Chú sơn cho con hỏi làm phuộc ngang thì chi phí khoảng bao nhiu vay, và thời gian làm có lâu không chú
Mình đã từng làm phuộc bên Chú 3 lần rồi. Xe nào chạy cũng ngon. Phải nói Chú rất yêu nghề và hòa đồng với xếp trẻ nghê. Con thích tính cách ấy. Các bạn vào đọc và cmt nên tôn trọng Chú vì mình biết Chú chỉ đam mê chứ không phải lên đây khoe khoang hay quảng cáo tiệm chú đâu. Thật vàng đâu sợ gì lửa. Tiệm chú đã có tiếng từ lâu ở cái đất Sài thành này rồi. Khách hàng phải xếp hàng chờ mới tới lượt xe mình như đi khám bệnh vậy. Các bạn cứ đến nhà chú thì biết. Làm trong nghề mấy chục năm nay, nhà cửa bao la....tiền vô như nước, vì nềm đam mê nên mới lên Biker chia sẽ rất nhiệt tình, vui vẽ với ae chúng ta, chứ thực ra Chú không cần làm nữa, chỉ đi du lịch đây đó cho đến trăm tuổi cũng chẳng hết tiền. Mọi việc có lính làm hết rồi. Vì cái Exciter này mà con đang kều bán con Futureneo FI để mua em nó. Khi nào mua xong sẽ qua Chú làm mấy bài về chạy cho êm. Chúc chú khỏe.
Còn sau đây là ý kiến riêng của con, so về trình độ và học thức thì con có nhiều cái vẫn còn thua xa chú, con chỉ mới là sinh viên Bảo dưỡng công nghiệp. Nhưng con cũng xin phép được đóng góp ý kiến. Nếu có gì ko phải xin chú rộng lượng bỏ qua và chỉ bảo. Đầu tiên con đồng ý với chú về những vấn đề chú nêu sau: 1/ Trọng tâm xe bị ghì xuống giúp cho xe chạy đầm hơn. 2/ Xe đỡ shock hơn so với phuộc đứng vì lực nảy lên của gấp được chuyển sang phương ngang. 3/ Ôm cua góc nhỏ hơn, dễ cua hơn. Cũng do khi xe ôm cua, xe có xu hướng bị quăng ra phía đối diện bay ra đường, để tránh bị quăng người ta thường hay nghiên xe xuống hạ thấp trọng tâm xe sẽ dồn xuống + thêm với phuộc ngang ghì trọng tâm xe xuống thấp hơn, trọng tâm càng thấp xe càng đầm nên xe ôm cua tốt hơn. 4/ Phuộc ko bị uốn. Do phuộc đi ngang theo đúng phương chuyển động của nó. 5/ Xe khó bốc đầu do moment quay của bánh xe truyền lên thanh gấp thay vì nhấc đầu xe lên lại gì xe xuống nên ko bốc đầu. TẤT CẢ ƯU ĐIỂM TRÊN ĐỀU LÀ DO THIẾT KẾ PHUỘC NGANG. Con ko đồng ý với chú điều sau: 1/ Xe chạy trớn nhiều hơn so với xe cùng loại, theo chú thì do lực nảy lên của gấp được chuyển sang phương ngang. Điều đó là ko có cơ sở, nó ngược lại với định luật bảo toàn năng lượng. Không có vật nào tự sinh lực tác động lên chính nó để di chuyển. VD: thuyền buồm: nếu vậy thì người ta đã chế quạt to đùng trên thuyền, thổi vào buồm thì nó di chuyển, chả cần tới gió thiên nhiên làm gì. Điều này đã được kênh Discovery chứng minh. Còn ở xe chú, lực nảy của gấp chuyển sang phương ngang đẩy xe tới trước, nhưng do phuộc đàn hồi nên xe trở lại vị trí cũ. Nếu chú tin rằng chú vẫn đúng thì chú thử ngồi lên xe nhúng nhúng nếu xe chạy được mà ko cần đẩy hay mở máy thì đúng. Còn đây theo con là cơ cấu lắp trên xe, đúng ko ạ? Có gì con xin ra đó học hỏi kinh nghiệm được ko ạ? Nếu được thì mong chú gọi cho con 0128 4533 983. Con cảm ơn chú!
Chào Bạn Trên nguyên tắc thì áp dụng được cho tất cả các loại xe 2 bánh . Nhưng cần hàn thêm vài chi tiết lên gấp , mà gấp N hình như cấu tạo bằng nhôm !! Chắc hàn nhôm là không khả thi cho chịu lực !!!:-B ===== Bổ sung vào lúc 12:43 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 12:36 ===== Chào bạn Hiện nay vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm , vẫn còn chở đánh giá của các nhà đại diện cho khoa học . Vừ rồi đả có mặt vòng chung kết và đã có giải thưởng ( tuy chưa cao , DO NGƯỜI CHẤM KHÔNG PHẢI LÀ DÂN CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC NÊN CHƯA THẤY HẾT CÁI ĐỘC ĐÁO SO VỚI SẢN PHẨM KHÁC ) TUY NHIÊN vẫn đi tiếp vào vòng sao giải TOÀN QUỐC ở HÀ NỘI ) ===== Bổ sung vào lúc 12:46 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 12:43 ===== Dỉ nhiên là được , khi có dịp thuận tiện thì ok thui >< ===== Bổ sung vào lúc 13:01 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 12:46 ===== Chú luôn muốn hoàn thiện mình nên chuyện lắng nghe cái thiếu sót chưa được của mình luôn được chào đón . ** Phản lực của lò xo chỉ là sách vở ( không hề sai tí nào ) Nhưng ống nhún là kết cầu triệt tiêu dao động đàn hồi , bản chất ống nhún là cụm chi tiết chỉ nhận giao động còn phản lực sẽ được biến thành nhiệt nội năng nên không có gì là sai nguyên tắc bảo toàn năng lượng . ** Định luật năng lượng không tự sinh ra ... là đúng trong cơ học Newton Với kết cấu củ ( phuộc ngiêng hay đứng ) năng lượng động lượng là có nhưng không chuyển thành công có ích mà chỉ làm công thế năng " ê mông ,xóc ruột " Với kết cấu mới : thế năng đàn hồi cùng chiều vận tốc Vậy Năng lượng không tự sinh ra mà phuộc ngang chỉ là nhận được công từ động lượng và chuyển thành công có ích ( di chuyển khoảng đường xa hơn ) .
zậy chú cho con hỏi giờ phuộc con giờ đi hơi cứng do gấp N , giờ mún làm mềm và nhún êm như zin dc ko
Chào Bạn . Do chú không có làm nhún sau , nên bạn chắc phải ghé tiệm cho mấy em chuyên nhún sau xem cụ thể có làm được không