Về 2 con ốc trên bình xăng con. Mình thấy các bạn nói về ốc chỉnh gió và chỉnh xăng nên có ý kiến như sau: -Trên bình xăng có 2 con ốc thì không có con ốc nào là ốc gió cả, 2 con ốc đều chỉnh xăng. -Vì lượng không khí hút vào trong mỗi kỳ hút là cố định (chỉ phụ thuộc vào dung tích xilanh, áp suất chênh lệch, bô air sạch hay dơ) chứ không có con ốc nào chỉnh gió vô nhiều hay ít. -Vì vậy khi bạn chỉnh con ốc vô ra 1 hay 2 vòng là chỉnh lượng xăng để cung cấp vừa đủ với lượng không khí bị hút vào do chênh lệch áp suất trong buồng đốt sau mỗi kỳ nổ. Lượng không khí là cố định, khi bạn xiết vào xăng xuống nhiều hơn lượng xăng cần (hòa khí đậm đặc)----> dư xăng, mở ra xăng xuống ít hơn lượng xăng cần (hòa khí loãng)----> thiếu xăng. -Còn con ốc kia chỉ là chỉnh tốc độ cầm chừng (ralanty) khi dây ga ở trạng thái tự do, không quá quan trọng, chỉnh sao cho thả tay ga ra không tắt máy là ok. Vì vậy khi xe làm máy thì phải thay bô air vì lúc đó dung tích và áp suất trong buồng đốt sẽ lớn hơn nên sẽ hút nhiều không khí hơn. -Còn việc canh chỉnh xăng gió thì theo mình nếu có kinh nghiệm thì nghe tiếng máy Đơn giản và có vẻ chính xác hơn là xài đồng hồ Volt, mình xài cách này. Ý kiến của mình, a e cùng trao đổi nhé
mình chỉnh theo như zậy thấy rất ok nèk, xăng tầm 52 -> 55km/1lit đường thành phố.. bài viết của pác quocbao1989
Các bác chia sẻ cho em kinh nghiệm chỉnh xăng gió bằng cách nghe tiếng máy với ạ?? Em xoay tới xoay lui quanh vị trí chuẩn mà không cảm nhận được sự khác biệt mấy.
ĐỀ NGHỊ A CHO E BIẾT CHỈNH 2 VÒNG NHƯ THẾ THÌ MAX SPEED LÀ BAO NHIÊU VẬY??? xe em vừa hết roda thì tets thử . lần 1 : đồng hồ lên 115 ( vẫn chưa hết ga nhé) nhưng e hơi run tay nên giảm ga .^^ tai khi ấy là buổi tối . lần 2 : 110 thì hết đường . doan đường mà e tets là khá ngắn . => qua 2 lần tets e cảm nhận xe mình maxspeed chắc chắn hơn 120 ( e ko dám nói là hơn nhiều ...) ^^ sau lần thử thứ 2 thì máu khám phá và tính tò mò nổi dậy . với lại cảm nhận xe hơi dư xăng . nên e quyết định chỉnh ốc gió . thằng bạn e là thợ sửa xe nên tin tưởng đưa nó chinh ( sau khi chỉnh xong mới thấy là nó là thợ nhưng về ex thì chẳng biết cái gì ^^ ) kết quả của việc đưa giao vợ cho bạn đó là : kéo 1 đoạn đường đẹp mê ly . thời tiết đẹp vô cùng gió ổn đinh ...dài gấp 2 lần đoạn đường e tets lần 2 . hết ga số 4 tầm 90 e thấy nó chẳng nhích lên đc nữa . đá qua số 5 thì lên đc xíu =95 . ức chế . Sau đó. e về nhà tự chỉnh .. tháo cả áo em nó ra .^^ /// chỉnh garanty to lên ,sau đó chỉnh ốc gió . 2 vòng hơn 1 xíu . tầm 2 + 1/16 . e canh theo cảm nhận tiếng máy . sau đó chỉnh garanty lại , .. chạy thử 1 đoạn cảm nhận kết qua? ..... mượn hơn . nhạy hơn, nhẹ hơn, vọt hơn , máy êm hơn, có thể nói là tạm hài lòng . tuy nhiên e vẫn chưa tets thử tốc độ cũng như cảm nhận ga cuối của em nó . tại vừa chỉnh xong. mà giờ thì trời tối rồi. đợi mai mốt e thử rồi thông báo cho mọi người biết kết quả . e thấy cái vấn đề xăng gió này khá là hot . tuy nhiên vẫn chưa có 1 bài nào hướng dẫn và thông báo kết quả 1 cách thoả đáng của những người đi trước. khiến cho đàn em đi sau ko tránh khỏi hoang mang và mắc sai lầm ^^ ak. vấn đề em chỉnh 2+1/16 là vì .... rất nhiều người hướng dẫn mức hợp lý là 2+ 1/18 hoạc 2+1/4 . tuy nhiên em cảm thấy 2+1/18 là hợp lý hơn .