Xoắn nhanh quá, chào bạn nhé, 3 chiếc AB lúc nào cũng sẵn sàng chào đón bạn :75:. Hề hề . :87: , số phone đã để đó, PM làm gì hả bạn ).
AB bài gì? trái lớn ko? Mình có chiếc 2 thì trái 59, AB bạn trái lớn thì có thể đồng kèo. Trái nhỏ thì thôi chịu. Được thì ngay trong tuần này. Chứ mình mài Mio chạy ko lại AB của bạn Đã nt dt sao ko thấy hồi âm :/
À thì ra là góp ý.....ý của bro theo mình thấy ko hợp với mình,mình thấy nó ko đúng với mình,còn ai đúng thì làm vậy thôi,ko tranh cãi vụ bơm của 2 bro nữa. Các bro cũng căng thẵng wá,nếu dc cho mình ké 1 vé để biết trời cao đất rộng là thế nào,Luvias zin nồi zin
thôi cãi nhau làm j các bạn ơi, ai chơi xe ai, chơi làm sao tự ng đó biết đc rồi ... @Cờ Lệnh: hy vọng có ngày đc chứng kiến 3 chiếc AB của bạn cầm cờ lệnh ở ngoài chứ ko phải trên đây ^^ .... à với cả lớn rồi ăn nói cho có suy nghĩ, colie team này colie team nọ thấy khó nghe quá ^^ ....
Vì bạn đang tỏ ra ham hiểu biết nên mình sẽ nói thêm 1 lần sau cuối :87: Khi bạn quay máy phát mà máy phát này không có nối tải thì nó sẽ ngừng quay sau 1 khoảng thời gian dài do ma sát trục và ma sát với không khí. Nếu như lý tưởng không có ma sát thì nó sẽ quay vĩnh viễn không bao giờ ngừng, tất nhiên đó là lý tưởng thôi. Bây giờ bạn nối 1 cái bóng đèn vào, đèn 12V ấy để cảm nhận cho rõ, bạn quay tay sao cho đèn sáng và thả ra thì máy phát ngừng rất nhanh không như lúc không có tải. Máy ngừng nhanh hơn là do ngoài ma sát trục và ma sát không khí đã nêu trên, có một lực làm cho máy phát ngừng quay. Lực này người ta gọi là lực từ, lực từ này là do khi bạn nối tải, sẽ có một dòng điện chạy trong mạch kín máy phát - tải. Dòng diện này chạy trong cuộn dây của máy phát làm sinh ra từ trường, từ trường này có xu hướng tạo ra lực ngăn cản lại chuyển động quay của máy phát. Một ví dụ rõ ràng hơn để bác nhận thấy nếu nhà bác có xài máy nổ để cấp điện khi bị cúp. Mặc định khởi động máy thì không đóng tải, lúc này chạy không tải máy tuơng đối "êm". Do máy phát phát đưa ra điện có tần số cố định nên tua máy của nó phải cố ổn định ở một giá trị nhất định. Khi đóng điện vào sử dụng thì nó hết êm nữa vì lúc đó nó đốt nhiều xăng hơn do cái máy phát điện trong đó nó ghì lại đó, tốc độ không thay đổi nhé, đó là tình trạng chiếc xe của bác khi nặng tải về điện đó. He he, đã rõ chưa ?? Khi bạn bắt 1 thiết bị ăn 100W trực tiếp vào máy phát (xe máy nói chung xài máy phát 3 pha) thì máy phát sẽ lấy từ cái máy ra 100W hoặc hơn do hiệu suất biến đổi cơ-điện không bao giờ là 100%. Thực tế trên chiếc xe thì phức tạp hơn, có một cách để kiểm tra máy phát có cấp đủ điện cho xe không. Các bác đo điện áp trên bình ắc quy lúc chưa nổ máy, 12.7V là tốt, thấp 1 chút cũng không sao, nhưng phải trên 12V. Nổ máy, bật đèn, bật bơm... thứ gì mà máy bác có cơ hội xài cùng 1 lúc thì bật hết. Tiêu chuẩn là đo tại garanti, bác nào nhà ở thôn quê thì cứ kéo hết e, nếu điện áp trên bình lớn hơn 12.7V khoảng trên 13.5-14V là tạm, còn an toàn thì phải hơn 14V. Khi xài quá công suất của máy phát thì thứ nhất là dây máy phát sẽ phát nóng và có thể cháy, nếu không cháy, trong thời gian dài, các nam châm hoạt động ở nhiệt độ cao sẽ giảm/mất đi từ tính (nếu không tin các bác cứ tìm hiểu quy trình sx nam châm vĩnh cửu). Nam châm thành phẩm khi mất từ tính thì hoàn toàn không khôi phục được, các bác ở HCM lên Lý Thường Kiệt, chỗ đó bán nhiều máy phát điện hỏi coi có ai nói phục hồi được không thì bảo em. Lúc đó máy phát sẽ bị yếu và sẽ ít ghì máy hơn :87:, xe bác trở thành xe đạp điện, nếu còn đủ điện để đánh lửa thì còn may ra, không thì thay cái máy phát luôn, chắc cũng rẻ.
