Factory 180cc Touring - Mallossi Version 1 !

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi FACTORY, 19/4/12.

  1. FACTORY

    FACTORY Bằng A4

    Tham gia:
    27/2/12
    Bài viết:
    860
    Được thích:
    1,493

    Note : 15/5 /2012 ... update Version 2 : Ohlins , Koso , Michellin , DID X-Ring ...


    “Hãy tìm kiếm nỗi đam mê đích thực của bạn. Hãy làm điều bạn yêu thích và tạo sự khác biệt! Cách duy nhất để đạt đến thành công tột bậc là yêu thích những gì bạn làm”
    Steve Jobs


    Factory là nơi tập hợp của những anh em có chung một niềm đam mê xe máy và đặc biêt là dòng xe Exciter .
    Và niềm đam mê là bình đẳng với tất cả mọi người vì vậy khi đến với Factory , tất cả anh em biker , tất cả các chiếc xe , từ Exciter 2006 cũ kĩ cho đến Exciter 2011 , CBR , R15 Fz 16 mới leng keng đều sẽ được Factory tôn trọng như nhau . Và đối với Factory thì xe của khách cũng được xem như là xe nhà !

    Vì số lượng hình ảnh còn nhiều ... sợ up một lần load nặng máy của ae biker , làm hao phí Tải khoản D-com 3G :D , cho nên em xin phép được chia ra post thành từng phần nhỏ nhỏ để nhẹ nhàng upload , mong ACE biker thông cảm !

    Mô tả sơ lược về xe .
    Dòng xe Exciter 2011
    Màu sơn : đỏ , đen .
    Số Km đã chạy : 1500 Km


    Xe đã làm full bài Factory 135 Touring từ lúc 800 Km . Nay do nhu cầu chở hàng của chủ xe tăng nên cục máy được nâng cấp !

    Tiêu chí của Factory ở lần nâng cấp 1 : Xe cải thiện gia tốc , độ bền ngang hoặc cao hơn so với đồ zin , xe vận hành nhẹ nhàng , không nóng máy khi chạy trong thành phố , khả năng kiểm soát lái tối đa .

    Ở version 1 này , đầu tiên sẽ nâng cấp lòng Mallossi ,cam MLS , xupap + lò xo đầu Factory , bơm nước điện Mec S-class , nồi Factory , bình điện Ballistic , heo thắng RCB , vỏ Michelin trước sau .

    Version 2 sẽ được cập nhật nhanh chóng sau khi hàng về tới VN ???

    Chân thành xin lỗi vì sự chậm trễ của Factory , do hiện nay FTR đang gấp rút thực hiện một vài dự án nên hình ảnh chi tiết bản nâng cấp của Ex MLS bị chậm trễ ... xin phép được post trước một vài tấm hình chụp bằng máy phổ thông .
    [​IMG]
     http://profile.imageshack.us/user/thaihs1 
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1 
    So sánh chiều cao của 2 cây phuộc ! 
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1








    Tốc độ tối đa :) 




    [​IMG]
     http://profile.imageshack.us/user/thaihs1




    Và một vài dự án nho nhỏ ...




    [​IMG]
    /URL]




    Clip cập nhật tiếng pô 180cc

    [YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=a1Z2srnM09A&context=C4c22d11ADvjVQa1PpcFOwFll4X56KH2KCt_D3v50ID1fPGZkKptg=[/YOUTUBE]




    Step 1 : sắp xếp đồ nghề , chuẩn bị lên bàn mổ !
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1

    Step 2 : Với tiêu chí đạt được tối đa độ bền và tính ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao , Factory quyết định upgrade dàn chân với heo thắng trước sau RCB 4 pis , phuộc sau RCB tăng chỉnh nặng nhẹ kết hợp với bạc đạn đũa gia cố ngay tại trục gắp triệt tiêu vĩnh viễn hiện tượng sàn bánh sau khi qua gờ giảm tốc cũng như khi vào các đoạn cua gắt . Do yêu cầu riêng của chủ xe nên riêng phần bạc đạc gắp , Factory đã tăng gấp đôi số bạc đạn đũa !!!

    Chén cổ , đạn , phuộc trước đã được Factory làm lại . Chén cổ còn đẹp nên giữ nguyên , sắp đạn rời và tăng số lượng đạn lên giúp triệt tiêu tiếng kêu cụp cụp kinh niên của Ex , phuộc trước được thay dầu phuộc Motul nặng hơn , cảm giác phuộc trước đầm , chắc khi chạy vận tốc cao !

    Sắp lại tí số truyền cùng sên DID 429HD siêu bền và dĩa sau 39 răng !
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1

    Step 4 : làm nồi ly hợp . Bộ nồi Factory 135 không đáp ứng kịp khả năng tăng tốc của bản nâng cấp mới , Factory quyết định thay thế các lá bố zin cũ bằng bố nồi KittyRacing , thay mới lá phíp sắt với các rãnh chứa nhớt lớn hơn , lò xo nồi lúc đầu sử dụng của LHK , tuy nhiên cảm giác côn rất nặng và độ lao không như mong muốn . Factory quyết định sử dụng bộ lò xo Factory Racing hàng đặt riêng với chất lượng , độ bền , giá thành và kết quả cuối cùng còn hơn cả sự mong đợi ... ( :( phần giá thành là phần ngoài mong đợi nhất , mắc gấp 5 lần giá của bộ LHK cũ )

