Chú ơi tư vấn dùm con một tí nha. xe con ex 2011 con tính làm full lửa ic // người ta nói là nối vs ic zin TPS vẫn hoạt động được vs chỉnh lại góc đánh lửa nửa bên chú có chỉnh góc dánh lửa ko. mà nghe chú nói sài ic // sẽ bị sai map của xe . mà map là gì chú có ảnh hưởng nhiều đến xe không. vs lại con tính làm bình jet của chú ko biết cái ic có ảnh hưởng gì tới cái bình ko. có loại v1 v2 con không biết nó khác nhau chổ nào. xe con thì nên gắn loại nào chú. mà chú ơi gắn bình jet vô thì lợi xăng hơn hay hao xăng hơn chú. 1 lít dc bao nhiêu km. con sinh viên nghèo . cám ơn chú nhiều.
1/ IC // mất chức năng TPS và map 3D của IC zin: - Map là bảng góc đánh lửa (GDL) theo vòng tua (RPM), td IC Ex 2kRPM GDL là 15 độ, 6kRPM GDL là 25 độ... IC // sẽ có GDL khác IC zin, khg phù hợp với máy Ex. - TPS là cảm biến vị trí quả ga, TPS đưa thông tin lên IC để chỉnh lại bảng GDL, td khi lên dốc rồ ga nhiều nhưng RPM lại thấp, GDL sẽ được IC tự chỉnh sớm hơn 2 độ, máy mạnh hơn, lên dốc dễ hơn, gắn IC// sẽ mất chức năng này. 2/ IC khg ảnh hưởnh đến bình Jet và ngược lại, nhưng ảnh hưởng đến công suất và moment xoắn 3/ Bình Jet V2 có họng gió vào lớn hơn V1, cả 2 đều chạy tốt hậu và đề, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn bình zin 5 ~ 10% tùy theo yêu cầu canh chỉnh theo Racing hay tiết kiệm xăng .
IC zin ex kể ra cũng hay quá đó! nhưng e ko hiểu là tại sao cứ lên full 135 trỏ lên lại thay IC? vậy sao tận dụng đc TPS?
IC zin có map đánh lửa thông dụng và đáp ứng sự khắc khe của luật môi trường EUR2 EU3... IC độ mặc dầu mất đi TPS nhưng có map đánh lửa thích hợp hơn cho công suất, moment xoắn và thiên về tăng tốc, max speed... vài IC độ có sd TPS như Rextor... .
cám ơn chú giải thích cho con. vậy ic độ cũng là ic // luôn phải không chú. con nghe nói có cái cây súng gì đó có thể canh chỉnh lại góc đánh lửa ko biết nó có hiệu quả không.không biết chú có nhận canh chỉnh lại góc đánh lửa không. bây giờ con thấy có nhiều người đem ic zin đi mod lại để tăng vòng tua có ảnh hưởng gì không và hiệu suất ra sao. nên gắn ic // hay ic zin mod lại. mong chú tư vấn dùm con
Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của bình Jet cho e11 là bao nhiêu hả bác? Lắp bình Jet vào rồi nước đề, nước hậu thay đổi như thế nào? Xe e zin đi đều đều được 58km/l, hay xốc ga cũng được 55km/l
IC// khg phải là IC độ, nguyên thủy lá IC Jupiter, vòng tua cao hơn Ex nhưng góc đánh lửa khác nhau, khg sd TPS, quạt thì phải dựa vào IC zin, map chỉ là 2D, IC zin 3D..., xài IC// tốn nhiều Amp hơn IC độ. Cây súng gì đó chỉ đo vòng tua điện tử và vị trí góc đánh lửa với flash, khg tự canh chỉnh gì được hết. IC zin mod lại chỉ tăng vòng tua, công suất khg thay đổi. . Bình Jet tiết kiệm xăng 5 ~ 10% tùy canh chỉnh, tiết kiệm nhờ gió vào mạnh, đập vào xăng thành lớp sương mịn, đưa vào buồng đốt hết = tăng cs. Xe e nên kiểm tra lại bugi xem ntn, tùy cách chạy xe của mỗi người, mức tiêu thụ xăng có thể +/- 20% .
Bác cho e hỏi chút E có con FX đang -> 180 hoặc 200cc Bác cho e hỏi lắp BXC họng bao nhiêu thì thích hợp. E định lắp bình ga dù họng 33 của Mikuni mà vẫn băn khoăn :| Mà cho e hỏi luôn là lên như vậy thì IC có cần thiết thay IC độ k ( e vẫn dùng IC zin)
Chú Hùng cho c hỏi , c đang đi Ex zin , con nên thay BXC loại nào để xe mạnh hơn hả chú ? Nếu thay BXC thì có cần phải thay gì nữa k ? nó có ảnh hưởng gì khác k chú ? À chú cho c hỏi nếu c thay cổ bô khác , như loại con sâu ... , có khác biệt gì so với zin k chú ? Thanks chú nhiều lắm !
Khg cần thay bình, để zin lên Jet, đề hậu tốt + tiết kiệm nhiên liệu. Nếu Ex zin thì thay cổ pô chỉ tốn tiền và tốn xăng hơn thôi . 200cc thì họng 33 là đủ rồi Nếu chạy bình thường thì k cần IC độ. .