Chào bạn __Nếu bạn đứng trên cân , bạn lấy tay đè lên vai mình đương nhiên sẽ thấy cân không thêm được Kg nào . Nhưng bạn nhảy lên khỏi cân 1 vài mét bảo đảm rằng khi rớt xuống cân sẽ có số kg nhiều hơn trọng lượng của bạn . Trở lại vấn đề bạn ở trên xe tác động vào xe đương nhiên xe không di chuyển so với mặt đường . nhưng động lượng ( năng lượng ) ở đây là sự tương tác giữa xe & mặt đường thì khoảng cách sinh ra giữa xe & mặt đường là hoàn toàn khả thi . __Bạn có thể tham khảo thêm trường hợp khác : với xe trẻ em , có loại xe không có bàn đạp , chỉ cần lắc lư tay lái là xe lao về phía trước .
Chào bạn có kiến thức cơ học . _ Với loại xe thông dụng lực động lượng chuyển thành công nâng theo phương trọng lực = m x a Tức LỰC CẢN để lò xo chịu lực gồm ngoài trọng lượng còn có gia tốc của khối lượng . __Nhưng với phuộc ngang có lực tác động vào phuộc là phương ngang nên công thức được viết lại m x hệ số ma sát lăn ( bạc đạn , bánh xe & mặt đường ) x a Trong đó hệ số ma sát lăn là rất nhỏ ( < 0,1 ) . Với LỰC CẢN nhỏ hơn gấp> 10 lần so với nhún đứng , nên khi lực tác động lớn hơn lực cản thì điểm tựa CẢN sẽ bị ĐẨY đi ---> nên lò xo không bị xếp đụng . ĐÓ CŨNG LÀ HÀNH TRÌNH SINH CÔNG CỦA LỰC TRONG " PHUỘC NGANG "
Tôi đang nghi ngờ trình độ của KS_Khi giải đáp thắc mắc trên. Khi chú nhảy lên rớt xuống cân thì kim sẽ dao động quanh số cân thực. Nghĩa là nó sẽ tăng hơn rồi giảm hơn , khoảng cách này thu hẹp dần và trở về số cân thực. Nghĩa là lò xo sẽ làm cái việc hấp thu lực rồi nhả ra lại. Công hấp thu và công nhả ra bù trừ nhau. Bản thân lò xo tự nó không sinh ra công. Cái xe lắc nó giống như cái mái chèo, khi lắc bơi (đẩy) xe tới. Công sinh ra từ tay người lắc. Không thể tự nó chạy được. Vậy đố KS Sơn biết trường hợp dùng dây kéo thuyền vào bờ. So sánh hai trường hợp một người kéo một đầu dây đầu kia cố định trên bờ với hai người cùng kéo từ hai đầu dây một trên thuyền một trên bờ ,trường hợp nào kéo nhanh hơn ? Cai này liên quan đến gia tốc nên mới đố đó. ===== Bổ sung vào lúc 18:24 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 18:03 ===== Công thức chưa từng có trên thế giới. Khi chuyển phương và dời điểm tựa của lực nếu không vẽ vector lực mà đưa ra công thức trên thì bó tay với Kỹ sư này. Một học sinh lớp 12 cũng đủ trình độ thấy công thức trên thuộc hàng Lang Băm. Thêm một tư duy mới của KS.Sơn. Phuộc nhún ngang LỰC CẢN nhỏ hơn gấp> 10 lần so với nhún đứng Tới đây là em hiểu em đang tranh luận với ai rồi.
Chào bạn . Người có lòng lòng tự trọng KHÔNG BAO GIỜ THÊM hay BỚT dù 1 từ trong trích dẫn của người khác . ( nguyên văn không có thêm từ phía trước !! ) *** Với tiếng việt chỉ 1 cái dấu thêm thôi là ý nghĩa hoàn toàn khác . Với văn từ trong khoa học thêm hay bớt 1 từ là HOÀN TOÀN KHÁC Ý .
Cám ơn chú nha hiểu ra vấn đề rồi He He tư duy cái mới cũng như mở đường vào rừng , nhiều chong gai nghe chú :81: ===== Bổ sung vào lúc 19:05 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 18:57 ===== Bác đọc mà không hiểu được hả !!! :102:
khi nhãy lên cân như bác nói sẽ thấy cân lên số cao hơn cân nặng của mình , rồi lại dựt về số thấp hơn cân nặng của mình ! sau 1 vài chu kì như vậy thì nó sẽ đứng im đúng cân nặng đúng ko ạ ! => vì vậy ko có lực đẩy tới gì ỡ đây cả ! lực đẩy đi và lực kéo về là như nhau thôi ! nếu có lực đẩy như bác nói ! con xin phép bác test thữ gắn thêm 2 bánh xe 2 bên bánh sau ( để xe giữ thăng bằng )! rồi leo lên nhún xem xe có tự đẩy đi dc ko ! chú ý là nhún chứ ko phãi nhún xong rướn người về phía trước nhé !