Shark max speed của Shark 170

Thảo luận trong 'SYM' bắt đầu bởi giaminhlc, 25/2/12.

  1. xpwinone

    xpwinone Tập Lái

    Tham gia:
    30/6/12
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    4
    E có tạo chủ đề mới rồi mà đăng lên không thấy nó hiện, E hỏi các A tại toppic này luôn nhe
    Các Pro giúp E với


    E đang thuyết phục ông già mua cho E chiếc shark 125
    Ổng thì cứ mê AB đi làm cho ít tốn xăng, còn con bồ E thì mê shark như điếu đổ ^^ me too.
    E không hút thuốc + ăn nhậu nên số tiền đó đem đổ xăng và mua sĩ diện (shark chạy sang) cũng dc.
    E sắp tốt nghiệp, sau này đi làm mỗi ngày tính bận đi và về khoản 60km.
    Các A cho hỏi nếu bảo trì kỹ lữơng như các pro Hội Shark thì Shark zin đi dc bao nhiêu năm mới xuống máy (mỗi ngày chạy 60km). Xe xuống máy E độ cho em nó liền. Mà không biết khi đó phụ tùng dể độ máy còn nhập về không nữa, hay mua trữ sẳn.
    Shark 170 bánh lớn hơn 125 không vậy các A? Nếu lớn hơn có thể gắn vào 125 không? (Tía E khoái bánh lớn, an toàn ít trượt)
    Vào hảng mua con shark nếu mình xách cặp phuộc SH thay vào, hảng có hoàn lại tiền cặp phuộc zin không vậy các A.
    Shark Zin chạy dc bao nhiêu km/1lit xăng vậy các Pro, có cách độ nào xe ít tốn xăng, chở 2 lên cầu không ìy ịch, đề pa nhẹ máy êm không như ông già lụ khụ run bằng bặt?
    ^^ E k cần hậu, vì chạy 60km đối với E là quá phiêu lưu với tính mạng ngừoi thân trong gia đình rồi. (Nhât là vợ và những đứa con sau này)
    Các A giúp E cách độ như trên với? độ xong dc bao nhiêu km/1lit xăng.
    Các A giúp E thuyết phục Tía E lý do nào chọn Shark với.
    Hi Vọng 1 ngày nào đó E sẽ dc offline cùng với các Pro Hội Shark.
     
    #61 xpwinone, 1/7/12
    Sửa lần cuối: 1/7/12
  2. andytuan85

    andytuan85 Bằng A4

    Tham gia:
    17/1/10
    Bài viết:
    733
    Được thích:
    625
    nếu ở TP thì sáng mai 9h ra 35 Nguyễn Trung Trực Offline với Hội nha bạn...Cafe Saigon Night, gần ngã 3 cắt vs Nguyễn Du, không thì call mình số đt dưới chữ ký cho lẹ ;))
     
  3. HD200

    HD200 Bằng A1

    Tham gia:
    13/8/11
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    9
    Bác white shark nói đúng bệnh của xe em luôn rồi, xe em chạy cũng của SYM nhưng dòng khác Shark một tí xe của châu Âu cũng là 170cc. Khi đề nó bị rung khá nặng, hoặc vận tốc thấp là rung bần bật. :embarrassed:

    Em ở nước ngoài nên ko mang xe đi off cùng các anh em được. Nên sẵn đây hỏi mấy anh em chỉ giáo giúp cho cụ thể đc ko ạh. :burnjossstick:

    Xin bác white_shark nói cụ thể hơn tí nữa được ko, em cũng gà mờ nên chưa hiểu kỹ ạh.
    Xe em thì max speed chắc cũng cỡ 115km/h em toàn chạy freeway bên này 100km/h trở lên ko ah, nhưng chưa bao giờ dám bung lên tới trên 115 vì khá nguy hiểm với lại speed camera nó gắn đầy nên chẳng dám.

    Mong anh em trả lời kỹ cho em để em kiếm ít đồ sửa lại xe chứ rung quá tay mỏi hết cả luôn. Thanks các bác.
     
  4. xpwinone

    xpwinone Tập Lái

    Tham gia:
    30/6/12
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    4
    E đang học ở Sì Gòn, mà giờ này E đang ngồi ở Đức Hòa (Long An) vì lý do về thành bom máu.
    Chắc giờ này AE đang cafe vui vẻ.
    Vì chiếc xe máy đầu đời mà E đứng tên, nên E nghiên cứu kĩ lắm ^^
    E đã lưu số A Tuấn và A Duy rồi, giờ E đang làm luận văn tốt nghiệp, chắc báo cáo xong rồi E mới nghiên cứu tiếp.
    Lướt 1 vòng trên BikerVietnam Hội Shark E thấy các A rất nhiệt tình, 1 ngày không xa E sẽ fone cho 2 Pro.
     
