Exciter Công trình Thử nghiệm EX phuộc ngang

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi khicon, 27/12/11.

  1. DoubleFour

    DoubleFour Bằng A4

    Tham gia:
    15/10/11
    Bài viết:
    1,149
    Được thích:
    219
    Như vậy chắc R1, R6....của Yamaha, CBR1000;600, "hôi nách"....của Honda. Z1000 kawasaki,.....đành chào thua Exciter 135cc phuộc ngang rồi ha chú. xe mình thử nghiệm thôi mà >70km/lit còn zin thì <60km/lit như vậy thì ko lâu nữa Chủ tịch tập đoàn Yamaha sẽ mua bản quyền lun đó chú
     
  2. asahinguyen

    asahinguyen Bằng A2

    Tham gia:
    16/1/09
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    111
    .Luận bàn chút về chữ "gắp" hay "gấp" . Vốn dĩ cái xe máy không phải VN sáng chế ra nên phải theo nguyên bản tiếng Anh nó là chữ gì. Gốc tiếng Anh là REAR FORK. Reaar là phía sau. Fork là cái này

    http://tratu.soha.vn/dict/en_vn/Fork

    Nếu gọi đúng thì là " chảng ba sau "

    Chắc chú này thấy nó gấp lên gấp xuống nên gọi nó là "gấp". Vậy nên chảng ba phía trước không gấp chỉ có nhún lên nhún xuống cũng được gọi la " gấp trước " ?

    Mấy chữ dịch lại từ tiếng Anh hay tam sao thất bản lắm." Gấp " hay " Gắp " trong trường hợp này cũng vậy. Đúng hay sai nhưng nói ra ai cũng hiểu.

    Chú dùng chữ Vật lý ở đây chắc chú cũng hiểu hoạt động của gắp sau là cánh tay đòn. Phuộc nhúng là bộ phận điều hòa momen xoắn. Khi khung xe đè xuống nó hấp thu lại momen này, khi khung xe giảm lực đè thì nó nhả momen ra. Lực này luôn luôn ngược lại momen xoắn của gắp sau giúp tạo sực cân bằng. Công thức momen xoắn bằng lực F x chiều dài cánh tay đòn d . Phuộc thiết kế đưa vào gần tâm trục xoay là giảm chiều dài cánh tay đòn d . Để bảo đảm momen xoắn thì lực F phải tăng lên rất nhiều không biết cái phuộc kia và cái cánh tay đòn ngắn ngủn thọ được bao lâu ?

    Xe mới chạy có 5000km mà chú tự tin thì hơi bất ngờ với chú.

    "Trong kỳ thi chung kết giải sáng tạo trẻ tp vừa rồi , những sản phẩm có giải cao cũng chỉ mới là mô hình , chỉ có phuộc ngang là có áp dụng được trong thực tế "

    Ai áp dụng mới đáng nói. Khi nào hãng xe nó áp dụng mới là thực tế . Chú tự mình áp dụng cho mình mà gọi là áp dụng thực tế ?


    ===== Bổ sung vào lúc 15:22 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 15:05 =====


    Kiểu này chắc phải chế thử cho mấy cái xe hơi. Chứ xe hơi bây giờ cũng vẫn để phuộc đứng. Để nằm ngang chắc tiết kiệm nhiều xăng lắm lắm...

    [​IMG]

    Không chỉ bọn kỹ sư xe máy mà cả xe hơi cũng không bằng chú này.
     
    #442 asahinguyen, 11/7/12
    Sửa lần cuối: 11/7/12
  3. enter_here

    enter_here Bằng A4

    Tham gia:
    25/9/07
    Bài viết:
    1,544
    Được thích:
    2,377
    mình thấy bạn hơi thiển cận rồi đó bạn,ko bàn về sáng tạo hay gì,chỉ đọc cmt của bạn,vậy thì bạn cho đâu là 1 chiếc xe hoàn hảo??mỗi hãng xe có 1 phong cách riêng,vận hành khác và kĩ thuật cũng khác,siêu xe bán ra còn thu lại vì lỗi thì mấy chiếc xe phổ thông hả bạn?đã gọi là sáng tạo thì là thử nghiệm thôi,cũng là 1 ý tưởng mới,vậy thì sao chiếc Nouvo mới lại có GC,có khi nào bạn nghĩ vì ảnh hưởng từ những xe độ GC nên Yamaha có ý tưởng đó ko??ko có gì là hoàn hảo đâu bạn,sẵn nói luôn thì theo mình biết là Z1000 nó đi phuộc ngang nha bác
     
  4. ntdquang

    ntdquang Bằng A2

    Tham gia:
    23/4/12
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    49
    Cóa gì mà căng thẳng vậy mấy bác, khi nào chú Sơn đc bộ khoa học công nhận đi rồi hẵn hay, nếu dc công nhận thì các loại xe sẽ dc lắp đại trà thôi.
     
