Tổng hợp chỉnh xăng các dòng xe yamaha SỐ VÀ GA

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi hero5x5, 26/11/09.

  1. ndhai

    ndhai Bằng A2

    Tham gia:
    23/6/10
    Bài viết:
    491
    Được thích:
    162
    Hơi dư gió một chút. bớt gió đi thì ok hơn
     
  2. yamaha21

    yamaha21 Bằng A2

    Tham gia:
    1/6/11
    Bài viết:
    88
    Được thích:
    44
    Thừa xăng ga đầu.................
     
  3. thanghit

    thanghit Tập Lái

    Tham gia:
    21/6/10
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    3
    [​IMG]
    e chỉnh như này đã đc chưa a? e chỉnh như này r mà điểm đánh lửa đầu bị trắng và viền ngoài lại hơi đỏ như đất. chỉnh như hướng dẫn r vẫn k đc nên hỏi lại 1 xíu các bác giúp e
     
  4. thanhky20

    thanhky20 Tập Lái

    Tham gia:
    17/1/12
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    bac cho em hoi.xe em hao xăng qua em vua ra may thay binh xang zin luon
    xe em may wave den nho .lòng dài. bít tông 110 giờ em muốn móc mắt bittong thi co đỡ hao xăng hay không ,hay la càng hao xăng nặng thêm nữa.xin cảm ơn cac bác vi em đăng bài rồi mà không thấy mos cho phep hiển thị bài nên mới vào đây
     
  5. tam nguyen

    tam nguyen Bằng A1

    Tham gia:
    5/7/10
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    70
    Bài viết hay nhưng mà ảnh die gần hết! pro up lại ảnh với nha :)!
     
    #405 tam nguyen, 16/5/12
    Sửa lần cuối bởi mod: 16/5/12
  6. kulvjn

    kulvjn Tập Lái

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Cám ơn bác cái này rất bổ ích với người ngu xe như em :D
     
  7. hero5x5

    hero5x5 Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    340
    Xúc nhớt cho TAURUS bằng dầu hôi + vệ sinh sên

    1./ mở que thăm nhớt, sau đó dùng ống tuýp 12 hoặc khoá vòng 12 hoặc cây T vạn năng đầu 12mm mở con ốc nhớt dưới cần số xe [​IMG]
    lưu ý: để sẵn thau hứng nhớt, nên thay khi xe nguội vì nhớt nóng có thể gây phỏng [​IMG]
    [​IMG]

    2./ sau khi tháo nhớt hết, vặn con ốc nhớt lại, siết vừa thôi, lát còn mở tiếp tập 2 [​IMG]. cho khoảng 500ml đến 800ml dầu hôi (mình thì 15k dầu hôi xài 2 lần [​IMG]) vào bằng đường que thăm nhớt.
    [​IMG]

    3./ vặn que thăm nhớt lại, nổ máy nhẹ nhàng khoảng 4-5 phút, trong thời gian đó, TUYỆT ĐỐI KHÔNG VẶN GA VÌ TRONG MÁY LÚC NÀY CHỈ CÒN DẦU HÔI, KHÔNG CÒN NHỚT BÔI TRƠN [​IMG]. Để thêm quạt thổi cho mát máy càng tốt [​IMG]

    4./ sau khi xúc, tắt máy, tháo ngược lượng dầu hôi ra bằng chỗ ốc nhớt như bước 1 (nên để 1 thau sạch khác, tận dụng lượng dầu này để vệ sinh nhông sên dĩa [​IMG]). lắc qua lắc lại xe cho ra hết dầu hôi, tốt nhất nên chờ thêm khoảng 5-10 phút cho thật sạch sẽ.