  5. giaminhlc

    giaminhlc Bằng A1

    Tham gia:
    30/7/11
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    44
    mới đi Vũng tàu về..... 120km/h.. con số lần đầu đạt dc
     
  6. duysimba

    duysimba Bằng A4

    Tham gia:
    23/10/09
    Bài viết:
    989
    Được thích:
    414
    - Xe Shark zin chạy ngon trong 5000km đầu, sau đó thì ì à ì ạch tà tà ko xuống máy nhưng tiếng máy to hơn chút, xe bạn mình chạy trên 18000km vẫn êm nhẹ. Quan trọng là bảo trì bảo dưỡng thay nhớt, lọc gió, vệ sinh xăng gió lốc nồi kỹ thì chạy rất lâu (có thể trên 30.000km) vẫn tà tà chạy ổn. Nếu thích xe mạnh hơn chở 2 thoải mái lên dốc cầu thì nên độ lên bài 175cc của hội. Nếu đi bài full chuẩn thì chạy đến khi nào xuống máy ko rõ, tới giờ có anh chạy trên 20.000km rồi vẫn mạnh và êm.
    - Shark 170 hầu như giống y chang Shark 125, chỉ khác phân khối, các bộ phận bên trong và dàn thắng đĩa, hầu như dàn phụ kiện xài chung. Shark là 1 trong các xe chiến lược của SYM, làm gì có chuyện hết hàng mà lo!!! =)) Giờ đi ngoài đường thấy đâu cũng có xe Shark, và bất kỳ linh kiện nào của Shark cũng đều có thể mua và đặt hàng được hết ráo, quan trọng là ngon mà rẻ nữa! ;)
    - Xe hãng bán nguyên con, thay cái gì thì kệ thây mình, hãng ko quan tâm nên ko có chuyện hoàn tiền. Thích thì rao bán ngoài chợ Tân Thành hoặc trên mạng tùy thích.
    - Shark zin chạy được ~32Km/l. ĐỘ bài 175cc chạy cũng 32km/l, có khi còn ít hao xăng hơn zin 125 (bạn mình làm bài FULL 175 chạy 35km/l) do xe ko tốn nhiều xăng hao phí để gào rú lên dốc hoặc đi đường trường ko bị xuống máy.
    - Trong hội rất nhiều xe mua từ đời đầu 2009 mới ra tới giờ, chạy thì các xe Shark độ bên ngoài hội ko có cửa đu theo đâu! Máy mạnh, êm và bền là tiêu chí của hội mà! :D
     
  7. white_shark

    white_shark Bằng A2

    Tham gia:
    17/1/12
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    76
    2 cách mình bày cho bạn giaminhhlc là đối với xe trong Hội đã đi Bố 3 Càng dán lại. Tức là dán lại chất liệu Bố 3 càng (của nồi sau) ít bị chai hơi bố Zin & độ dài Bố dài hơn Bố Zin (dài Max hết càng có thể) nên độ bám tốt hơn. Mới gắn vào canh chỉnh đi rất OK, nhưng đi được 1 thời gian đến lúc mặt bố đã ăn tròn đều hết với chuông, do mặt bố hơi cao, bắt nhạy quá khi máy vẫn còn ở rpm thấp, nên xảy ra hiện tượng rung nhẹ, thốc ga thì xe chồm lên đi ngay và hết rung.

    • Hạ thấp mặt bố dán (bằng máy tiện - không dùng giấy nhám & mài bố bằng tay) xuống 1 chút để tăng độ hở giữa mặt bố & chuông nồi sau. Khi rpm lên cao hơn nữa Bố 3 càng mới bung ra tới chuông và bắt dính với lực bám hợp lý sẽ hết rung.

    • Nếu không muốn rắc rối phải đem ra thợ tiện thì chỉ cần thay 3 cái lò xo giữ 3 càng nặng hơn. Khi đó, phải cần rpm cao hơn 3 càng mới bung ra được tới chuông và bắt dính với lực bám hợp lý sẽ hết rung.
    Còn thực tế thì chọn cách nào để hết rung mà vẫn bắt nhanh, bền thì chỉ có trải nghiệm thực tế mới biết được.

