Chào bạn Chiều nay trên VTV nói về thế vận hội bên london , có đề cặp đến con đường dẫn vào cung thể thao khá đặc biệt . Nó được thiết kế những viên gạch đặc biệt xếp sole , khiến người đi qua phải đặt chân bước qua , với cái năng lượng này ( tương đương ta đã cung cấp 1 động năng ) nhà thiết kế đã chuyển nó thành điện năng cung cấp ánh sáng cho hành lang . Ta có thể hình dung sự phong phú sự chuyển đổi " năng lượng " như thế nào .
Chào chú Nhà con có chiếc xe đạp asama giống hình vậy đó........thấy cây phuộc nó cũng nằm hơi ngang ngang...vậy chú cho con hỏi cơ chế của nó giống phuộc ngang của ex chú ko........mà sao con đứng lên nhún mà chẳng thấy xe no tiến về phía trước chút nào.......mong chú giải thích
Chào Bạn Nếu bạn tối qua có xem thời sự trên VTV1 thì sẽ thấy giới thiệu con đường bên trong vào cung thể thao ở london có lát những viên gạch mà trọng lượng người đi qua sẻ cung cấp năng lượng ( dạng năng lượng từ động lượng ) để làm sáng các bóng đèn . ===== Bổ sung vào lúc 18:27 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 18:17 ===== Chào Bạn Kết cấu này không giống của chú rùi , đây là cơ cấu chuyển động tuyến tính giữa nhún và dao động gấp .Trong khi quan hệ giữa 2 bộ phận này của chú theo hàm log. nhưng kết cấu này cũng cho bạn vô ổ gà nhún êm à nhe .
Vâng,cám ơn chú đã giải thích.....Hèn chi đứng lên nhún woài mà chả thấy xe nó tiếng về phía trước....hj` hj` kon rất ngu vật lý....:101::101::101::101:
Chú lại tỏ ra nguy hiểm nữa rồi. Thật ra người ta đã "ăn gian" thêm năng lượng từ người đi bộ. Mỗi bước chân sẽ lún thêm 5mm để phát điện . Và năng lượng này rất nhỏ khiến người bị "ăn gian" không phát hiện ra được. Theo tính toán thiết kế nếu cứ 4 đến 10 giây lại có một bước chân đè lên thì viên gạch sẽ tạo ra một lượng điện khoảng 2,1 watt mỗi giờ. Nếu thiết kế "ăn gian" nhiều hơn ví như lún xuống 10mm thì chắc chẳng ai dẫm lên nó. Giống như dynamo phát điện gắn ở bánh trước xe đạp. Nó tận dụng chuyển động của bánh xe để phát điện. Nhưng khi nó phát điện thì cái thằng đạp xe phải mệt hơn. Xe hơi cũng thế , nếu mở máy lạnh xe sẽ hao xăng hơn ...Không phải như cái phuộc ngang của chú tự sinh ra năng lượng tiết kiệm được đến 10% xăng. Cái phuộc nhún khi nhún xuống nhận một năng lượng nhất định dự trữ thành thế năng. Sau đó nó dùng thế năng này nâng cái xe lên lại rồi dư năng lượng để đẩy cả xe tới trước. Hóa ra cái phuộc sinh thêm năng lượng ???
