Exciter Công trình Thử nghiệm EX phuộc ngang

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi khicon, 27/12/11.

  1. 7764119

    7764119 Bằng A2

    Tham gia:
    8/8/09
    Bài viết:
    159
    Được thích:
    258
    Chào chú, Ex 2k11 của con làm chén cổ với ASB của chú gần 1 năm rồi, mấy tháng nay khi wa gờ cao hay ổ gà lại nghe cụp trở lại. Chú cho con hỏi là xe con bị gì vậy chú?
     
  2. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Trả lời cho 2 Bạn đây

    thông thường sau thời gian chén cổ dưới sẽ mòn , lún tạo khe hở tí ti khiến các bạn bóp thắng sẽ nghe kêu
    ( khi bóp thắng trước là phát sinh lực Bẻ cổ rất lớn & độ mòn là bình thường cho phép chỉnh trong thiết kế )

    Các bạn cứ ghé thợ chỉnh vô tí ti là xong ( ưu tiên làm trước không phải chờ như khi làm ) .

    *** lưu ý nếu có chỉnh ở đâu nhớ chỉ đóng vào tí ti thôi , chạy thử nếu thấy êm là ok , không được đóng nhiều làm nặng lái !!! mau hư !!:tire:
     
  3. quang_sit

    quang_sit Tập Lái

    Tham gia:
    28/7/11
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    5
    ok, tks chú, để trưa nay con chạy qua lun
     
  4. exc_dammebattan

    exc_dammebattan Bằng A1

    Tham gia:
    16/5/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    33
    Trông cứ hãi hãi thế nào đó
     
  5. universe_noble

    universe_noble Bằng A1

    Tham gia:
    2/5/12
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    22
    hãi hùng quá....thấy hiu hiu sao á.....:D
     
  6. asahinguyen

    asahinguyen Bằng A2

    Tham gia:
    16/1/09
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    111
    Newtơn là người đã lý thuyết hoá định luật đòn bẩy. Ông tính toán có thể nâng cả trái đất lên nếu như có một điểm tựa và một cánh tay đòn thích hợp, ông đã biết mình có thể làm gì và làm như thế nào.
    Về sau, khi khoa học phát triển lên, người ta tính toán là Newtơn không thể làm được việc đó vì để nâng trái đất lên vốn rất nặng (vài tỉ tỉ tỉ … tấn), ông ta cần một cánh tay đòn rất rất dài (tỉ km x vài tỉ km…) và với sức nặng của ông thì ông phải mất rất nhiều thời gian (đến tỉ x tỉ x tỉ … năm) thì mới nâng trái đất lên 1cm.
    Người ta tạm coi như Newtơn không thể làm cái điều mà ông ta nghĩ là ông ta có thể làm.
    Tất nhiên, các nhà khoa học, khi đó, xét trong một chừng mực nhất định về lý thuyết thì họ đúng và họ chỉ tính như vậy như một phép tính vui để cho cuộc sống khoa học thêm thú vị.


    Trong trường hợp phuộc ngang này cũng vậy. Đúng như tên gọi , rất "ngang ". Newton sống lại cũng không hiểu nổi là cái đòn bẩy của mình sao bây giờ người ta có thể làm ngắn thế ?



    Sản phẩm trên thực nghiệm theo phong cách rất " made in Vietnam " , xách xe chạy vài vòng chở theo một chú 100kg phía sau , đi một buổi không thấy gì ==>> kết luận không sao.


    Người Việt nam vẫn tự hào mình giỏi nhưng thực tế con bulong mình cũng chưa làm nổi. Chuyện LÀM ĐƯỢC và CHẤP NHẬN ĐƯỢC là hai chuyện rất khác và xa nhau. Ở đây chỉ mới là LÀM ĐƯỢC . Cốt lõi là làm sao để các hãng xe danh tiếng (không phải mấy lò xe ) chấp nhận đưa phát minh này vào sản phẩm của họ. Chứ làm vài chiếc để ra đường không đụng hàng thì cũng giống như ông Newton tính chuyện bẩy trái đất lên.



    Tôi có câu chuyện về một giáo sư côn trùng học nghiên cứu tâm sinh lý cào cào. Ông bắt một con để trên giấy và hô to:
    - Cào cào, nhảy.
    Cào cào nhảy tưng rồi lại rơi xuống tờ giấy. Ông bèn lấy kéo cắt hai cẳng cào cào để lại trên giấy và hô to:
    - Cào cào, nhảy.
    Lần này cào cào đứng im, không nhảy nhìn láo lơ. Nhà côn trùng học lấy giấy bút ghi một cách thận trọng: "Khi ta cắt hai cẳng của cào cào, nó sẽ trở nên điếc!

