Mình hiểu ý bạn,ý bạn là sử dụng điện hút điện áp acquy làm tụt áp,ko đủ cho IC ngon lành 100%,từ đó gây cảm giác gaanty yếu lại xe yếu đi,cái đó chính xác.Nhưng nếu mình chơi xe thì mình hiểu chút ít về nó,nên trên xe mình sử dụng acquy 7A,sạc thì đổi từ sạc zin,sạc 2 pha (Ati),sạc 3 pha (SH...) nên điện đóm nước nôi đầy đủ. Còn ý của bro kia nói là khi xài đồ điện máy phát điện ma sát với ly hợp (bạn đó nghĩ nó phải ma sát như trong xe đạp mới sinh ra điện) còn ko xài thì máy phát ko làm việc ko gây nặng xe,điều đó là sai,đúng ko ? Còn câu nói tăng 1HP,thì mình chưa rõ nên ko dám nói,chỉ thấy khách quan cốt cam bỏ đi 1 lực quay khá nặng thì ở vòng tua cao + cực cao lực này cũng đáng kể,1 phút quay hơn 10000 vòng thì nhân lên thấy cũng có lý.
Dũng đang đi sạc gì vậy em, anh lên 62 Uma mà hết bình hoài, đang chuẩn bị lên sạc Attila ko biết đủ chưa? Lên sạc Atti, đi bơm nước, quạt câu trực tiếp thì có đề bình thường ko em ?
Lúc ngon lành nhất em xài bình acquy 7A dạng dứng,ra tiệm nói bình @ là ng ta đưa đúng size,sạc Excel 3 pha,như vậy về hệ thống điện là yên tâm ko sợ hao hụt.Hiện giờ do kỳ chạy sân cắt tháo hết dàn điện ko sài sạc nên mua dàn điện zin xài sạc zin bình 7A đỡ nhưng dàn điện ko thấy hiện tượng hao hụt nào.xe em đang xài bơm rời,IC BRT 24 step,Mobin tăng áp NoLogy đèn đóm xinhan kèn vẫn đầy đủ,em cũng nghe nói mấy món này hút điện dữ lắm nhưng dàn điện xe em có vẻ đủ đáp ứng,nhưng dư mấy cục sạc mấy ngày nữa lên luôn sạc lớn cho chắc cú yên tâm,thà dư hơn thíu. Xe anh 62 Uma xài bình 7A với sạc Ati đủ rồi,chắc cú lên luôn sạc Excel hơn ko bao nhiu tiền,cục đề hút bình dữ lắm.
Cái này thuần Việt quá, bạn nghĩ bạn đi nhiêu đó là đủ hả ?? Bỏ bơm nước cơ trên trục cam thay bằng bơm điện giúp nhẹ xe hơn thì phải nên xem lại, nếu nói như bạn mình bỏ cặp bánh zin Ex ra mình đi loại nhỏ hơn thì mình chạy nhanh hơn hả ???:75: hay 1 số thứ có thể làm nhẹ xe chưa kể đến trên xe nữa, tại sao ng ta cần nặng và nặng để làm gì và nhẹ để làm gì bạn có hiểu ko? Bạn muốn hơn ng khác trong các giải xe thì bạn phải hiểu dc toàn bộ hệ truyền động, thậm chí là phải so sánh nó với CVT để biết dc ưu/khuyết, chứ cái gì cũng như bạn nói trên e là sau này ko khá hơn ai đâu . Nói chung bạn cứ chơi như cái mà bạn đang làm , xem ra bác bluesilhouettes nói với bạn cũng chẳng thấm vào đâu, mình nghi cái vụ này lâu rồi nên CN mình làm luôn, kết quả là đúng như mong đợi. Vài lời chia sẽ với bạn như thế thôi . ===== Bổ sung vào lúc 21:16 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 21:02 ===== Bác có kiến thức giỏi quá , mình nể bác đó:101:. Mình ko nghĩ ở đây có nhân tài như bác. Mong bác có những bài viết hay để đóng góp, mình gà về điện lắm . :75: nhưng mong là 4 tháng sau gặp lại tại forum ở biker này chúng ta sẽ cùng competitive:75:. Have fun .