nói chung về phần tiết kiệm hơn 10% xăng thì phãi xem xét tính toán có khoa học lại ! kết hợp với kiểm nghiệm thực tế ^^" chứ h 9 người 10 ý thế này thì cũng ko dc ! ai cũng có lập luận riêng chưa biết ai đúng ai sai ! Riêng mình thì thấy "phuộc ngang " khi nhún đẩy xe về trước=> tiết kiệm năng lượng thì ko hợp lý mấy :d Với lại nếu có thật thì thật nguy hiểm ! vì thường khi gặp ổ gà, đường gồ gề , chúng ta thường phãi hãm xe đi chậm lại để đi qua an toàn , đây nó lại còn đẩy xe mình đi nữa thì thật nguy hiểm ! có khi nào qua dc cái ổ gà thứ nhất xe nhún 1 phát "phuộc ngang " đẩy xe đi tới nằm gọn trong ổ gà thứ 2 ko nhỉ
Chào bạn . Thực tế đã được kiểm định nhiều lần chiếc xe Ex 2011 R thiết kế lại cơ cấu truyền lực cho " phuộc ngang " chạy được 70km với 1 lít xăng ( máy móc từ lúc mua tới giờ ZIn như cục Pin ) . Nó cũng được đại diện trường đi thi Sáng tạo ( trường cũng có Thạc sỉ Vật lý ) , và cũng đã có giải thưởng ( người chấm giải có Tiến sỉ trường BK ) và cuối cùng , cũng được đại diện TP gửi đi dự thi vòng toàn quốc về Sáng tạo . Nếu lý thuyết ai đó trang bị không đủ giải thích được hiện tượng , thì cần kiểm tra lại lý thuyết còn " lỗ hổng " . Thực tế Năng lượng từ "phuộc ngang " Không nhiều Xung như bạn nghĩ , nhưng do nó có liên tục nên theo cấp số cộng thành nhiều . *** @ Asa .. Chú lại tỏ ra nguy hiểm nữa rồi. Thật ra người ta đã "ăn gian" thêm năng lượng từ người đi bộ. Mỗi bước chân sẽ lún thêm 5mm để phát điện . Và năng lượng này rất nhỏ khiến người bị "ăn gian" không phát hiện ra được. Theo tính toán thiết kế nếu cứ 4 đến 10 giây lại có một bước chân đè lên thì viên gạch sẽ tạo ra một lượng điện khoảng 2,1 watt mỗi giờ. Nếu thiết kế "ăn gian" nhiều hơn ví như lún xuống 10mm thì chắc chẳng ai dẫm lên nó. Giống như dynamo phát điện gắn ở bánh trước xe đạp. Nó tận dụng chuyển động của bánh xe để phát điện. Nhưng khi nó phát điện thì cái thằng đạp xe phải mệt hơn. Xe hơi cũng thế , nếu mở máy lạnh xe sẽ hao xăng hơn ...Không phải như cái phuộc ngang của chú tự sinh ra năng lượng tiết kiệm được đến 10% xăng. Cái phuộc nhún khi nhún xuống nhận một năng lượng nhất định dự trữ thành thế năng. Sau đó nó dùng thế năng này nâng cái xe lên lại rồi dư năng lượng để đẩy cả xe tới trước. Hóa ra cái phuộc sinh thêm năng lượng ??? Sao gọi là "ăn gian " đó gọi là " đóng góp " tí Năng lượng xanh từ động năng chứ _ Lần nữa xin lập lại " nhún ngang " KHÔNG TỰ SINH RA NĂNG LƯỢNG Đó chỉ là cơ cấu chuyển năng lượng bị mất vô ich ( Nâng người lên +... ) thành công có ích " xô " xe tới . Cái Thế năng bạn nhắc đến _ trong " phuộc đứng " và " phuộc ngang " là có khác nhau trong cùng 1 lực tác động từ Động lượng . Xe phuộc Ngang thực tế đi Êm hơn phuộc đứng : Ai đã từng cởi EM " phuộc ngang " đều 100% có kết luận như vậy . ( chứng tỏ thế năng ở phuộc ngang < thế năng phuộc đứng trong cùng 1 điều kiện )
Sơn à, sao mày sạo lo^n quá vậy? mày lớn và củng già rồi mà vẫn sạo lo^n như hồi còn đi học vậy c.u, hồi đó còn đi học thằng c.u này sạo lo^n chúa luôn, học thì nợ tè le bây giờ bày đặt nghiên cứu, tao bó tay với mày luôn, Close toppic đi thằng chó PS: dạo này con vợ mày còn chửi mày nữa không, sáng nó còn phát tiền cho mày uống cafe như hồi đó không