Mình đâu có mang máy móc hay thiết bị đặt trên này để chứng minh với bạn điều đó đúng hay sai? Xe bên Thái đạt 400m dưới 10.8s vậy có biết bên Taiwan xe của Kymco đạt max speed bao nhiêu và trong time bao nhiêu ko :62:? Hay cần hình ảnh chụp cái cửa hàng bên đó hoặc vài cuốn tạp chí coi cho mở mang kiến thức. Ng VN chơi thì nói chuyện ng VN, mang Thái dzo chi, nghe bạn nói mình cứ nghĩ bạn lại là ng dc vinh dự tham gia vào vị trí support/assistant cho đội đua của Thái chứ. Cái gì của bạn thì bạn giữ lấy, đừng khoe ra, mình ko có học hỏi hay bắt chước gì đâu nên đừng lo. :87:Xe mình tự chơi dc, và cái chuyện hơn thua trên này ko là gì đâu, cho ng khác coi cái mà bạn làm dc, sở hữu và duy trì nó theo thời gian mới là cái đích của ng chơi xe.:87:
Thì em nói nó vô địch DNA chứ có dính Đài Loan vào đây đâu ^^, rồi ok nói chuyện Việt Nam. Logic của em là vầy, bơm nước cơ cần lực từ dên lên, bỏ bơm nước cơ thì dên giảm tải => nhẹ xe. Anh bluesilhouettes có đưa ra ý kiến cho rằng máy phát (vô lăng-mâm lửa) gánh thêm bơm điện thì sẽ sinh ra thêm 1 lực ghì lại dên. Em xác nhận là đúng. Nhưng đó là lý thuyết, còn thực tế thì ko có chuyện này xảy ra, lí do: máy phát zin (vô lăng-mâm lửa) ko đổi, dòng điện sinh ra vũ như cẩn => ko có lực nào ghì lại cả. Còn để cung đủ điện cho bơm nước chỉ cần thay sạc lớn, sạc nhìu hơn vào bình, làm nguồn điện vào bình = nguồn ra. Xong. Sai chỗ nào thì anh sửa dùm em
Mình nói mình gà rồi, bạn cứ moi móc chi dzô mấy chỗ đó, cái gì nói thì bác bluesilhouette cũng đã chia sẽ , mình cũng hiểu cái điều đó là đúng, còn nó ra sao thì bạn phải tự tìm hiểu hình như bạn có chơi tay ga thì cái này nó cũng vậy mà sao còn tự hỏi mình, vả lại mình dốt văn lắm nên ko biết diễn tả đâu, nhường sân cho bác bluesilhouettes, mấy bác nói quá làm bác ấy buồn, chứ bài bác đó chia sẽ là quá hay:75:. Bao h bạn đi Thái có dịp giao lưu với đội đua đó ( top 400m time 10.8s) , nhớ rủ mình đi chung và nhớ dẫn theo 1 ng thân biết tiếng Thái để phiên dịch xem đội đua đó họ quen bạn hay là họ biết mình . Have fun . Mình kíu nhé
Í chà, lời lẽ có phần kích động nhề, mình nói chuyện đàng hoàng ko muốn muốn mình nói chuyện kiểu thẳng thắng hả bạn trai trẻ? ) Anh bluesilhouettes đã chia sẻ 1 lí lẻ rất hay, ko phải ai cũng biết, nhưng sau khi phân tích thì thấy nó ko xảy ra trong thực tế, anh bluesilhouettes cũng hiểu điều này nên rút. Người chủ lí lẻ đã rút thì bạn còn xoắn cái k k. gì hả bạn? ) Việc mình hâm mộ mấy bạn Thái là chuyện có gì phải bàn nữa sao? ) Nói trắng ra nền chơi xe của Vn thuộc loại tép trong khu vực, ko bít nhìn người ta hay để mà hâm mộ, để mà học hỏi, suốt ngày thủ dâm với cái trình độ mài xe cá nhân, thì bít khi nào nền chơi xe của VN mới tiến bộ được hả bạn? ) Xe gì cũng là xe hết bạn, tay ga