Đọc báo [Quảng Nam] Đã xác định được kẻ tung hình ảnh giết voọc

Thảo luận trong 'Ngoài lề - Xả stress' bắt đầu bởi langtuamnhac, 19/7/12.

  1. langtuamnhac

    langtuamnhac Bằng A4

    Tham gia:
    23/5/08
    Bài viết:
    714
    Được thích:
    5,936
    Sau hơn 1 ngày truy tìm địa chỉ của chủ nhân tung hình ảnh giết voọc chà vá lên mạng, lực lượng an ninh điều tra công an Quảng Nam đã xác định được đó là một nam thanh niên trú tại Quảng Nam.




    Đại tá Phan Ngọc Ngự, Phó giám đốc công an Quảng Nam cho biết, qua truy tìm, cơ quan công an xác định người tung hình ảnh giết voọc chà vá lên mạng gây bức xúc dư luận là Nguyễn Văn Quang, có hộ khẩu tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Quang hiện đang là lính nghĩa vụ đóng quân tại Tây Nguyên.


    [​IMG]

    Hình ảnh nhóm thanh niên hành hạ con voọc chà vá cái đang mang thai và bắt hút thuốc lá trước khi giết thịt.

    Ngay lập tức, cơ quan chức năng Quảng Nam đã liên lạc với đơn vị quân đội đang quản lý Nguyễn Văn Quang và đề nghị tiến hành điều tra làm rõ hành vi giết voọc chà vá chân xám này.
    Theo công an Quảng Nam, chủ trang Nguyễn Văn Quang sẽ được các đơn vị kiểm sát, tòa án quân sự tiếp tục điều tra xử lý làm rõ hành vi giết động vật quí hiếm rồi tung lên mạng gây phản cảm này.

    [​IMG]

    Hình ảnh đám thanh niên giết hại con voọc được phát tán trên mạng đã khiến dư luận xã hội hết sức bức xúc bởi hành vi dã man, vô nhân tính đối với loài động vật quý hiếm có họ với loài người này.

    Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam Phan Tuấn cho biết, qua hình ảnh tung lên mạng có thể xác định con vật bị giết là voọc chà vá chân xám thuộc nhóm 1B theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ về việc quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.
    Kết quả điều tra ban đầu, chủ trang mạng là người Quảng Nam, nhưng con voọc bị giết tung lên mạng không phải ở địa bàn này. Hành vi hành hạ, giết động vật quí hiếm sau đó chụp ảnh tung lên mạng gây phản cảm trong cộng đồng mạng và dư luận trong những ngày qua là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần được xử lý nghiêm - ông Tuấn nói. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.



    Hình ảnh nhóm thanh niên hành hạ, tra tấn, mổ bụng, xẻ thịt, thui lửa mấy con khỉ hình dạng giống voọc chà vá đang gây bức xúc cư dân mạng. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc.


    Cục phó Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) Triệu Văn Lực cho hay vừa biết được thông tin qua phản ánh của báo chí. “Đây là sự việc nghiêm trọng, hiện tôi đang công tác tại Quảng Bình, sáng 19/7 tôi sẽ có mặt tại Quảng Nam và làm việc với chi cục kiểm lâm tỉnh này để làm rõ sự việc”, ông Lực nói.

    [​IMG]

    Hình ảnh phản cảm của đám thanh niên khi tra tấn những con khỉ trước khi giết (ảnh đã được xử lý đồ họa).

    Ông Trần Thế Liên - vụ trưởng Vụ Bảo tồn thiên nhiên (Tổng cục Lâm nghiệp) cũng cho biết rất căm phẫn khi hay tin vụ việc. “Đây là hành vi không thể chấp nhận được, đáng bị lên án và bất kể là dân thường hay quân nhân đều có thể bị xử lý hình sự” - ông Liên nói. Theo ông Liên, hành vi sát hại voọc chà vá - loài động vật nằm trong danh sách động vật quý hiếm 1B cần bảo tồn - là đặc biệt nghiêm trọng.
    Chiều cùng ngày, ông Phan Tuấn - chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi có thông tin khả năng sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh, ông đã điện thoại cho tất cả các hạt kiểm lâm trên địa bàn rà soát, xác minh thông tin, hình ảnh vụ việc. “Chúng tôi cũng đã đề nghị công an vào cuộc làm rõ, nếu sự việc xảy ra tại Quảng Nam là có thật sẽ đề nghị công an khởi tố vụ án sát hại động vật quý hiếm, xử lý nghiêm người vi phạm”, ông Tuấn khẳng định.