(chỉ là hợp lý thôi nhé ,,, bởi vì theo e nghĩ mỗi xe có 1 mức khác nhau . mức chênh lên là rất nhỏ nên lúc chỉnh tuỳ vào cảm nhận của từng người ) . và xe em thì cảm nhận mức 2+1/16 là chuẩn nhất . p/s : mong được sự góp ý của các đàn anh đi trước ^^ ===== Bổ sung vào lúc 19:44 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 19:25 ===== bạn ở trên bày sai rồi đó bạn ốc gió là ốc màu vàng nằm bên trái . bạn nhìn vào chổ tăng dây côn ớ máy ak... xong nhìn lên 1 góc tầm 60 độ . có 1 cái lỗ tròn nhỏ. nếu mắt kém trong đó tối quá thì lấy đèn bin rọi vào . muốn chỉnh thì nên tháo cái bửng ra mà chỉnh .( nhớ để tháo đc bửng cần vặn tất cả là 4 con ốc . cẩn thận gãy chốt nha bạn cách chỉnh : vặn vào là bớt gió khi đó xăng sẽ nhiều hơn. vặn vào nhiều quá => dư xăng Vặn ra gió sẽ nhiều hơn và khi vặn ra nhiều quá => thiếu xăng nên nhớ ốc garanty chỉ chỉnh để cầm chừng ... ko tắt máy,đại loại là garanty chỉnh để máy kêu êm nhất chứ ko liên quan gì đến xăng gió cả ( nếu có thì garanty lớn sẽ tốn xăng hơn 1 tý bởi vì thời gian chờ xe làm việc nhiều hơn khi để garanty nhỏ ..còn nếu garanty nhỏ thì nếu nhỏ quá => hay tắt máy bất thình ***h ^^ ddi xe mà tắt máy giữa đường thì nguy hiểm lắm ) P/S :viết theo hiểu biết đúc kết từ quá trình mày mò tìm hiểu và tự bắt tay vào làm . chính xác đến gần như tuyệt đối ( hì e nổ 1 tý , đừng là em nhá )
Hồi trước lúc rodai xong, nghe nói làm dàn lửa lại xe sẽ chạy tốt hơn, chạy qua Khang Keihin làm mobin lửa TEK với bugi của honda (nóng hơn zin của ex), chạy đc thời gian thấy ko ưng ý với nó cũng lại ngồi chỉnh lại, chỉnh lui, cũng đi đc thời gian thấy ga nặng lại và yếu sao, nóng máy nữa (mình nghĩ do bugi ko phù hợp), mobin thì mình nghĩ ko vấn đề gì, vì mobin zin của ex 2011 và ngay chụp bugi có trở, nên dòng điện sẽ bị giảm lại (lửa yếu hơn) vấn đề nghĩ là do bugi ko phù hợp là nhiều. Xăng gió thì cũng đang tham khảo thêm để hoàn thiện lại, nhưng theo lời Khang Keihin thì mình thấy đúng 1 chỗ là đối với xe máy đứng, thì nên phải để garanty to hơn bình thường 1 chút cũng giống như leo dóc bằng xe đạp ấy phải có 1 lực đẩy vừa đủ từ phía sau để lên dóc nhanh hơn =]] ví von vậy thôi. Góp ý.
Cách chỉnh của mình như sau: - Lấy xe chạy 1 vòng khoảng 5p-10p cho nóng máy. - Dựng chống đứng chỉnh vít gió về 1+1/2 - Sau đó nổ máy bật đèn pha vô tường - chỉnh ga cầm chừng lên cao tí ( miễn sau ánh đèn chiếu vô tường đừng chớp quá là đc) - Sau đó xoay vít gió thật chậm - mỗi lần mình nhít khoảng 10 độ và ngừng khoảng 30s đến 1 phút - mỗi khi dừng kiểm tra xem ánh đèn pha ở chỗ nào ít chớp chớp nhất thì dừng lại. ( Vị trí xe mình là khoảng 1+6/8) - Sau đó chạy ra phia sau bô xe ngửi xem còn nhiều khí xăng ko - nếu nhiều quá thì ra xoay ốc gió tiếp ( xoay ra tí xíu - nhưng phải quan sát đèn - nếu đèn chớp hơn thì phải quay về vị trí cũ). - Sau đó giảm garranty từ từ - vừa tăng giảm ( làm thật chậm) vừa quan sát bánh xe trước - phải chỉnh sau cho bánh xe trước ít rung nhất và xe ko tắt máy là ok Vậy coi như xong phần 1 - Xe chạy khá ngon nhưng mình ra sau pô vẫn ngửi thấy mùi xăng nhiều quá --> vậỵ là quyết đinh xử bước 2 - Mua 1 dây tăng áp nology - bugi NGK indridium ( Uyên khang) - Chạy qua đức phương mua cái lọc giá DNA Gắn vào ko cần chỉnh gì hết ==> Xe giảm mùi xăng khoảng 50-60% he he. Cảm giác lên ga đầu ngọt hơn Vậy là tạm chấp nhận. Max speed chưa test nhưng chạy khoảng 60 tăng ga đột ngột là xe vọt lên liền - nói chung là thỏa mãn. he he