nói chung bơm cũng ko cần to quá tại vì nước chỉ có vài trăm ml chạy từ két xuống lòng rồi lại lên két bơm nhanh thì cũng cần thiết mà nhanh quá nước lên két chưa kịp giải nhiệt thì lại bị đẩy xuống lòng nữa rồi
Có lò nhiều vẫn xài chung loại bơm mà.. đều là lấy lại ko chứ có lò nào tự làm ra cái bơm được đâu.. Mình xài bơm của máy bơm nước hồ cá cảnh nek.. cũng được lắm.. )
càng nhanh thì hiệu suất chuyển nhiệt từ máy lên két càng lớn thui , càng nhanh càng mát chứ ko có chuyện nhanh tới mức giải nhiệt ko kịp đâu bạn hihi
thì ý mình nói là cũng ko cần nhanh quá hao bình dễ cháy còn bơm nhanh cỡ nào bạn thử lấy cái xô nhỏ nhỏ ra bơm thử coi nó nhanh ko là biết mà theo ý của bạn thì cũng đúng
tất cả chỉ có 2 loại thôi,loại thường các nơi hay xài như TDL,MT,V Q8,bi nos,55.....xài chung 1 loại tuy có hơi khác 1 chút hình dáng do nguồn lúc này lúc nọ,còn các nơi còn lại như hình bơm nhỏ nhỏ là loại của xe hơi đời cao,giá bèo lắm cũng 1tr5 trở lên cho 1 cái bơm ko,chỉ vậy thôi.Còn về độ mạnh thì 2 loại bơm này mạnh như nhau 9-10 tùy tình trạng bơm cũng như nguồn điện,test độ mạnh thì cứ mở nắp két nước ra rồi mở khóa xem độ mạnh là biết ngay.Lời khuyên là xài loại thường là ok nhất,có jì thì mua lại vài xị thôi,hiệu wả thì có phần nhĩnh hơn.Xe trái nhỏ thì làm bơm đường nước chung đầu lòng nước qua 1 lượt còn trái lớn thường làm nước rời ở lòng và đầu,nước chạy wa lòng trước rồi chạy wa đầu rồi về két nước lại hoặc ngược lại tùy nơi làm theo nhu cầu xe.Bơm nước điện chỉ được cái là lực bơm đều mọi lúc,ko yếu ko mạnh,còn so với bơm zin thì đảm bảo ko mạnh bằng bơm zin khi xe kéo ga lớn.Nhưng xe độ máy thì nên xài lắm.
Nói thì sao cũng được... dùng rồi mới biết thực hư, mình làm 1 cái test đơn giản để AE có thể thấy rõ hơn về các loại bơm Thường các lò tân trang các bơm nghĩa địa cho ra những bơm không đồng nhất, đa số lưu lượng thấp, không đủ làm mát máy khi đi tốc độ cao, sau 1 thời gian sd, ảnh hưởng đến bạc, nòng. Bơm liệt sĩ trên hình die từ từ sau 6 tháng sd, phải thay bạc, nòng vixion cũng bị tổn thương... KQ test: Bơm Bosch: 50cm, bơm nghĩa trang loại khổng lồ: 30cm Lưu lượng x3, áp suất x3 Chú ý: 1/ Thử bơm trên xe: Nếu máy nóng thì khg nên mở nắp két nước, bị phỏng nặng như chơi... Nếu máy nguội thì mở nắp két nước cũng như k, van điều tiết nhiệt chỉ hé mở trên 76 độ 2/ Nguyên lý làm mát là cho nước mát vào từ dưới lên chứ k bao giờ từ trên xuống, vì nước nóng bao giờ cũng ở phía trên, phải cho thoát ra ngoài càng sớm càng tốt... 3/ Bơm nước điện phải mạnh ít nhất bằng bơm zin lúc hết ga, nếu k thì dễ tiêu cục máy. .