    5./ thay lọc nhớt giấy (bước này có thể không cần thiết nhưng khi dùng hết hạn 6000 km của lọc nhớt bắt buộc phải thay). khu vực của lọc nhớt giấy
    [​IMG]
    tháo 3 con ốc chỗ khoanh đỏ bằng cây T đầu 8 mm (2 con trên ngắn, con dưới cùng chỗ thắng chân rất dài), rút cụm lọc nhớt ra, bên trong sẽ như thế này
    [​IMG]
    lọc giấy hàng nhập khẩu thái lan khoảng 59 hay 69k gì đó, giá tại ya thành thái. khi lắp vào, chú ý ráp theo hình ron cao su, khi siết ốc phải siết sơ 3 con trước, sau đó mới siết chặt từng con một cho đến khi cứng [​IMG]
    6./ đổ nhớt vào xe, taurus cần 800ml (0.8 l), mình đó giờ tin dùng shell từ ga tới số, chất lượng ổn định
    [​IMG]
    sau khi đổ nhớt mới, siết chặt que thăm nhớt. trường hợp ko có chai 0.8l, chỉ có chai 1l, có thể canh lượng nhớt theo que thăm, cách thức trong sách hdsd có nói rất kĩ.

    bonus: vệ sinh nhông sên dĩa
    vệ sinh bộ 3 nhông sên dĩa thường xuyên (sau mỗi 4-5000 km, nhiều hơn khi xe lội nước) giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều. bộ nsd zin hàng KMC xe mình nhờ chăm sóc kĩ, chạy gần 22000 km rồi vẫn ko kêu, ko cạ, ko phải chặt xích hay trở nhông.

    * dùng lượng dầu có từ bước 4./ ở trên để vệ sinh sên, có thể tháo sên ra vệ sinh hoặc giữ nguyên trên xe, dùng cọ hoặc bàn chải cũ để vệ sinh
    [​IMG]

    ở đây do gần đây đã tháo sên ngâm dầu + vệ sinh nên lần này mình chỉ vệ sinh ngay trên xe. sau khi vệ sinh sạch sẽ, dùng cọ tra 1 lớp nhớt mỏng lên sên (nhớt mới nha, có nhớt láp càng tốt), sẵn tiện canh chỉnh độ chùng của sên luôn. sau khi vệ sinh, các bạn coi dầu hôi dơ tới cỡ nào [​IMG]
    [​IMG]

    LƯU Ý: khi tháo 4 con ốc trên cacte, phải dùng vít 3 ke loại lớn hoặc đầu 3 ke này để mở, dùng vít 3 ke nhỏ có thể không mở được, hơn nữa còn làm toè đầu vít. hiện tại mình đã thay 4 con ốc 3 ke gắn cacte bằng ốc thường, mở bằng vít 10mm
    [​IMG]

    khi lắp sên, chú ý gắn mắt sên sao cho khi xe chạy, mắt ko bị rớt ra, chiều màu đỏ là hướng chuyển động của sên khi xe chạy [​IMG]

    [​IMG]

    ===== Bổ sung vào lúc 11:15 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 11:05 =====


    Vệ sinh lọc gió buồng dây đai cho nouvo lx

    khi xe vận hành, do dây đai cao su hoạt động ma sát với 2 má pu li nên nhiệt sinh ra lớn, do đó nsx thiết kế cánh quạt hút trên pu li nồi trước để hút gió cưỡng bức vào làm mát cho dây đai và các bộ phận bên trong. để tránh lọt cát, bụi, nước v..v nsx thêm vào 1 lọc gió bằng mút xốp để chặn. sau 1 thời gian sử dụng, lọc này sẽ rất dơ và ngày càng nghẹt, gió vào làm mát ít đi, nhiệt độ dây đai tăng cao, ảnh hưởng đến khả năng vận hành cũng như độ bền chi tiết máy. do đó việc vệ sinh lọc mút cũng phải được tiến hành đều đặn. [​IMG]

    1./ tháo 4 con ốc đã được đánh dấu dưới đây
    [​IMG]

    2./ bên trong nó sẽ như vầy
    [​IMG]

    lọc mút rất là dơ dù mình thường xuyên vệ sinh, đôi khi có cả lá cây, mạng nhện, muỗi, ruồi hằm bà lằng các thứ

