Trước khi mình mua Ex 2011 mình có xem qua review các Ex trước đó, mình nhớ là web YA ghi các em đời trước chỉ là 10,8:1 , mà điều đó cũng ko sao, mừng là 2011 của mình đạt chứng chỉ 11:1 .
Chúc mừng BCĐ nhé, chú Hùng làm cái offline ăn mừng đi chú ^^,bữa giờ bỏ lỡ 2 tour rồi,giờ off tối ăn nhậu đập đá gì đi kaka Hic mình thấy bo cua đẹp nên khen, có ghi là ykr + ko rành về chạy sân, vậy mà cũng bị chém , sorry nha
cuối tuần chơi mạnh đi. p/s: sáng hình như thấy anh vinh chở chị nào đi trên đường trần quang diệu. nhìn cái pô là bit ời :">
Trước hết bạn phải biết tỷ số nén là gì đã, tỷ số nén là tỷ số giữa thể tích khi piston ở ĐCD và ĐCT. Vì vậy nếu muốn tăng thì có 2 hướng: Tăng thể tích khi piston ở ĐCD hoặc giảm thể tích khi piston ở ĐCT - Tăng thể tích khi piston ở ĐCD: xài piston lớn hơn hoặc tăng khoảng chạy (ắc lệch tâm, dên đôn..), cách này tăng tỷ số nén đồng thời tăng cả dung tích xylanh, chẳng hạn Exciter piston zin 54mm thay lòng Uma 62mm - Giảm thể tích khi piston ở ĐCT: thay piston có đầu cao hơn hoặc hạ mặt nòng hoặc thay tay dên dài hơn... Nói sơ qua thì nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra còn phát sinh thêm nhiều vấn đề phải giải quyết để đồng bộ, chẳng hạn phải canh thời điểm đánh lửa lại cho chậm hơn. Theo lý thuyết thì tỷ số nén càng cao hiệu suất càng cao nhưng phải có nhiên liệu phù hợp nếu không sẽ bị hiện tượng kích nổ, cực kỳ hại máy. Đó là áp suất và nhiệt độ cao quá, bugi chưa kịp đánh lửa thì hòa khí đã tự cháy, piston đang chạy lên gặp lực dội lại -> banh Tăng nén cao quá cũng ảnh hưởng đến độ bền Chúc mừng Chú Hùng và các Anh Em khác đã gặt hái được thành công mặc dù lần đầu tham gia