xe số xe đạp gì mình cũng chơi hết, thấy sai thì xoắn, tính mình đó giờ vậy, bạn ý kiến gì? ) Kíu thì kíu đi, nơi công cộng mà cũng cần người đưa tiễn sao? ) Topic về khoa học ko hoan nghênh những thành phần bảo thủ ) Còn vụ Kymco Taiwan, mình chả muốn nói đâu, nhưng thôi thích thì nhích, bạn show cái cấu hình xe bên nó cho mình xem ) Bao nhiu cc, lòng nhiu trái nhiu, 2 thì hay 4 thì, chơi xe cũng có thể loại nha bạn ) giới hạn và open, Rãnh thì show đi rồi mình tiếp chuyện với bạn típ ) ===== Bổ sung vào lúc 01:28 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 01:05 ===== Anh Dũng cho em hỏi, ko sài sạc, là bỏ sạc lun hả anh? :O Zị lỡ chạy giữa chừng hết điện thì tính...sao? :62: Bài này giang hồ chơi cũng nhìu mà sao em nghe thấy ảo ảo thế lào í ... :">
Cái màu đỏ là bạn nói đúng đó, phần nhiều là do kiến thức nông cạn, chỉ toàn học từ người khác mà không chịu tìm hiểu sách vở và tự động não cho chính mình. Vì vậy người ta mới phân ra thành 3 loại: không chuyên - bán chuyên - chuyên Khoa học mang ra không nói lại mấy bác trên đây nên em đành không bàn về khoa học nữa. Lên đây em cố gắn lắm mới biết các bác gọi lòng/trái/nồi/nhông/cục sạc là cái gì. Các bác có điều kiện thì mang đồ thiệt hàng thiệt ra mà đánh giá chứ cãi nhau không như vầy thì ích gì. Em không thích nói tiếp vì chẳng biết các bác xài cái gì và nó ra làm sao. Em xin đưa ra các tiêu chí để các bác tham khảo mà đánh giá cái bơm, cái bình: 1) Công suất bơm điện mà bác gắn vào, đo dòng và áp rồi làm con tính P = U.I (một chiều mà đúng không các bác), cái này là chân thật nhất vì công suất thực tế thường phụ thuộc vào độ nhớt của chất lỏng và công suất tiêu hao đường ống của hệ thống nước noi. 2) Nếu bác đi lại điện sao cho chiếc xe không có vấn đề kiểu như xe đạp điện thì mới làm tiếp phép đánh giá này, đó là về hiệu suất bơm điện. Nếu bác là 1 người hay kéo hết ga thì thử theo kiểu kéo hết ga, chạy hỗn hợp đường trường/tp thì test theo kiểu hỗn hợp đường trường/tp, hay chay kiểu nào thi test kiểu ấy. Một cái bơm tốt là khi nó đưa nước luân chuyển hợp lý sao cho ăn ít điện mà hiệu số nhiệt độ nước trong máy với nhiệt độ nước đi ra két nước là nhỏ nhất, ở đây không phụ thuộc nhiệt độ két nước riêng lẻ đâu nha. 3) So sánh với cái bơm gin. 4) Về công suất lợi ích đạt được so với bơm gin thì hơi khó đánh giá, phải có máy móc test hẳn hòi, nên để đơn giản thì vác xe ra chạy 1 khoảng cách ngắn cố định nhiều lần và tính thời gian, càng chạy nhiều lần càng tốt để loại bỏ sai số người test. Cộng thời gian lại mà so sánh. Em ko có điều kiện test, bác nào làm chủ lò (không phải lò bơm để đảm bảo tính công tâm :75 có điều kiện thì test và viết bài đánh giá cho mấy bác trên đây nghe, khoa học là phải cân đo đong đếm, không cảm tính và cải suôn.
