 lít thì ko còn hiện tượng đó nữa, nếu bạn còn hiện tượng đó hoài chắc là do trong quá trình thay nhớt đã cho nhiều hơn mức qui định. :)
     
  3. holyholy

    holyholy Tập Lái

    Tham gia:
    5/10/12
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    9
    giống y mình . vậy mà bữa giờ ra hãng người ta vẫn đổ 1 lít khi thay lọc và nhớt . liêu đổ như bạn nói có s không ? . xe mình đc 4k km
     
  4. Ex_MuayThai

    Ex_MuayThai Bằng A2

    Tham gia:
    1/4/12
    Bài viết:
    278
    Được thích:
    604
    Bạn lấy cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe ra, trong đó nó có chỉ mức nhớt khi thay đó. đổ nhiều nhớt vào thì chạy nặng máy hơn thôi bạn à :)
     
  5. anhdung160291

    anhdung160291 Bằng A4

    Tham gia:
    5/12/09
    Bài viết:
    778
    Được thích:
    1,666
    Lốc máy Ex 2011 ghi rõ là hơn 900ml nhớt mà mod.
     
  6. holyholy

    holyholy Tập Lái

    Tham gia:
    5/10/12
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    9
    thế mà rang hãng toàn đổ loại 1 lít . hỏi nó vì s mà ra nhớt nó nói 1 câu rất chuyên nghiệp ( ra thì lấy dẻ lau đi ) ^^! . exciter 2012 nên thay 0.8 hay 0.9 đây pro
     
  7. xuanbao1

    xuanbao1 Bằng A2

    Tham gia:
    2/6/08
    Bài viết:
    362
    Được thích:
    296
    lock 2k10 thì 800 2k11 thì 930 hay 950 j đó.mà h thay 800 cũng đc 900 cũng chẳng sao.chủ yếu thăm nhớt nằm trong vạch quy định là đc
     
  8. langtu1993dn

    langtu1993dn Bằng A1

    Tham gia:
    14/7/11
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    48
    cái này mình hỏi thằng KTV...nó nói nhớt ở đó là do tra nhớt vào xích bắn lên đó....vì đó gần cái che nhông mà
     
  9. chopchop90

    chopchop90 Bằng A2

    Tham gia:
    10/8/11
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    278
    mình cũng thắc mắc 1 lần hỏi trên đây thì một bạn nói là do mỡ bò chỗ gắn cục máy với khung xe lúc nóng máy chảy xuống đó. ko biết chính xác không ?
     
  10. Ex_MuayThai

    Ex_MuayThai Bằng A2

    Tham gia:
    1/4/12
    Bài viết:
    278
    Được thích:
    604
    ừh, mình ko để ý nhưng mình chú ý trong sách hướng dẫn sử dụng nó để rõ ràng là 0.9 nếu như thay luôn lọc nhớt, nếu ko thay lọc nhớt thì 0.8 thôi. :). Lúc mua xe về chạy bị chảy nhớt ngay chỗ đó nhưng lần sau thay nhớt đúng trong sách hướng dẫn thì ko còn bị nữa. Mấy a KTV trong 3s cũng nói giống mình. :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...