    (theo Vietnamnet)
     
  2. langtuamnhac

    langtuamnhac Bằng A4

    Tham gia:
    23/5/08
    Bài viết:
    714
    Được thích:
    5,936
    pháp luật có xử đc ko?????ta thử đợi xem
     
  3. HITMEN_BI

    HITMEN_BI Bằng A4

    Tham gia:
    29/3/08
    Bài viết:
    8,117
    Được thích:
    569
    [​IMG]

    Nhìn tấm này thật là có hồn :73:

    ===== Bổ sung vào lúc 12:22 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 12:21 =====


    Mấy thằng dân tộc thiểu số !
     
    #3 HITMEN_BI, 20/7/12
    Sửa lần cuối: 20/7/12
  4. yamahaR1speed

    yamahaR1speed Bằng A4

    Tham gia:
    27/10/09
    Bài viết:
    677
    Được thích:
    793
    Ăn thịt khỉ chả khác j ăn thịt người.......giết khỉ như giết người.....đúng là mất nhân tính
     
  5. dcr.bear

    dcr.bear Bằng A4

    Tham gia:
    8/10/10
    Bài viết:
    1,914
    Được thích:
    3,517
    Thằng này phải đem ra hành hạ y chang con voọc mới hả dạ
     
  6. Tieu Bach Lang

    Tieu Bach Lang Bằng A4

    Tham gia:
    27/3/07
    Bài viết:
    2,987
    Được thích:
    6,958
    theo luật thì chĩ phạt hành chánh thôi chứ không nằm trong khuôn khổ giam giữ ! chĩ là răn đe cảnh cáo mà thôi
     
  7. VnPi

    VnPi Bằng A2

    Tham gia:
    14/5/12
    Bài viết:
    141
    Được thích:
    136
    Vụ này bên Hình sự cũa quân đội xử lý mà, mấy bác này đã ăn rồi còn khoe ra nữa. mà vụ này bị khui ra cũng chỉ vì cái tính "thích thể hiện" của mấy chú đó, chứ thử hỏi một ngày có bao nhiêu động vật hoang dã được mang lên bàn nhậu (mà đa số là có số má không)!??? mấy bác cứ hô hào trên giấy cho cố vào mà chẳng có biện pháp gì gọi là thực tế cả...
     
  8. jimmi_nguyen

    jimmi_nguyen Bằng A2

    Tham gia:
    3/11/09
    Bài viết:
    363
    Được thích:
    659
    Bạn nói thiếu rồi : thằng đấy đg thực hiện NVQS tại Binh Đoàn thì sẽ bị kỷ luật of Quân Sự xong thì đến truy cứu trách nhiệm Hình Sự.nhìn cái tấm ảnh con vật đó bị chặt đầu vẫn còn mở mắt nhìn mà rợn người lun huống chi thằng đó dám cầm lên chụp nữa.
    @TBL :ko có phạt hành chánh đâu bạn.con vật đó liệt vào danh sách Đỏ sắp tuyệt chủng thì chỉ có gỡ lịch thôi!!!
     
    #8 jimmi_nguyen, 20/7/12
    Sửa lần cuối: 20/7/12
  9. y202029

    y202029 Bằng A4

    Tham gia:
    26/8/11
    Bài viết:
    1,539
    Được thích:
    597
    Tử hình luôn cho rồi cái lũ dã man
     
  10. themoon6789

    themoon6789 Bằng A2

    Tham gia:
    27/3/08
    Bài viết:
    256
    Được thích:
    355
    Mất nhân tính,phải xử tụi ngốc đó như là nó giết khỉ mới đc.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...