    [​IMG]

    3./ vệ sinh lọc mút bằng nước sạch + nước rửa chén hoặc bằng dung môi như xăng (hơi phí [​IMG]). khi vệ sinh, lưu ý: TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC VẮT, XOẮN HOẶC CHÀ RỬA MẠNH TAY BẰNG BÀN CHẢI VÌ MÚT RẤT MỀM VÀ MỎNG ( 2 LỚP), CÓ THỂ LÀM RÁCH MÚT. sau khi vệ sinh, muốn mau khô có thể hong quạt hoặc dùng khăn giấy thấm 2 mặt, sẵn tiện vệ sinh miếng nhựa ốp ngoài luôn (lưu ý có dây ron cao su, đừng để rớt ra hay mất). khi lắp 4 con ốc vào, nên trét 1 lớp mỏng mỡ bò lên phần ren trước khi lắp để bảo vệ ren.

    thứ tự khi siết ốc, áp dụng rất nhiều trong đời sống
    [​IMG]

    NGUYÊN NHÂN GÂY KẸT GA, NẶNG TAY GA CỦA NOUVO LX

    bên cạnh những tiện lợi bằng việc có 2 dây ga nhằm kết hợp với cảm biến tay ga trên nouvo lx, 1 số xe sau 1 thời gian sử dụng, có thể bị tình trạng cứng, nặng hoặc thậm chí kẹt ga (ga kéo lên không nhả hoặc nhả rất rất chậm). sáng nay đi làm mới phát hiện ra, liền tháo xe ra coi và đã tìm ra nguyên nhân. chính miếng cao su chắn chỗ dây ga kéo (ngay trên bình xăng con) gây ra hiện tượng này.

    sau 1 thời gian sử dụng (đối với mình là hơn 3 năm), miếng cao su bị rách và đi theo dây ga cuốn vào cánh ga (hình tròn tròn, chỗ 2 dây ga nối vào), gây hiện tượng nặng và kẹt ga. sau khi tháo ra, hiện tượng trên hết hoàn toàn, hình bên dưới là vị trí của miếng cao su che, có điều mình đã tháo ra rồi [​IMG]. có đến 2 miếng cao su che, 1 ở dây kéo và 1 ở dây nhả [​IMG]
    [​IMG]
     
  8. NGUYEN_YA

    NGUYEN_YA Bằng A2

    Tham gia:
    20/2/07
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    66
    ex 2011 mở cổ pô, bugi denso indranium chỉnh đủ từ 2+1/8 tới 2+ 1/4 rồi 2 vòng mà vẫn bị tình trạng sáng sớm hoặc dựng xe lâu lâu tầm 2 3 tiếng lấy ra đề pa hụp hụp, cái này do chỉnh sai xăng gió hay do bugi hay bản chất ex xài bình Da bơm nên nó nạp thế??? trước mình dùng bugi zin thì không vấn đề này, từ lúc gắn con denso là bị triệu chứng này
     
  9. ku.hieu

    ku.hieu Bằng A2

    Tham gia:
    5/4/12
    Bài viết:
    455
    Được thích:
    331
    LX mình chạy vô chỗ vằng là nge tiếng cọc cọc ở đồ đạp máy lốc nồi có cách nào khắc phục k mí bác
     
  10. thai ha

    thai ha Bằng A2

    Tham gia:
    21/11/10
    Bài viết:
    458
    Được thích:
    209
    Bác nào rành chỉnh chế hòa khí ex 2k11 chỉ em với!!
    Em chỉnh 2 vòng thấy đi bốc hơn nhưng tầm 2/3 tay ga thì máy gào to hơn,tiếng bô nghe bé đi nhưng tiếng máy gầm dữ hơn,không biết có sao không??
    Mà con này khó chỉnh ghê,cái vít xăng nằm khuất quá,không nhìn đc,toàn phải ước lượng.Nghe đâu có mấy bác vặn bay luôn vít rồi thì phải.:D
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...