    Kết luận của nhà côn trùng học: Vậy cào cào nghe bằng đầu gối chân trước. Phát hiện mới mà cả thế giới chưa ai tìm ra.



    ===== Bổ sung vào lúc 08:46 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 08:30 =====


    NGƯỜI CHẤM GIAI LÀ DÂN CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC thì cái này chắc không có giải
    Dù thế nào đi nữa thì cái gắp sau VẪN NHÚN THEO CHIỀU DỌC.
     
  7. DoubleFour

    DoubleFour Bằng A4

    Tham gia:
    15/10/11
    Bài viết:
    1,149
    Được thích:
    219
    Theo mình thì phuộc ngang thì cứ Ducati mà đi thui chứ Ex mà đi phuộc ngang có ích thì Yamaha đã làm rồi. Từ Exciter 2010; 4 số, ko thắng đĩa, Yamaha lên Exciter 2011, 5 số, dàn mủ khác, thắng đĩa, mâm bản to thì giá tăng tầm 10tr. Nếu YAMAHA mà cải ******** phuộc ngang thì tăng thêm cao lắm là 5tr nửa. Cái này mà chế từ xe zin như vầy thì tan nát cái suờn với cái gắp xe rồi. Làm như chén cổ và ASB còn te tua nữa. Chén cổ và ASB ty 2010, hạ phuộc xong rồi cái cổ xe cứng ngắt, còn hơn là xài trợ lực Ohlin nữa. Giống như hồi đó làm wave, dream chạy mấy trăm mét siết cái cổ bao thẳng luôn. Biết bao nhiêu lần ghé qua xem lại mà thái độ của chú và mấy anh KTV vô trách nhiệm quá. Coi qua coi lại rồi phán bi đũa là nó như vậy đó, ok rồi.
    Làm chén cổ, ASB còn về zin đc. Còn phuộc ngang thì về zin là sườn mới, gắp mới, nếu ko thì trên 40tr mua xe mới luôn.
     
  8. asahinguyen

    asahinguyen Bằng A2

    Tham gia:
    16/1/09
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    111
    Cái công trình này chắc dựa trên công trình này

    http://www.tinhte.vn/threads/101408/

    Nhưng cái này với cái trong topic này khác nhau nhiều.
     
  9. ntdquang

    ntdquang Bằng A2

    Tham gia:
    23/4/12
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    49
    ABS vẫn có cho xe motor PKL nhe bạn , ko chỉ dành riêng cho 4B đâu. ASB rồi ABS dễ nhầm lẫn thôi :D
     
  10. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805




    NGƯỜI CHẤM GIAI LÀ DÂN CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC thì cái này chắc không có giải
    Dù thế nào đi nữa thì cái gắp sau VẪN NHÚN THEO CHIỀU DỌC.[/QUOTE]

    Chào bạn

    Như tiêu đề đã ghi công trình chỉ mang tính thử nghiệm

    Tức mô hình có thể hoạt động được trong thực tế . thực tiển xe Phuộc Ngang đã "bon " trên 5.000 km vẫn đang hoạt động tốt .
    Trong kỳ thi chung kết giải sáng tạo trẻ tp vừa rồi , những sản phẩm có giải cao cũng chỉ mới là mô hình , chỉ có phuộc ngang là có áp dụng được trong thực tế .

    *** Xe Zin có ai chạy thực địa trên 70 km cho 1 lít xăng chưa , Xe phuộc ngang đã đạt con số đó .

    Năng lượng ở đâu ra !!

    *** Xe Zin có ai ôm cua ( vòng xoay ) đạt tốc độ 100km/h vẫn AN TOÀN chưa

    Xe với độ " bám " đường phuộc ngang đã đạt kỹ lục đó !!

    ( viết sai chính tả tiếng việt trong phê bình vật lý thì " qua phà " , nhưng sai từ vật lý trong bình luận VẬT LÝ thì xa vạn dặm .. )

    Gấp chỉ dao động quanh tâm gấp , chỉ có ống nhún (zin ) mới nhún tịnh tiến tuyến tính với gia tốc luôn thay đổi
     
    #440 ongnhunHP7, 11/7/12
    Sửa lần cuối: 11/7/12
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...