Exciter tổng hợp các loại bơm điện cho EX

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi belongtomes3, 8/4/12.

  1. curlyvn

    curlyvn Bằng A2

    Tham gia:
    18/1/08
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    908
    sau khi nhìn các loại bơm nước của từng lò thì mình thấy cái bơm của NOS là an toàn nhất, nếu chọn mình cũng chọn kiểu này, bơm điện chỉ hỗ trợ bơm zin, nếu bơm điện chết thì bơm zin vẫn hoạt động, hehe (hy sinh 1HP như ý của chú Hùng, nhưng vẫn được cái mát máy)
    [​IMG]
     
  2. bluesilhouettes

    bluesilhouettes Tập Lái

    Tham gia:
    28/5/12
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    29
    Bác cười thì em chịu thôi.:87: Mời bác về kiếm đại 1 cái dynamo, bác cứ quay không (không có tải) với quay có tải (nối vào cái bóng đèn 12V chẳng hạn) thì bác sẽ thấy sự khác biệt. Nếu như bác tính tổng thể máy nhẹ hơn khi tháo bơm gin và lắp bơm điện thì chắc chắn bơm điện sẽ có CS thấp hơn bơm gin, nhưng vì 1 lý do nào, nó vẫn đáp ứng được yêu cầu nên chưa phát sinh ra vấn đề. Và 1 lý do, vì bơm gin có công suất không đổi nên ở tua máy thấp nó sẽ thực sự làm xe bác mất độ bốc do ở tua máy thấp thì bơm gin lại có công suất nhỏ hơn.

    Đừng nói là bơm ăn điện từ bình thì suy ra nó không ảnh hưởng đến performance của chiếc xe nhé, vì máy phát phải feed lại lượng điện mà bình feed cho máy bơm.

    Bác cứ đi xe buýt, lên dốc nặng là tài xế họ tắt máy lạnh, nguyên nhân tại sao mời bác ngâm cứu.
     
  3. ku_dinh

    ku_dinh Bằng A2

    Tham gia:
    21/12/11
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    75
    mình đọc mà chẵng hiểu bạn nói gì, cái màu đỏ là sao, mình k hiểu, k tải là k câu vào đèn đó ha? nếu k câu vào đèn thì lam sao mà thấy đc sự khác biệt, khác biêt là cái sáng cái k đó ha? còn ý bạn nói k tải và có tải theo ý khác thì tất nhiên k tải sẽ mạnh hơn rồi, ví dụ như bơm điện giúp cam giảm tải => cam nhẹ hơn, mạnh hơn tí ):68::68: . mình cũng chưa thấy xe nào lên dốc mà tắt máy lạnh hết ák (trừ máy xe phải gọi là sắp xuống lỗ rồi). nếu bình zin k đáp ứng nổi thì thay bình lớn thôi, ngta đi xenon mạnh gấp mấy lần cái bom đó, thấy có yếu xe hơn đâu nhỉ ?
     
  4. Duc Racing

    Duc Racing Bằng A4

    Tham gia:
    21/3/11
    Bài viết:
    1,824
    Được thích:
    2,033
    tác dụng của nó là để làm gì ạk - e kô rành về máy móc lắm :)
     
  5. bluesilhouettes

    bluesilhouettes Tập Lái

    Tham gia:
    28/5/12
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    29
    Cái dynamo hay alternator là cái máy phát điện, xe nào cũng phải có, nó cung cấp điện cho toàn chiếc xe vì khi vận hành, xe không thể chỉ dùng điện của bình. Khi bác không gắn tải vào nó, lực cản của nó là không có, khi gắn tải vào, bác quay nó thì sẽ thấy nó sẽ nặng hơn hẳn.
    Bơm bắt vào cây cam, nhưng cái máy phát cũng bắt vào máy đấy thôi, bơm điện xài đện từ bình nhưng bình lại lấy điện từ máy phát, bác nên biết rằng, bình gắn trên xe làm chức năng trữ điện chứ không phải là sx ra điện. Bác xài bơm điện thì công suất bơm không tính vào bơm cơ nhưng nó lại phải chuyển qua máy phát và máy phát lại ghì lại cái máy xe.