Ok, thank em nhé @Cờ Lệnh: Bác đưa ra lý lẽ chứng minh mình đúng và ngta sai đi bác ơi. Như bác bluesilhouettes đưa ra lý lẽ "máy fát", mình fản biện và bác ấy rút rồi nên đừng nghĩ bác ấy đúng ! Nếu ko thể nói người khác sai chỗ nào thì dừng thôi bác ạh
Đọc tới đọc lui chả hiểu mấy đại ca cãi về cái gì nữa, xe độ xài bơm điện là chuyện bình thường như cân đường rồi, xe độ nước nào cũng xài, lí do thì đơn giản: làm nhẹ máy, giảm tải cho dên. Vấn đề đáng bàn ở đây là xe độ dùng IC đấu + bơm điện thì phải dùng bình nào cho hợp lí, bình ít A quá thì ko cung đủ điện cho IC, dễ chết IC, bơm yếu làm nóng máy. Bình nhìu A quá thì làm tăng trọng lượng chiếc xe, xe tăng tốc chậm và max speed ko cao. Vậy cao nhân nào có kiến thức về công suất (watt) của từng loại bơm, từng con IC, thì show ra, từ đó tính ra độ lớn của bình và sạc thích hợp cho các option trên xe. Mục đích topic này đơn giản là vậy. ===== Bổ sung vào lúc 23:28 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 23:18 ===== Có gì mà phải xem lại anh? Dên quay thì cam quay, cam quay thì bơm nước quay, giờ bỏ bơm nước => giảm tải cho dên, xe tăng nước đề và cả nước hậu, kiến thức cơ bản hiển nhiên mà ta? Bỏ bánh zin ra thay bằng bánh nhỏ hơn thì xe nhanh hơn => đúng luôn, ủa em tưỡng mấy cái này ai cũng biết chứ nhỉ? :141: Mấy thằng Thái vô địch drag DNA hiện giờ nó đâu có sảng mà chơi toàn bánh 45-50. :97: Bonus cái nữa là xưa giờ chưa thấy ai muốn xe mình "nặng" cả, thằng Thái nó còn sản xuất cả sườn nhôm để xe nhẹ hơn. Ban tổ chức F1 nó còn phải quy định số kg tối thiểu để đảm bảo an toàn cho nài sau khi các đội đua thi nhau hạ trọng lượng xe. Quan điểm chơi xe đấu của anh này lạ quá )
Anh nói ko sai, dùng sạc lớn là giải quyết được vấn đề anh nói Chưa kể nếu như độ lớn sạc ex là max thì em vẫn sẽ dùng bơm nước điện, 1 là bơm mang thêm 1 lợi ích về giải nhiệt cho cục máy độ, 2 là em nghĩ hiệu suất cơ-cơ thấp hơn cơ-điện (cảm giác thôi, chứ em ko giỏi lí lắm)
Mình gà lắm bác ơi, bác quote bài mình chi dzạ, ko khéo rủ nhau ra test bị ban nick cả lũ lại mất công thêm 1 cái nick ra đi nữa, mình sao bằng Colie Team của bác dc ). Với lại ở VN thì nói VN, lôi mấy ng Thái dzo chi vậy, ko lẽ bác có cơ hội tham gia vào đội đua của Thái rồi sao )??? Mình tranh luận với bác dũng/dung gì đó thôi.:61:
Hì, tranh luận thì dựa trên logic mà nói thôi anh ơi, đâu phân biệt gà hay pro, khoa học là trong sáng mà, em đưa Thái vào là để lời nói thêm phần thuyết phục, 1 đất nước mài được chiếc xe chạy 400 m dưới 10.8s ko đáng để đưa vào làm dẫn chứng hay sao? Test phần này khá khó, tại vì vụ bơm nước này chỉ có hiệu quả rõ rệt trên 1 cục máy độ, mà anh bít rồi đó, kiếm đâu ra 2 cục máy độ công suất y hệt nhau mà test ^^. Dựa vào logic của lý thuyết mà bàn thôi, và khoa học là trong sáng nên tranh luận với ai cũng vậy à
Thái hay Vn thì cũng vậy thôi, điều đó ai cũng biết, vậy sao bạn ko chịu biết mà đưa ra dân chứng ngộ vậy. Với lại máy không kéo bơm cơ, vậy triệt tiêu được lực kéo bơm cơ, phải nhẹ máy chứ sao lại phải suy nghĩ lại? Thôi thì ai thích thì xài, mình không định nói ở đây, nhưng thấy bạn với Dũng cứ cãi nhau hoài, dừng ở đây đi. mệt ghê.