VN chơi xe cùi bắp thì ai mà ko biết, học hỏi và biến cái của ng khác trở nên lợi hại hơn đó mới gọi là chơi xe. Canh xe ráp xe còn nhiều yếu tố, bản thân ko biết ráp xe ra thì nói chuyện làm gì, ko lẽ lấy 5 ngón tay chỉ cho mấy chú thợ làm hả bạn, chưa kể đến kiến thức cơ bản về xe.:62: Chỉ cần bạn đặt 1 scooter và 1 motorcycle ở Biker này, để ng ta chơi với bạn đúng nghĩa:75:, đã là xe thì phải bền và mạnh đừng mang mấy chiếc xe rác làm bấy nhầy rồi show tỏ vẻ mình đẳng cấp, cái đó chỉ là dạng amateur. Còn xe bán rồi thì cũng hiểu trình độ chơi ko đến nơi đến chốn:87:. Chuyện bên Taiwan và Thái là chuyện của 2 đất nước có Policy thuận về độ xe và dân trí của họ cũng cao hơn ng VN. Những cái xe đó chỉ mang tính tham khảo, bạn xem rồi có làm cho scooter/motorcycle của bạn mạnh hơn và có khả năng chạy đường dài ko hay là thuộc dạng đắp chăn? Scooter thì bạn chơi chẳng đến đâu, Project Colie Team thì làm dc có tí xíu rồi đắp chăn luôn, xem ra bạn xem chiếc xe bèo bọt quá:123:. Khoa học là phải cần đong đo đếm như bác bluesilhouettes nói, thêm vào đó là 1 số thiết bị dùng để test( e.g koso sensor water temp, koso sensor cylinder head, koso oil) rồi so sánh trên nền chuẩn với nhiều trường hợp. Chơi xe mà làm như chăn gà bảo gắn bơm điện +1HP( 1 con ngựa chứ có phải 1 ổ bánh mì đâu). Cái gì đúng và có sự trình bày, giải thích số liệu gốc từ chính ng đó thì mới lao vào làm và kiểm chứng, nói thì ai nói ko dc, quan trọng là nói sao để thuyết phục ng mua sp. Khách hàng họ ko gà đến nỗi đó đâu. Họ mà biết bị lừa là hết đất sống.)
Đọc comment của anh ngộ thêm được mớ kiến thức, thank anh Bạn Cờ Lệnh: ghê, bít mình chơi cái gì cái gì luôn, thôi thì rãnh rỗi ngồi hầu chuyện với nhau:155:, bạn nói mình chơi scooter ko đến đâu? Nè, quan điểm chơi của bạn là sao vậy? Chơi là mù quáng mài đại 1 chiếc xe ra dợt với anh em Biker gọi là chơi hả bạn? Mình thì quan niệm khác, mình mài xe trong đầu thôi bạn ơi, sau 1 năm "chơi xe trong đầu" thì mình bít được NouvoLX trùng đũa với Mio, biết được cách hàn nhôm dời máng"chơi" vậy đủ "tới" chưa hả bạn trẻ? ) Mình ko mài LX lên đơn giản là xác xe nặng quá, cục máy dù có ngang hoặc hơn Mio đi nữa (dùng đồ Mio mà dên lớn 135cc) thì chạy cũng ko lại. Quyết định về zin làm xe đi lại hàng ngày, chuyển qua chơi 2 thì, chứ đó giờ xe mình chưa bán chiếc nào nhé ) Nói đến cái vụ turbo, ko update vì ko có gì mới thì sao update hả bạn? Mình còn bận học hành, chủ xe còn bận đi du lịch, đâu phải muốn làm là làm :87: Mà thôi, thông báo với bạn luôn là thành công rồi, boost 5psi, đo bằng đồng hồ, team mình cũng mới xúc cái bxc, gắn vào canh xăng nữa là xong. Chắc mình cũng ko report nữa, ai mến thì cafe giao lưu thôi, mình nghĩ mình report trên Biker cho mọi người thấy mà thảo luận, chứ ko nghĩ là cho những thể loại trẩu tre như bạn đâm chọt ) Sao bạn biết mình ko biết ráp xe? :87: Sao bạn biết là nhìn xe bên nó mình ko học hỏi được gì? Học được hơi bị nhìu thứ nha bạn =)) Bạn là má mình hay sao mà mình học được gì cũng phải báo cáo cho bạn nghe? ) "đã là xe thì