    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1

    Kết thúc quá trình làm nồi , ráp vào ... chú ý chêm thêm vào dụng cụ để tránh trầy xước ốc và bao tay phải là loại chuyên dụng để không dính lông vải vào các chi tiết máy !
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1

    Step 5 : Tiến hành ráp đầu lòng ,cam , bơm nước v.v ...
    Lòng Mallossi với chất liệu Alu và nước mạ tuyệt vời cùng với đường nước sẽ là lựa chọn tối ưu cho sự cân bằng giữa tốc độ và độ bền . Cam Mallossi phát huy hết công suất khi được dùng chung với lòng . Đầu bò được làm lại , tăng xả nạp cho 180cc , xú pắp lớn và lò xo đầu Factory đảm bảo khả năng vận hành ở vòng tua cao và cực cao ! Sử dụng lại tay dên zin để đảm bảo độ bền .


    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1

    Nổ xả vài cái ở vòng tua 3-4 k rpm cho vui nhà vui cửa :) Đố các bạn độ ồn là bao nhiêu dB ? Ai đoán trúng sẽ được tặng 1 cái đồng hồ Made By Factory - Limited Edition nhe :D
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1

    Step 6 : Ráp bình xăng con , bơm nước điện , ống thông hơi nhớt Uma Racing !
    Bình bông mai Thailand với sự hỗ trợ từ JetTunning đã cho ra đời một dòng sản phẩm Racing với giá thành phải chăng và hiệu suất hoạt động khá ổn . Họng gió lớn hơn kèm theo sự khuếch tán gió của lưỡi gà cacbon và đặc biệt là Giclo thứ 3 cung cấp xăng ở ga cuối . Mod được cho các bình xăng zin của Exciter đời cũ và 2k11 với tính năng y hệt như trên bông mai , giảm lượng xăng tiêu thụ , tăng hiệu suất hoạt động . Một sản phẩm tuyệt vời :)

    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1

    ... món đồ chơi ưng ý nhất của Factory :) Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Pucuculu !
    [​IMG]

    Last step : Canh chỉnh , kiểm tra lại các thông số đầu ra và đầu vào . Với sự hiện diện của ca sĩ khách mời nổi tiếng Colie Power Team . Xin chân thành cảm ơn các anh !

    Pô như zin , tiếng nổ ấm hơn một chút . Theo yêu cầu về độ ồn của chủ xe và tiêu chuẩn khí thải E3 :D , nên pô được làm đi làm lại không biết bao nhiêu lần để đảm bảo không quá bí hơi nhưng tiếng nổ phải ấm vừa phải . Vừa làm chưa kịp sơn phết là ráp vào canh chỉnh ngay !

    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1


    Innovate Motorsport !
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1

    một vài hình ảnh ngoài lề ...

    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1
    [​IMG]
    http://profile.imageshack.us/user/thaihs1

    Hình ảnh chi tiết cũng như clip hoạt động của bơm nước v.v .. sẽ được cập nhật thêm !


    Và xin bật mí thêm cho ACE biker ... Factory sẽ tiếp tục trình làng thêm một phiên bản Mallossi Racing Ex 2k11 vàng đen !

    Chương trình được thực hiện bởi toàn thể ACE nhân viên sạp Factory & Wildshop !
    Thân chào và hẹn gặp lại các bạn ở version sau !


     
    #1 FACTORY, 19/4/12
    Sửa lần cuối: 17/5/12
  2. duybu0207

    duybu0207 Bằng A4

    Tham gia:
    15/3/11
    Bài viết:
    1,019
    Được thích:
    1,054
    hàng chất quá....................:)
     
  3. peterkhoi2005

    peterkhoi2005 Bằng A2

    Tham gia:
    17/10/07
    Bài viết:
    460
    Được thích:
    751
    bộ nồi là bố + lò xo + lá sắt gì thế? xe zin chơi được ko? nếu được báo giá làm luôn nà
     
  4. 2347wavect

    2347wavect Bằng A4

    Tham gia:
    16/7/10
    Bài viết:
    1,264
    Được thích:
    2,104
    upppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp
     
  5. vietquanvt91

    vietquanvt91 Bằng A4

    Tham gia:
    22/7/10
    Bài viết:
    1,794
    Được thích:
    6,090
    lót dép ngồi xem thôi
     
  6. bombmt

    bombmt Bằng A2

    Tham gia:
    11/11/10
    Bài viết:
    211
    Được thích:
    508
    hàng khủng đó các bác.......
     
  7. tannamnguyen

    tannamnguyen Bằng A4

    Tham gia:
    18/4/08
    Bài viết:
    765
    Được thích:
    1,424
    hình trên là ex 2k11 thì phải ;))
     
  8. tyanh.kol

    tyanh.kol Bằng A4

    Tham gia:
    29/1/11
    Bài viết:
    1,439
    Được thích:
    2,072
    VOTE cái , bắt ghế ngồi chiêm ngưỡng :)
     
  9. sarahaha94

    sarahaha94 Bằng A4

    Tham gia:
    14/7/10
    Bài viết:
    817
    Được thích:
    690
    ex 2k11 masslosi tập 2
     
  10. kgdp

    kgdp Bằng A4

    Tham gia:
    29/10/11
    Bài viết:
    1,980
    Được thích:
    1,530
    ghê gớm đây ;)) www.......
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...