    Xe buýt chở nặng khi lên dốc cao thường tắt máy lạnh vì máy lạnh tải khá nặng gồm bơm nén, điện cho quạt trao đổi nhiệt trong/ngoài xe. Bác mở capo xe hơi ra, nổ máy lên, tắt máy lạnh và mở máy lạnh là thấy rõ ràng sự thay đổi tua máy.

    Em viết bài là để nói về sự khác nhau khi bác dùng bơm điện và bơm gin và vì em thấy bác gì nói tăng công suất cho bánh sau là không hợp lí lắm. Bác muốn mát máy thì cứ gỡ hết máy cái nắp che máy và nắp che két nước ra là ngon ngay.
     
  6. nguyendinhmoon

    nguyendinhmoon Bằng A2

    Tham gia:
    4/7/10
    Bài viết:
    358
    Được thích:
    383
    nhức đầu với mấy chú thiệt thích hay k thích thì chỉ là ykr thui cần phải nói ra cho mất lòng
     
  7. Cờ Lệnh

    Cờ Lệnh Bằng A2

    Tham gia:
    8/11/11
    Bài viết:
    199
    Được thích:
    96
    Giỏi :75::75::75::75::75:!!
     
  8. anhdung160291

    anhdung160291 Bằng A4

    Tham gia:
    5/12/09
    Bài viết:
    778
    Được thích:
    1,666
    Máy phát điện xe ko phải theo cơ cấu dynamo trong xe đạp là bắt vô bánh xe,nó sinh ra nhờ từ trường của "máy phát điện" trong xe,nó KO cần típ xúc hay ma sát mới có điện,khác với dynamo là cần ma sát với vỏ xe

    Theo mình thấy,bơm nước điện ko bao giờ mạnh = bơm nước zin.xét về độ mạnh

    Loại bơm trong hình cũng giớng như các loại khác thôi,khác cách lắp đặt thôi
     
    #108 anhdung160291, 14/7/12
    Sửa lần cuối: 14/7/12
  9. bluesilhouettes

    bluesilhouettes Tập Lái

    Tham gia:
    28/5/12
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    29
    :86:
    Tặng bác 1 link về dynamo:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Dynamo

    Trong đó nó có viết
    A dynamo (from the Greek word dynamis; meaning power), originally another name for an electrical generator, generally means a generator that produces direct current with the use of a commutator.
    Em tạm dịch:
    Đây là 1 tên gọi khác của máy phát điện mà đúng hơn là máy phát điện DC dùng chổi quét.

    Cái dynamo này xài nhiều trên xe hơi, và hiếm khi có ở xe máy. Một cái động cơ DC dùng nam châm vĩnh cữu thông thường chính là dynamo.
    Nhược điểm là dùng chổi quét nên kém an toàn và cần phải bảo trì thường xuyên.

    Cái trên xe máy và nhiều xe hơi hiện đại khác người ta gọi là alternator hay máy phát xoay chiều. Cái này không dùng chổi quét nên ít cần bảo trì và độ bền phụ thuộc nhiều vào bạc đạn với nam châm vĩnh cửu. Nếu chạy nặng tải thời gian dài thì nam châm vĩnh cửu bị giảm từ tính và lúc đó coi như toi cái máy phát.

    Còn cái dùng trong xe đạp thông thường để thắp đèn mà gọi là dynamo là hoàn toàn sai, vì nó là alternator. Bác cứ tháo nó ra, coi nó có chổi quét không là biết ngay. Xe đạp điện trên thị trường hiện nay đa phần dùng động cơ không chổi quét BLDC và nó cũng có thể dùng làm alternator khi bác thả dốc hoặc đạp + đẩy.
     
  10. anhdung160291

    anhdung160291 Bằng A4

    Tham gia:
    5/12/09
    Bài viết:
    778
    Được thích:
    1,666
    Có ai tranh luận dinamo là cái jì đâu bạn,ng ta đang noi gắn bơm trời ko làm yếu xe vì nó hút điện trực típ từ bình,nó xài điện 1 chiều AC và mày phát điện của xe ko cần ma sát mới có thể sinh ra điện,ngược lại với "máy phát điện" xe đạp
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...