  5. DoubleFour

    DoubleFour Bằng A4

    Tham gia:
    15/10/11
    Bài viết:
    1,149
    Được thích:
    219
    ah quên. Z1000 đi phuộc xéo chứ chưa đc gọi là ngang như của chu' Sơn đâu nha
     
  6. duoc_ex2011

    duoc_ex2011 Tập Lái

    Tham gia:
    28/6/12
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    1
    Hp gio lam ko dc nhu sua nua may bac oi!! Ve voi tum lum! Lam xong di ko dc ma dem qua xem lai thi gap chu son ** bao ok!! Minh moi lam chen co va thay ty ha phuoc cho ex 211 duoc nua thang, gio dang dinh vo 3s ve zin lai ne!! Tuc muon hoc mau!!!

    ===== Bổ sung vào lúc 18:37 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 18:32 =====


    Om cua bung binh 2vong toc do 100km/ h!!!!!! Chu dat ky luc giness roi do!!! Chuc mung chu!!!!
    Hihi chu do bang gi vay!! Co ao qua ko do!!!!
     
  7. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805

    Chào Bạn

    **Như trên đã viết , chính tả tiếng việt trong bình luận VẬT LÝ là " qua phà " nhưng từ VẬT LÝ dùng phản biện mà sai hay sót là khác nghĩa hoàn toàn --> LẬP LUẬN SAI .

    __ ví dụ : ống nhún hay ống nhúng , người đọc vẫn hiểu cái giảm xóc
    Nhưng dao động cung tròn & chuyển động tịnh tiến là không thể hiểu là 1 .

    Dao động khác chuyển động , cung khác tịnh tiến

    ___ Thiết kế này Hoàn toàn chưa có trên thế giới ( phải mang tính mới , chưa ai làm ) mới gọi là thi SÁNG TẠO .

    Nếu có hãng nào đó làm rồi thì gọi là copy hay " Đạo chích "

    __ " Phuộc nhún là bộ phận điều hòa momen xoắn " cái này là không đúng , bạn cần xem lại ...

    __ Phần cấu tạo bên trong của thiết kế nhún ngang bạn chưa thấy và tự tưởng như vậy thôi .

    Khó à !! , nếu Không các hãng đã áp dụng rồi , vì vấn đề tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí HÀNG ĐẦU trong thiết kế xe mang tính thị trường cạnh tranh .

    __ Bạn vẫn chưa trả lời tiết kiệm xăng là do ở đâu ra !! tại sao xe Zin không bo cua hơn vận tốc 70km/h dù cung bo cua lớn như sân banh ( như cuộc đua vừa rồi ở Đà nẳng )


    *** Chắc rằng bạn cũng mê kỹ thuật xe !! vậy bạn thử làm 1 cái gì đó cho xe đở hao nhiên liệu hơn , An toàn , bền hơn ,,, trên cái xe và đem dự thi thử xem có khó không !!
     
  8. enter_here

    enter_here Bằng A4

    Tham gia:
    25/9/07
    Bài viết:
    1,544
    Được thích:
    2,377
    nó gần như ngang rồi,chứ ko phải xéo như những xe khác
     
  9. nguyenaquan

    nguyenaquan Bằng A1

    Tham gia:
    18/1/11
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    28
    Ông làm cái phuộc ngang cho Exciter kia cãi cùn thế nhở.
    Ý tưởng với mô hình phuộc giống Z1000 thì đúng cmnr, mỗi tội chế tạo sai thôi. Sai chỗ chi tiết hình tàu lượn trên Z1000, nó có tác dụng làm cho phuộc nén - dãn theo đúng trục của nó mà không bị vặn cong, phuộc ngang trên Exciter kia không có cái đó.

    Vật lý luôn này: thử vẽ hình hai phuộc đấy ra xem.
     
    #449 nguyenaquan, 11/7/12
    Sửa lần cuối: 11/7/12
  10. ex20000

    ex20000 Bằng A1

    Tham gia:
    9/3/12
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    57
    Lót dép ngồi hóng.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...