Mình thấy nhiều bạn hay nhầm lẫn giữa R15 và Vixion. 2 chiếc xe này là khác nhau. Vixion được sản xuất ở thị trường Indonesia, còn R15 thì dành cho thị trường Ấn Độ, Australia và Colombia. Về cấu tạo và ngoại hình thì 2 chiếc này cũng khác nhau ! Lòng vixion chính hãng mà mấy bạn mua để gắn vào chiếc Exciter là lòng Vixion tại thị trường Indonesia. Đây là Vixion: Đây là R15: -------------- Còn chủ topic muốn bền, ít phá xe thì gắn cái lòng thôi là được rồi, ít tốn kém hơn full. Làm full thì phải thay bình xăng con, pô air K&N, IC, lò xo đầu, nồi độ này nọ... nhưng chạy mạnh hơn. Nói cho dễ hiểu là nếu chỉ gắn cái lòng thôi thì chiếc Ex sẽ chỉ đạt 15.8 mã lực, còn làm full thì có thể lên đến 17 mã lực (horse power). Ex zin chỉ có 12.5 mã lực thôi. Gắn cái lòng vixion, làm nồi độ, thay IC, lò xo đầu, sắp nhông sên dĩa lại (đi đĩa sau to hơn 2 răng so với thông số zin), móc nhẹ cây pô => như vậy là đi nhẹ xe rồi. Chứ nếu mà đụng tới "bộ ba" bình xăng con + pô air + cam là phát sinh vấn đề phiền toái liền đó (thợ canh không chuẩn là hay bị kêu cam, ga chờ, rồi thì lên pô air nó lại kêu ụt ụt...)
cho hỏi chút nếu chỉ gắng cái lòng vixion không thì có cần phải móc pô không hay để pô zin chỉ mở cổ pô thái là được
Full 150 thì mua lòng rồi xách tiền ra tiệm người ta làm theo bài của từng tiệm bạn ơi,tư vấn hay jì đó thì thợ ng ta sẽ cam kết với bạn chứ ngồi nghe nói này nọ ko chính xác đâu. cũng đừng wan trọng maxspeed này nọ chi,ai mà trả lời dc đâu,2 xe maxspeed như nhau nhưng xe nào MẠNH hơn thì xe đó về đích trước,gia tốc là vậy
Phải móc chứ bạn, nhưng móc nhẹ nhàng thôi. Khi bạn gắn cái lòng vào là tỉ số nén khác rồi, dàn hơi cũng khác, không móc là không được. Nếu bạn chỉ mở cổ thì bị tình trạng "cung quá lớn, mà xả ra thì quá ít", tức là dàn hơi xả từ máy ra cổ rất nhanh (vì bạn đã mở cổ rồi), nhưng ra tới phần lon pô thì bí hơi, hơi thoát ra không kịp, hơi sau cứ nối tiếp hơi trước và bị dội lại cổ => chạy không đạt.
nếu như a nói thì bài vixion 150 ngon bổ rẻ quá rồi ! nếu cho ai thích nhẹ xe + zin như e thì tuyệt. e cứ nghĩ lên 150 thì phức tạp lắm ko kĩ là phải căn chỉnh liên miên tốn kém mà lại ko ổn định nữa, đi tour ko yên tâm. với giá tiền đó mà cho hiệu quả lên 15 hp so với 12.5 hp zin như a nào nói thì quá gôd rồi
Cảm ơn các bác, mình cũng khai sáng đầu óc được thêm chút rồi, bản thân mình khi nghĩ đến lên 150cc đầu tiên rất ngại việc thay cam và lò xo đầu, mình đã từng nghịch máy con wave, honda dễ làm máy nhất mà canh chỉnh cam cò cũng đến oải, mình chỉ cần máy mạnh hơn chút xíu vì chắc ai cũng biết ex zin đi tầm 15000km là ga có vẻ nặng, máy ỳ và không bốc như lúc 5k km nữa, vậy nên đi trong nội thành đôi lúc cũng rất khó chịu, có lẽ trước mắt mình sẽ thay nguyên bộ lòng và pittong thôi, có thể thêm IC nữa, sau này đã có kinh nghiệm hơn sẽ tính tới chuyện bung cái đầu ra thay cam và lò xo đầu sau. Còn chuyện làm nồi độ ở HN vẫn còn xa vời lắm, 1 vài chỗ cứ nói thôi chứ thực ra đa phần thợ HN làm máy đều là bắt chước chứ bản thân tay nghề ko có nên làm ko tốt, nếu phát sinh lỗi trong quá trình làm là sửa lên sửa xuống nát xe luôn (sorry các bác thợ giỏi nếu mình nói ko đúng nhưng có lẽ mình chưa được gặp các bác nên k biết ) CÒn anh em có thể hướng dẫn cách mở cổ pô và móc pô ko? ở ngoài này chưa thấy có ai nhận làm cái này
Độ Ic thì cũng tùy loại nữa, đi loại Torque cao quá dễ đi dàn đầu lắm. Nói cho cùng yếu tố quan trọng vẫn là thợ, đồ tốt mất đi nữa mà ráp trật thì canh cả ngày chạy cũng ko vô . >> Chopchop90: Lên Full 135 mắc mớ gì tới đầu lòng hả bố trẻ ? bố trẻ đứng vẽ vời ra cho nhiều làm nản lòng người ta. Bố trẻ sợ mất zin thì cứ đổ nhớt, tăng xích, bơm bánh đều đều là khỏi sợ gì cả.
full 150 vixion quá đơn giản mà củng phải lập ra topic àh, hao phí tài nguyên wa'! chủ thớt muốn gì pm nha hihihi