:64: Bớ người ta, có người không chịu hiểu kìa ! :64: Nếu bác không chịu tìm hiểu gì thêm, và cũng không chịu tiếp thu gì thêm, em xin kíu bác ạ !
Nè bạn, chịu khó đọc tiếng Anh 1 chút nha. Link gốc http://www.ehow.com/how_6764513_change-alternator-motorcycle.html Đọc cái này để biết máy phát điện trên xe máy là gì. http://www.bikeguru.co.uk/alternator.html Không hiểu thì bác cứ hỏi. Trang này nói về việc sử dụng bơm điện có kèm bộ điều khiển tốc độ theo nhiệt độ máy mới thực sự mang lại lợi ích về tiêu hao nhiên liệu cũng như sức mạnh chiếc xe. http://www.daviescraig.com.au/Electric_Water_Pumps-content.aspx Bơm điện không phải không tốt, quan trọng là cách nó vận hành. Nếu nó tiêu hao 1 lượng điện năng quá lớn, cơ bản là không phù hợp với cái máy phát gin của chiếc xe.
bơm vù vù vơm vèo vèo đứng cũng bơm ngồi bơm chạy bơm =)) làm nhẹ bánh cam nhưng lại làm nặng điện hại não xe zin cứ câu quạt quay chế lại cảm biến 60 độ quay hoặc quay hoài xe độ bơm điện Ok very good nhẹ bánh cam thì có nhưng lại nặng điện nhưng đc cái tản nhiệt tốt hơn ko biết bơm điện đó bao nhiêu W và cần bao nhiêu A để nuôi tất cả xe
Bác giỏi thật nhỉ :62: bác có hiểu giữa bơm nước điện gắn trên xe máy khác với gắn trên xe Oto là như thế nào không ? 2 động cơ khác nhau nói chung khác nhau hoàn toàn mà bác bảo qua link bơm nước điện gắn oto nghiên cứu :-j chẳng khác gì bác nói " lấy Sên Did gắn trên xe máy + lấy Sên Did gắn cho xe đạp xem gắn trên xe nào chạy bền hơn " và nghe bác nói có vẻ bác am hiểu về bơm nước điện vậy cho e hỏi " bơm nước điện gắn trên xe máy quá trình vận hành + cách gắn bơm nước điện giữa xe máy và xe oto khác nhau như thế nào ? hay bác chỉ nhờ bác google thôi vậy
Mời bác cứ nói tụi nó khác nhau chỗ nào. Cứ tự nhiên mà nói, không cần lấy sên xích ra mà ném đâu bác. :75: Google có nhiều thông tin, nhưng ta cần trình độ để sàn lọc. Em không chê bơm dở, chỉ muốn lưu ý và nói về bản chất vấn đề, trong cái link em đưa, nó vẫn nói bơm điện tốt đấy thôi, giúp tiết kiệm xăng cũng như mát máy. Còn về nguyên lý của bơm cơ trên xe hơi và xe máy, em xin thưa là như nhau, bác đừng hù em. Thực ra mà nói, ở tua máy cao ta cũng chả cần lượng nước nó lưu thông tới mức mà bơm gin đưa ra, chỉ là em muốn lưu ý các bác về chuyện điện đuốc thôi. Bác nào máu thì cứ gắn, em cũng đâu có số liệu cụ thể của bơm đâu mà phán cho đúng, nhiều khi công suất bơm phù hợp, xe chạy ngon hơn không chừng. Quan trọng là chọn bơm và tất nhiên có điều khiển theo nhiệt độ thì là tuyệt vời nhất.
, em hỏi bác bik máy lạnh của xe hơi hay xe khách nó chạy bằng j ko, xin thưa bác nó sài trực tiếp qua động cơ xe, tức là khi máy xe nổ thì máy lạnh mới hoạt động vì máy xe nó kéo máy lạnh, còn nó thiết kế sao thì em ko rành, nên khi xe buýt lên dốc cao tài xế hay tắt máy lạnh vì máy xe ko tải cái máy lạnh nữa nên máy sẽ nhẹ hơn, lên dốc ok hơn ko liên quan j tới cái dàn điện hết, dinamo sạc vẫn bt, bác thử ko nổ máy xe chỉ mơ khoá hệ thống điện koi xe nó có lạnh ko, chỉ có quạt gió hoạt động thổi ra từ mấy có hốc lạnh thui ,ko có hơi lạnh đâu., điện bình chỉ hoạt động cái quạt gió của máy lạnh thổi vô trong xe thui. Còn phần bơm nhớt điện như mấy bác nói trên mình sài bơm rời, bơm trực tiếp,ko qua trục cam thì máy xe nhẹ hơn chút là đúng, giảm tải cho cây dên bác nghiên cứu lại phần màu đỏ và màu xanh nghen..........