CÔng nhận con R15 có dáng đẹp thật. Đang phân vân giữa con R15 và CBR150. Cũng là gà cả, chỉ tham khảo trên Web thì có lẽ cũng chưa đủ nhỉ. Tùy theo cách nhìn và sở thích từng người mà chọn thôi. Xét về góc độ kĩ thuật và người dùng thì theo mình tìm hiểu cho đến thời điểm này thì: - Về độ bền và êm khi vận hành cũng như mức độ thoải mái cho người ngồi trên xe khi chạy đường dài thì CBR150 ngon hơn R15. - CBR có maáy mạnh và lực hơn R15. - Kiểu dáng R15 đẹp hơn nhưng có vẻ không cân đối so với CBR (cảm nhận cá nhân). - R15 đề pa ăn đứt CBR (có lẽ dòng Yahama từ xưa đến h - Sport). - R15 ăn xăng nhiều hơn CBR chút đỉnh. - R15 đễ độ hơn. - CBR thay thế - sữa chữa rẻ hơn và nhanh hơn vì nhiều phụ tùng thay thê. Đây là suy nghĩ của mình, k biết chính xác hay k mang ae đừng chém.
Đọc hết topic điều mình hài lòng nhất là chủ topic bị thu bằng lái. Có lẽ vì cách nói chuyện quá sất xược.
Xe đẹp quá anh ơi, chúc anh luôn vui vẻ và hạnh phúc khi có vợ mới nha, em rất thích R15 và R125 nhưng chắc không đến được với mấy em nó rồi đành ngậm ngùi với niềm đam mê SOHC khác (Exciter của ông anh). Còn về vụ SOHC và DOHC gì ấy thì tùy vào bác nào thích thể loại nào thôi. Động cơ hoạt đổng ổn định và êm thì SOHC, động cơ cần tính năng cao, tốc độ cao thì DOHC. Lý do chính để dùng DOHC (cam đôi trên nắp qui lát) là để cho phép tồn tại nhiều xú páp xả và hút hơn. Nhiều xú páp hơn có nghĩa là hút được nhiều hòa khí hơn do có nhiều miệng hút hơn. Điều này làm tăng công suất động cơ cũng giống như xe 2 thì và xe 4 thì khác nhau chu kỳ nạp nén đốt xả (Ykr của em). Phong cách không phải ở xe mà ở người biết lái xe an toàn!
Bạn fgc_vn à: R15: Máy êm hơn Exciter R15: Ăn xăng 2.35 lít/ 100km trong môi trường đi làm ở Hà Nội với tốc độ 35km/h lẫn cả tắc đường một chỗ hàng ngày. R15 2.0 cân đối, thiết kế hoàn hảo. Cái này không phải tôi bênh mà hàng ngày vẫn ngồi xe này: Nó thế đấy.
dĩ nhiên R15 là anh của Ex mà , anh cùng 1 nhà nên nó phải hơn rồi , chỉ có cái không nhẹ hơn thôi . R15 có thể có người nói nhìn nó hok đẹp khi không có người chạy , nhưng nếu đã ngồi lên chạy thì sẽ thấy chiếc xe thiết kế khá chuẩn với người ngồi , không có gì để chê khoản này . Máy móc cũng được , mình thích nhất bộ nồi và bộ số , hơn hẳn CBR khoản này , nồi rất dứt khoát và số rất nhạy và mượt , nên đề pa hơn hẳn CBR là vì vậy . Chắc cũng nhờ cái này mà khả năng điều khiển và vào cua linh hoạt lắm . Tuần sau mình đi tour miền Tây , sẽ dợt thử rồi thông báo số cuối cho các bạn quan tâm r15 ===== Bổ sung vào lúc 14:20 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 14:18 ===== nhưng nếu SOHC cũng 4 valve mà Dohc cũng 4 valve thì hiệu suất động cơ khác nhau nhiều hok bác .
Crew tour về miền tây với club hay một mình thế bạn.Tour thế nào thế ngày giờ thế nào.cho mình xin cái lịch với mình sắp xếp được xin một vé đi chơi.gửi lich vào yahoo mình nhé [email protected]
mình đi về Rạch Giá quê bạn gái mình với Long Xuyên bác ah , đi chiều ngày thứ 6 22/06/2012 , bác sắp xếp đi chung nhé , hiện giờ là có 3 xe : 1 R15 , 1 Ex , 1 Raider . Số Đt mình nè , bác alo mình nha : 0121 777 3446 , Huy .
Được cái cần số ra vào rất nhẹ lại đề pa nó khỏe. Nghe đâu có cậu ngồi xe gió nó lùa, giật mình đôi cái là vào tít tận số mấy vọt mất dạng rồi. Cậu fxrcrew hôm nọ tư vấn 100km 3 lít là nhầm rất to đấy nhé. Mình đã tính, thử nghiêm : 10 lít xăng R15 v2 đi làm giờ tan tầm được 425km thì trở lại điểm xăng ban đầu. Lấy 100/42.5% = 2.35 lít.