    Xe bạn chắc chắn là đang đi Bố 3 càng Zin, nên hiện tượng bị rung của bạn là giống nhưng lý do không phải là vì độ dày Bố 3 càng bị cao như a e đi Bố dán nói trên. Mà do mặt bố 3 càng bị chai hoặc dơ, mặt chuông nồi sau bị dơ (do bụi của bố 3 càng bị mòn bám vào), nên với rpm thấp độ bám của Bố 3 càng vào chuông không còn tốt như mới, sẽ bị rung. Nhưng khi bạn thốc ga lên thì nghe tiếng máy gào lên trước rồi xe mới từ từ chồm lên, cảm nhận rõ là tiếng máy lên trước rồi xe mới đi sau. Do Bố 3 càng bị trượt, không bám ngay vào chuông nồi sau khi rpm đột ngột tăng cao.


    Cách khắc phục rất đơn giản là bạn chỉ việc tháo nồi sau ra, vệ sinh mặt Bố 3 càng & mặt chuông nồi sau cho sạch sẽ rồi ráp vào chạy là OK. Bạn có thể dùng giấy nhám mịn, nhuyễn cặp vào 1 cây có mặt phẳng để chà nhẹ lên mặt Bố 3 càng, rồi dùng tay chà nhẹ giấy nhám lên mặt chuông nồi sao cho bay hết lớp bụi, thổi sạch lại bằng vòi hơi.


    Good luck !!!
     
    #67 white_shark, 2/7/12
    Sửa lần cuối: 2/7/12
  8. giaminhlc

    giaminhlc Bằng A1

    Tham gia:
    30/7/11
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    44
    ko thì bạn HD2000 ghé BS Cường trên đường Trần Quang Khải làm đi. Vừa ngon vửa rẻ,, nhiều khi gặp anh White Shark nữa. giống mình hồi trước ah. . Xe giờ chây tốt hơn nhiều rồi. Bữa nào xin mượng xe anh White Shark chạy thử để xem thế nào :D
     
  9. white_shark

    white_shark Bằng A2

    Tham gia:
    17/1/12
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    76
    8-}Nói đến chữ " độ " thật sự thì hội SHARK mình còn thua Euro Scooter xa lắm. Giao lưu với mấy bạn SH là để a e SHARK có thêm những kinh nghiệm thực tế quí giá từ dòng xe Tay Ga Bánh Lớn vốn đã có chỗ đứng vững chắc của HONDA. Hơn SH chỉ được chỗ là máy êm hơn, còn lại thì được như SH là mừng lắm rồi. Bác nên cẩn trọng lời nói để đừng làm mất lòng những bạn SH qua giao lưu - chia sẽ kinh nghiệm với Hội, để tiêu chí " Êm & Bền " cho dòng xe SHARK " cải tiến " ( không phải là độ à nha ) ngày càng vững mạnh...;)
    Bạn ấy hình như đang ở Úc mà, hehehe.....đem xe qua BS hơi đuối đó nha :D.

    Xe a hiện nát như tương sau đúng 2 năm cày ải vừa tròn 46.000Km nên có gì đâu mà thử ??? Chỉ được cái nhờ giao lưu và chia sẽ kinh nghiệm cùng a e nên có được 1 số kiến thức nhất định về SHARK, nên hễ em nó rụt rịt nhức đầu sổ mũi là chữa ngay. Nhờ vậy mà chiếc SHARK cùi vẫn Êm - Bền - Nhẹ như SHARK II 170cc mới toanh của chú mà thôi B-) ( nếu có khác thì....giỏi lắm xe cùi này đạt MaxSpeed nhanh hơn xe chú vài giây thôi đó mà....:p )
     
  10. HD200

    HD200 Bằng A1

    Tham gia:
    13/8/11
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    9
    Thanks bạn white_shark rất nhiều. Bác giải thích rất rõ ràng kỹ càng em sẽ thử. Em chắc còn hỏi các bác dài dài.
    Hôm nào có dịp về VN nhất định sẽ gặp bác, Em mới qua lại mất tiêu rồi, đợt về vừa rồi lubu ko lên mạng trao đổi cùng ae được. Em cũng đăng 1 cái topic mới hỏi về con xe này nhưng chưa thấy đâu hết ;(

    @giaminhlc: Mình ở VN đi càphe với ae rồi lên đây hỏi chi cho cho rối anh em ;).
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...