Anh bít gì về mấy cái vụ điện thì show hết lun đi anh ơi, đọc sướng mắt qué :155: À cho em hỏi luôn cái dòng chữ vàng: trên 12.7 V là được, đạt 14 là an toàn, Anh nói rõ hơn phần này được ko? Em chưa hiểu rõ lắm. Đại loại như trên 14 là an toàn thì ta phải lấy mốc là trên 14 chứ sao lại lấy là 12.7? @ bạn Cờ Lệnh: tự nhiên quăng ra cái Sđt, rồi chạy đâu mất, mình nt vào cũng ko hồi âm, là sao trời :97:
Mình nói cho bạn nghe AB Thái chứ ko phải xe rác ). 2 thì vs 4 thì, bạn xem ra biết ăn ngon quá, kiến thức của bạn chỉ có vậy hả?? Hèn chi chơi xe kém quá, nhiều ng đang cười vào mặt bạn đó =)). Xe 2 thì của bạn mà mình cho chạy 1000km là ra nước luôn chứ ở đó mà nổ. Hôm qua mình ngủ sớm, đi làm về đuối quá chứ mình mà phải trốn bạn sao). Mang xe rác ra rủ chạy với xe đàng hoàng khác nào bạn mang con wave cam xăng nồi qua rủ motor chạy ). Xe AB mình zin đó, tại chạy hơn 100.000km rồi nên tháo ra thay sên cam thôi =)). Xe 1 đời chủ nó khác với xe qua tay của nhiều ng nên sao dám làm bấy nhầy dc =)). Bạn mua 2 thì 1 đời chủ bên bác chinhtrung rồi tự xổ lên 59 thì mình chơi với bạn :95:, hehe. Honda Thailand chắc vinh dự lắm khi xem topic này ) ===== Bổ sung vào lúc 09:40 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 09:18 ===== Sao bạn ko nói ng đồng cấp trong team bạn vậy. Mình ko cầm cờ hay nắm lệnh nhưng 1 điều đơn giản là nếu ai tự chơi xe thì mình còn nể, cái loại xe bá dơ hôi lông nằm lò thì lượm xoài, chưa kể đến 1 số loại nghĩ đẳng cấp vì dc tham gia vào các giải xe ở VN lên đòi dạy đời ), xem dc 4 cây đũa Mio mà phán như thần, chưa cho nó coi toàn bộ IC/ECU unlimited RPM của các dòng xe ở VN, chắc lúc đó nó nghĩ nhà mình toàn xe là xe =)). Chơi qua nhiều xe mà cái xe nào cũng như cái đống rác thì đi xe zin hãng cho nó lành. Bạn bè mình đang xem topic này nên bạn cũng nên nói nó coi lại tư cách, lời nó nói là đại diện cho team nó, chứ sao ko có trách nhiệm dc .