phải bền và mạnh" <= quan điểm sai lầm nha bạn, xe đi tour, xe chạy trường, thì đúng là cần phải bền và mạnh, chứ xe chạy drag, hơn thua ở tốc độ, thì cần bền làm đ' gì? Mài chiếc xe bền đem ra chạy thua người ta thì có ai nhớ đến bạn ko? =)) Mình chưa thuyết phục bạn ở điều gì? logic mình đưa ra kêu bạn chỉ chỗ sai bạn ko chỉ được rồi giờ vào nói lảm nhảm gì vậy thanh niên thôn :141: Khoa học đúng là phải cân đo đong đếm, nhưng đó là khi lý thuyết đã thống nhất với nhau, nhất quán rồi mới làm thí nghiệm cân đo, bạn còn chưa hiểu được cái logic mình đưa ra thì cân đo đong đếm bằng clj? Bằng niềm tin à? =))
@Khoa: Chứ ko phải con Nouvo LX banh chành rồi hả? ). Xe bền hay ko là do chủ xe chơi, chơi đồ rác thì sớm muộn cũng banh xe, chiếc xe Nhật của hãng chứ có phải Hồ Cẩm Đào mà nhét mấy cái bá dơ dzô =)). Chơi xe ko đến nơi đến chốn hay viện đủ cớ lắm, chứ chơi PRO thì xe nào cũng tiếp, xe nào cũng nhận ). Cái tật đổ thừa làm cho trình chơi xe ko đi lên dc. Bạn khoe mấy cái đũa ra chi dzạ, chơi máy mà nhét thùng rác dzo cục máy hỏi sao cái xe ko banh chàn rồi đổ thừa này nọ. Chủ xe thế nào thì cái cục máy xe nó cũng thế, rớt máy banh chành về zin rồi sĩ diện ảo rằng mình đã chơi qua tay ga =))!!
? Banh chành gì vậy bạn? Xe mình cục máy zin đầu nồi chưa rớt nè, thích thì qua mình cho coi? Wen thợ nào dắt qua luôn, xe mà rớt đầu nồi rồi mình cho bạn cái xe ok? ) Bền thì bao bền bạn ơi, trước giờ có hư hao gì đâu mà ko bền? Mà thôi, quay lại chủ đề chính là cái bơm đi bạn, topic về bơm mà bạn vào chọt cái gì ko à? Mình hỏi lần cuối là bạn có phản bác gì ý kiến của mình đưa ra ko? Ko thì lặn giùm, được cái đánh trống lảng là hay, câu hỏi chính thì ko trả lời, hồi nhỏ chắc cũng tham gia ban nhạc nè =)) Phán câu chơi pro thì xe nào cũng nhận? Vậy giờ mình ra kèo tự mài tự chạy, mình cho bạn mài con LX của mình luôn, mình mài Mio, đồng bài, thua bạn tính gì? Coi chừng cái miệng hại cái thân đó nha ) Ko bít phải bạn trong club AB ko nữa, mình từng gặp và nc một vài anh chơi AB rồi, nhớ dễ thương lắm mà ta? Lòi đâu ra cái thứ lộn xào như bạn vậy? )
Nouvo LX mình lấy làm gì hả bạn, xe đó có cái gì trong đó đâu mà lấy. Cái bơm điện mình chỉ đồng ý với ý kiến của bác bluesilhouettes nên đâu biết nói gì, tự dưng có bác nào nhảy dzo quote bài mình roài nói này nọ đó. Con Nouvo LX của bạn mình mài làm gì hả bạn . 3 con AB mình để sẵn đó, từ xưa đến giờ xe mình tự chơi ở nhà ko àhh, chưa đến nỗi phải nhờ vả lò nào làm giùm hết áhh nên cứ an tâm, cái lò hay cái tiệm sửa xe nào ở VN này nhận là làm giùm xe mình thì bạn cứ lấy 3 con AB Thái về nhà cho mẹ bạn đi chợ. 3 con AB sẽ vs Mio của bạn đó. Còn về chứng minh xe tự làm thì đơn giản thôi, 4 xe cùng rã máy zin rồi ráp lại, sẽ có phòng riêng cho bạn tự làm xong roài mang ra ..... Đường thì mình có sẵn cho bạn chạy, nên đừng lo, đủ cho bạn chạy cứng ga và tuyệt nhiên sẽ ko bao h có câu " Xe ra chưa hết hay chưa hết ga mà " . nhiều bạn chơi xe hay đổ thừa lắm ) Phone mình nè, có gì alo nha, . 01225999888 , thích thì nhích àhh, sao phải xoắn