thôi thì mình cũng thay rồi! có đề và hậu! cám ơn đã tư vấn 14-39 tỉ số truyền 2.7 nhưng vừa có đề lẫn hậu ! nói chung số 3 ngâm ga 90 đc! còn số 4 thì tuông hậu thôi
Híc, mình vừa dùng thước đo lại sợi sên. Sợi Daiichi 428 là loại 10 li. Còn sợi Daiichi 428H là 11 li, đàng nào loại này đi đầm thế. Xe mình hay đi phượt nên cần loại Daiichi 428H, còn lựa chọn của các bạn ra sao thì tùy vào ý của mỗi người. ===== Bổ sung vào lúc 21:59 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 21:55 ===== A, giờ giá nhông dĩa của Mạnh Quang rất cao nhé các bạn. Tháng 6 năm ngoái mình thay cả bộ NSD hết 220k nhưng năm nay riêng N và D đã 255k rồi. Mình có hỏi phòng phụ tùng bên Yamaha, giá 1 bộ ND hàng KMC là 122k. Mua hàng KMC này cũng được, đi khoảng 15k km là thay ND mới vẫn còn ngon hơn mua bộ MQ mà chạy 30k km.
các bác chạy tính km hả ??? tui thì tính răng nhông với dĩa còn sên dùn thì tăng ...còn hết đc.... rồi chặt sên tăng lại ) mình thấy sên nào cũng đc! tùy cách chạy của mỗi ng ! chứ thay sên chất lượng tốt nhất mà chạy cứ đề ba thì cũng có ngày đứt sớm
Khuyến cáo anh em ko nên mua lẻ bộ NSD của Mạnh Quang nhé. Mình mới liên hệ với nhà máy thì được báo giá nếu lấy 10 bộ NSD 15-41+ sên 428 thì giá là 245k. Còn nếu mua lẻ 1 bộ thì giá là 306k. Nếu mua rời từng bộ phận 1 thì nhông + sên + dĩa lên tới 395k. 1 mức giá chênh lệch vô cùng lớn nên có lẽ từ giờ mình sẽ ko dùng Mạnh Quang nữa mà chuyển sang dùng DID hay Hodaka vậy. Mạnh Quang giờ làm ăn thế là bắt chẹt khách mua lẻ quá trong khi mình mua đồ trong yamaha town thì từng bộ phận có giá riêng, ko như kiểu mua nhiều thì rẻ mà mua rời thì đắt gấp rưỡu như ở Mạnh Quang
Bạn này hài nè, đưa Mạnh Quang lên tận mây rùi dập xún cái ầm... hjhjh. Theo mình thì cứ SIAM 9ly thông số zin cho taurus có 200k bộ mà chạy ầm ầm, lâu lâu mới tăng sên.
tóm lại là đi 15-40 hả các bác Bác nào tóm tắt 1 bài chi tiết cho AE học hỏi đi, chứ đọc từ trang 1 tới h loạn quá
Đi thông số zin bạn ơi, lăng tăng hùi cũng zìa zin, thiệt lòng đó, xún dĩa bạn sẽ hối hận là tại sao xe chạy nặng wá, đề pa chậm, hậu thì chắc j` bạn dám kéo>100 đường sì gòn. Hay kẹt xe nữa nên dĩa 41 đè pa ngon rùi. Còn 7 ly hay 9 ly là thời gian bạn phải tăng sên, 7 ly đi tăng hoài thấy nãn
Tổng hợp lại thì theo mình cứ để nguyên nhông và dĩa là 15-41 nhưng phải dùng loại 9 li. ZIn của hãng là 7 li nên nhông nhanh mòn, sên nhanh dãn. Còn thay của hãng nào thì mình thấy SIAM, Mạnh Quang, DID đều được. Giá của siam là 206k, Mạnh Quang trọn bộ là 306 ( mua lẻ thì rất đắt, chênh lệch 100k so với mua trọn bộ)còn DID 428HD khoảng 800k ( bộ này của Nhật nên đắt kinh, sên 10 li). Mình thì hay đi phượt, leo đồi núi nhiều nên dùng sên 10 li của Mạnh Quang là sợi Daiichi 428H, rất nặng nhưng đầm xe, đi ko bị kêu tạch tạch nên nặng cũng ok hết. Hàng MQ thực ra chỉ có Nhông và Dĩa tự sản xuất, còn sợi sên thì là sợi Daiichi của Thái chất lượng tốt phết, mình đi trong thành phố thì 5k km mới phải tăng sên mà. Nhưng nếu đi phượt thì đi lần nào về cũng phải tăng vì chủ yếu leo dốc nên sên 9 li vẫn bị dãn như thường. Bác nào muốn thay 15-40 thì mua cái cùi đĩa của Si or Ju lắp vào, (cái này cứ mang xe ra hãng thử, nếu ko vừa thì đổi hoặc trả lại được). Mình ở HN nên mua cùi đĩa ở Town dễ lắm, gọi điện hỏi là có luôn chỉ tội sên DID và Siam thì ko có. Đã thế các cửa hàng xe máy ở ngoài này thì 90 % làm ăn mất dạy, hay lừa đảo nên ko dám thay cái gì. Toàn phải tự mua rồi đem vào Town bảo dưỡng + thay luôn. Còn vấn đề bảo dưỡng xích thì trong điều kiện bình thường ( ko mưa to gió lớn) anh em chịu khó 2 tuần dùng dầu diesel lau sên và dĩa 1 lần rùi dùng WD40 xịt lên tí xíu là ok. Mình thì lắp bộ hộp xích của Ex, đang tính thay bộ hộp của Tau LS mà ở Town chưa có hàng. Cũng đang lăn tăn ko bít hộp xích của Si hay Ju có lắp vừa cho Tau ko.
vậy mình đi nhông xích zin vậy, dạo này mới lắp catte vào cho thời trang. đang dự tính 1 tuần tháo ra rửa bằng dầu hỏa 1 lần, rồi tra nhớt láp như AE khuyên